ทำไมใครก็ปลื้ม Honda Accord!!!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 16 พ.ย 2561
แชร์ 0

ถือว่าเป็นยนตรกรรมระดับพรีเมียมที่สวยสง่าน่าใช้งาน ครองใจชาวไทยมานานกับ ที่ยังครองตลาดสำหรับรถรุ่นนี้ในระดับต้นๆ วันนี้เราได้รวบรวมข้อดีของ มาฝากกันว่า ทำไมยังครองตลาดประเทศไทยได้ ขอหยิบยกรุ่นปี 2018 มาฝากัน เผื่อเป็นทางเลือกสำหรับใครที่กำลังเล็ง Honda จะได้ทราบข้อมูลเบื้องต้น

ถือว่าเป็นยนตรกรรมระดับพรีเมียมที่สวยสง่าน่าใช้งาน ครองใจชาวไทยมานานกับ Honda Accord ที่ยังครองตลาดสำหรับรถรุ่นนี้ในระดับต้นๆ วันนี้เราได้รวบรวมข้อดีของ Honda Accord มาฝากกันว่า ทำไมยังครองตลาดประเทศไทยได้ …. ขอหยิบยกรุ่นปี 2018 มาฝากัน เผื่อเป็นทางเลือกสำหรับใครที่กำลังเล็ง Honda จะได้ทราบข้อมูลเบื้องต้น

ภายในกว้าง โปร่ง นั่งสบาย!!

ในส่วนของตัวถัง Honda Accord 2018 ปรับให้มีขนาดสั้นและเตี้ยลง แต่มีการขยายขนาดฐานล้อเพิ่มขึ้น 55 มิลลิเมตร ทำให้พื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเพิ่มขึ้นอีกราว 2 นิ้ว สร้างความรู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบายขณะขับขี่และห้องโดยสาร ขณะที่ความยาวตัวถังสั้นลงกว่ารุ่นที่แล้ว 10 มิลลิเมตร เตี้ยลง 15 มิลลิเมตร แต่เพิ่มความกว้างขึ้น 10 มิลลิเมตร ทำให้จุดศูนย์ถ่วงรถต่ำลง เป็นทิศทางการพัฒนาเดียวกับ Honda Civic ใหม่ เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ดีเจ๋งขึ้นกว่าเดิม!!!

ส่วนการออกแบบ Honda Accord 2018 ปรับระดับความหรูหรามากขั้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มกระจกโอเปร่าด้านหลัง สร้างมิติในตัวรถให้รู้สึกยาวขึ้น การออกแบบไฟหน้าแบบ Full-LED และไฟท้ายรูปทรงตัว C เพิ่มความลงตัวในการออกแบบที่หลายๆคนถูกใจ

เบาแต่แรงแกร่งกว่าเดิม

Honda Accord 2018 ปรับโครงสร้างโดย.ใช้วัสดุแบบ Ultra high strength ร่วมด้วยถึง 29 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากที่สุดในรถแบบ Mass-production ของฮอนด้า เป็นการเสริมความแกร่งของตัวรถอีกทั้งยังลดการบิดตัวในขณะเข้าโค้งได้ ที่สำคัญคือช่วยให้รถมีน้ำหนักเบาลงกว่ารุ่นที่แล้ว 50-80 กิโลกรัม เพิ่มความแรงแถมประหยัดน้ำมันกว่าเดิมด้วย!!

เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.5 ลิตร และ 2.0 ลิตร แรงขึ้นประหยัดกว่าเดิม!!

การปรับเทคโนโลยีด้านขุมพลังของ Honda อย่าง ‘Engine Downsizing’ ลดขนาดความจุเครื่องยนต์ลง จัดเทอร์โบเข้าไปแทน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ฮอนด้าเลือกติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ไว้กับรถระดับ D-Segment นอกจากนั้น ในสเป็คอเมริกายังมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ เพื่อแทนที่เครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.5 ลิตร ไดทั้งความแรงและความประยัดน้ำมัน ไม่รักได้ไง!!! ในส่วนเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร (US Spec) ให้กำลังสูงสุด 192 แรงม้า (HP) ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500 – 5,000 รอบต่อนาที และ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร (US Spec) ให้กำลังสูงสุด 252 แรงม้า (HP) ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500 – 4,000 รอบต่อนาที

ขับขี่สบายขึ้นกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

จัดเต็มในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร มีการติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมปุ่มควบคุมเกียร์ไฟฟ้าแทนที่คันเกียร์แบบเดิม ซึ่งเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ช่วยในเรื่องอัตราทดให้เร่งออกตัวได้ไว้ขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ขับขี่ทางไกลได้แบบชิลเพิ่มอีกด้วย!!

แรงและดีขนาดนี้ ไม่น่าแปลกใจที่ใครก็ต่างเล็ง Honda Accord เป็นรถสำหรับการใช้งาน ที่สำคัญศูนย์บริการยังมีแบบไม่ต้องรอนาน ใครๆจึงเชื่อใจในความเป็น Honda หายห่วง!!!!

เลือกซื้อรถ Honda Accord มือสอง ได้ที่นี