Five Fact : Lamborghini Urus โคตร SUV ที่ราคา 24 ล้าน ! กับ 5 เรื่องที่คุณอยากรู้ในรถคันนี้

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 27 พ.ย 2561
แชร์ 0

เปิดตัวในไทยแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับ Lamborghini Urus (อูรุส) รถในรูปแบบ SUV ชวนฝันรุ่นล่าจากค่ายกระทิงเปลี่ยว พร้อมกับตัวเลขราคาเบาะ ๆ ไม่มากไม่มายแค่ 24 ล้านบาท ! และนี่คือ 5 เรื่องที่คุณต้องอยากรู้เกี่ยวกับรถคันนี้ มีอะไรบ้างตามไปดูกันเลยกับ Five Fact : Lamborghini Urus

Five Fact : Lamborghini Urus โคตร SUV ที่ราคา 24 ล้าน ! กับ 5 เรื่องที่คุณอยากรู้ในรถคันนี้

Five Fact : Lamborghini Urus โคตร SUV ที่ราคา 24 ล้าน ! กับ 5 เรื่องที่คุณอยากรู้ในรถคันนี้ 

1. มันไม่ใช่แค่รถ SUV แต่เป็น Super SUV (SSUV)
สิ่งแรกที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ “กระทิงเปลี่ยวยกสูง” จาก “แลมโบฯ” คันนี้คือมันไม่ใช่เป็นแค่ SUV อย่างที่หลายคนคิด แต่ชื่ออันเป็นสมควรแก่รูปร่างหน้าตา มัดกล้ามขุมกำลังคำว่า Super Sports Utility Vehicle หรือ SSUV น่าจะเหมาะสมกว่า  แน่นอน ! ว่า Urus คันนี้มันไม่ได้มีแค่ความเท่ หล่อ สวย แต่มันรวมไว้มีครบหมดไม่ว่าอะไรคือนิยามของคำเหล่านั้น อีกทั้งรู้ไหมว่า Lamborghini Urus คันนี้ยังถือว่าเป็นรถ SUV รุ่นที่สองจากทางค่ายอีกด้วย ซึ่งรุ่นนี้ถูกทิ้งห่างจากรุ่นแรกที่มีชื่อว่า Rambo Lambo LM002 นานมาก เคยมีจำหน่ายอยู่ในช่วงยุค ’80s

หน้าตาของ Rambo Lambo LM002 “รุ่นเดอะ” รถ SUV จาก Lamborghini

2. เป็นรถเทอร์โบรุ่นแรกของ Lamborghini
ด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0L แบบทวิน-เทอร์โบให้กำลังสูงสุด 650 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 850 Nm คุณรู้หรือไม่ว่า มันเป็นเครื่องยนต์ติดเทอร์โบรุ่นแรกและรุ่นเดียวในประวัติศาสตร์ที่ออกจากสายการผลิตของโรงงาน Lamborghini ก่อนหน้านั้นรถทุกคันของ Lamborghini รีดพลังแรงม้าออกมาโดยพลังของตัวเครื่องยนต์เพียว ๆ ไม่มีพึ่งเทอร์โบ แต่สำหรับ Lamborghini Urus คันนี้ ขุมกำลังที่ใช้นั้นเป็นเครื่องยนต์เดียวกันที่ถูกใช้อยู่ในรถ Audi Q7 และ Bentley Bentayga ซึ่งเป็นเวอร์ชั้นที่ปรับแต่งแรงม้าให้มากขึ้นเพื่อให้สมกับโลโก้ที่ติดอยู่ที่หน้ารถสักหน่อย 

ดูเพิ่มเติม
>> 
พาไปรู้จักกับ LAMBORGHINI URUS รถ SUV ที่แรงที่สุดในโลก !
>> เมื่อ Lamborghini 350GT​ มาเจอกับ Lamborghini Huracan

Urus ใช้เครื่องยนต์มีเทอร์โบรุ่นแรกที่มากับรถ Lamborghini

Urus ใช้เครื่องยนต์มีเทอร์โบรุ่นแรกที่มากับรถ Lamborghini  

3. มันโคตรแรง ! 
อย่าวางใจถ้าคุณคิดว่า SSUV ตัวใหญ่ ล้อโต ยกสูง คันนี้ เรี่ยวแรงจะธรรมดา เพราะเมื่อมาในคราบของความเป็นรถ Lamborghini แล้วนั้น Urus คันนี้ย่อมพิเศษกว่า SUV ทั่วไปอย่างแน่นอน เพราะมันสามารถทำความเร็วได้ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.6 วินาที หรือจะทะลุไปถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ทำได้ใน 12.8 วินาที คงนึกไม่ออกใช่ไหมว่าความเร็วสูงสุดของ Urus ร่างโตคันนี้มันจะแรงแค่ไหน บอกไว้เลยว่าทะลุ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแน่นอน โดยอยู่ที่ 305 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั่นเอง 
 

4. น้ำหนักตัว ทำได้อย่างน่าประทับใจ 
กับมิติตัวรถ ที่ความยาวกว่า 5113 mm, ความกว้าง 2017 mm และความสูง 1638 mm ที่เมื่อใครได้เห็นก็อาจจะพาคิดไปว่าน้ำหนักตัวรถคงไม่ใช่เบา ๆ อย่างแน่นอน แต่รู้ไหมว่าความมหัศจรรย์ของรถคันนี้มีน้ำหนักอยู่ที่เพียง 2,200 กิโลกรัมหรือแค่ราว ๆ รถ PPV บ้านเราอย่าง Toyota Fortuner หรือ Ford Everest เท่านั้น ซึ่งเป็นผลจากการจัดการในเรื่องน้ำหนักตัวรถได้อย่างน่าประทับใจ ส่งผลให้ Lamborghini Urus เป็นรถ SUV ที่มีอัตราส่วนกำลังม้าต่อน้ำหนักตัวดีที่สุด และช่วยตอบคำถามที่ว่าทำไม Lamborghini ถึงไม่เลือกใช้เครื่องยนต์ V10 หรือ V12 ให้กับ Urus คันนี้ ได้เป็นอย่างดี 

แม้จะมากับมัดกล้ามและขนาดตัวใหญ่โต แต่เรื่องน้ำหนักตัวรถถูกจัดการไว้อย่างดี  เบามากเมื่อเทียบกับแรงม้าที่มีในรถคันนี้

แม้จะมากับมัดกล้ามและขนาดตัวใหญ่โต แต่เรื่องน้ำหนักตัวรถถูกจัดการไว้อย่างดี 
เบามากเมื่อเทียบกับแรงม้าที่มีในรถคันนี้ 

5. 6 โหมดการขับขี่ ที่เลือกสนุกได้ตามจริต
ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 Speed ใน Urus คันนี้ ยังมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 6 โหมดผ่านระบบที่มีชื่อว่า Tamburo ซึ่งประกอบด้วยโหมดต่าง ๆ ที่มาจากภาษาอิตาลีดังต่อไปนี้ 
STRADA โหมดสำหรับการขับขี่ทั่วไปที่ให้ความสบายเหนือชั้น
SPORT โหมดสำหรับการขับขี่อย่างมั่นคงและแม่นยำเมื่อทำความเร็วสูง
CORSA โหมดสำหรับการขับขี่ที่เน้นสมรรถนะและความแม่นยำสูงสุด
NEVE โหมดสำหรับการขับขี่บนถนนที่มีหิมะ
TERRA โหมดสำหรับการขับขี่แบบ Off-Road
SABBIA โหมดสำหรับการขับขี่แบบ Off-Road บนทะเลทราย

เส้นทางจะหฤโหดแค่ไหน Lamborghini Urus  พร้อมลุยกับโหมดการขับขี่หลายรูปแบบ

เส้นทางจะหฤโหดแค่ไหน Lamborghini Urus  พร้อมลุยกับโหมดการขับขี่หลายรูปแบบ

กับราคาขายที่เปิดออกมาอยู่ที่ 23.42 ล้านบาท อาจจะมองว่าเกินเอื้อมสำหรับใครหลาย ๆ คน แต่ด้วยทุกอย่างที่มาอยู่บน Lamborghini Urus คันนี้ ทั้งดีไซน์ในแบบฉบับของความเป็น Supercars พละกำลังมหาศาลบวกกับสมรรถนะที่ทำให้รถทั่วไปกลายเป็นแค่รถธรรมดาในทันทีที่ Lamborghini Urus คันนี้ขับผ่าน และการตกแต่งภายในที่ผสานความเป็นรถ SUV เข้ากับเชื้อสายของ Lamborghini ได้อย่างลงล็อก ก็น่าจะเป็นตัวเลขที่คู่ควรแล้วสำหรับ Super SUV หรูคันนี้ 

แล้วคุณละชอบอะไรใน Lamborghini Urus อย่าลืมบอกกับเรา Chobrod ให้รู้บ้างที่ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ดูเพิ่มเติม
>> 
Motor Expo 2018 กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว จะมีอะไรบ้าง ต้องดู!
>> แบบนี้ก็ได้เหรอ!? สาวๆ ทั่วโลกชอบขับ Lamborghini Urus

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถกระบะมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้