รีวิว Ford Focus 2018

รีวิว Ford Focus 2018

฿919,000 - 1,099,000
0 reviews

มาตรการประหยัด

ความสิ้นเปลือง
ประมาณ 15กม.ต่อลิตร
ค่ารักษา
-
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง
เบนซิน
ปริมาณถังน้ำมัน
55

ความจุ

เครื่องยนต์
เบนซิน 1.5L GTDi EcoBoost Turbo
BHP
180แรงม้าที่6,000รอบต่อนาที
จำนวนลูกสูบ
4
ระบบเกียร์
Automatic 6สปีดแบบ Torque Convertor

สิ่งอำนวยความสะดวก

เครื่องปรับอากาศ
อัตโนมัติ
พวงมาลัยพาวเวอร์
มี
จำนวนที่นั่ง
5
พื้นที่ท้ายรถ
-

ความปลอดภัย

ล็อคกลาง
-
ตัวช่วยเบรค
มี
เซนเซอร์จอดรถ
มีทั้งหน้าและหลัง
ถุงลมนิรภัย
6 จุด

Highlights

Ford Focus เป็นรถยนต์กลุ่ม C-Segment ที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจากค่าย Ford เพราะแต่ละโฉมที่ทำออกมาก็จัดฟังก์ชั่นใหม่ๆมาตลอด และดีไซน์ก็ยังเป็นเอกลักษณ์ไสตล์รถยนต์จากอเมริกา เทคโนโลยีก็ยังล้ำสมัยเมื่อเทียบกับรถยนต์ญี่ปุ่นที่ออกมาในเวลาใกล้ๆกัน และล่าสุดยังมีเครื่องยนต์ Eco Boost ที่เป็นเครื่องยนต์ตัวใหม่ ประหยัดพลังงานแต่ความแรงก็ไม่น้อยหน้าอีกด้วย

ข้อดี Ford FOCUS

  • ฟังก์ชั่นด้านความบันเทิงถือว่าจัดมาเต็ม
  • ช่วงล่างดีเกาะถนนเมื่อเทียบกับในรถยนต์กลุ่มเดียวกัน
  • มีระบบสั่งงานด้วยเสียงของ Ford เอง ทำให้ใช้งานง่ายขึ้น
  • เครื่องยนต์ EcoBoost ถือว่าได้เครื่องแรงและยังประหยัดน้ำมันด้วย

ข้อเสีย Ford FOCUS

  • ในประเทศไทยศูนย์บริการโดยเฉลี่ยแล้วยังสู้ศูนย์บริการจากแบรนด์ญี่ปุ่นไม่ได้
  • อะไหล่เทียบบางตัวราคาค่อนข้างแพง
  • ภายในห้องโดยสารรู้สึกแคบกว่ารถยนต์แบรนด์อื่นๆในเซกเมนต์เดียวกัน
  • ราคาขายต่อไม่ค่อยดีนัก

รีวิวของ Chobrod

รีวิวภายนอก Ford Focus

ภายนอกของ Ford Focus มีการปรับกระจังหน้าให้เป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ Ford มากยิ่งขึ้นล้อมกรอบด้วยแถบโครเมียม ประกบคู่ด้วยไฟหน้าแบบฮาโลเจนพร้อม Day Time Running Light แบบ LED ซึ่งไฟหน้านี้มาพร้อมกับระบบเปิดปิดอัตโนมัติด้วย นอกจากนั้นความสว่างที่เพิ่มขึ้นยังมีมาจากไฟตัดหมอกหน้าทั้งซ้ายขวา เหนือขึ้นไปเป็นกระจกบังลมหน้าที่ชัดเจนด้วยระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ส่วนล้อก็เป็นแบบอัลลอยขนาด17นิ้วที่ดีไซน์มาให้ลงตัวกับทั้งตัวถังและคอนเซ็ปท์สปอร์ต ทำให้ดูปราดเปรียวไม่ว่าจะเคลื่อนไหวหรือหยุดนิ่ง ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาตามหลักอากาศพลศาสตร์เพิ่มแรงกดให้รถเกาะถนนแม้ขับด้วยความเร็วสูงและทำให้ดูสปอร์ตจรดท้ายรถอีกด้วย

รีวิว Ford Focus ด้านหน้าที่ดูสปอร์ต

รีวิว Ford Focus ด้านหน้าที่ดูสปอร์ต

Ford Focus ดูสวยงามไม่ว่าจะโลดแล่นหรือหยุดนิ่ง

Ford Focus ดูสวยงามไม่ว่าจะโลดแล่นหรือหยุดนิ่ง

เพิ่มเติม

รีวิวภายใน Ford Focus

ภายในของ Ford Focus แต่งแต้มดว้ยความหรูหรากับโทนสีดำและออกแบบมาอย่างปราณีตทุกรายละเอียด ตั้งแต่เบาะหนังอย่างดีสีโทนดำ รวมไปจนถึงพวงมาลัยและหัวเกียร์ก็หุ้มหนังเช่นกัน และเน้นที่ความสะดวกสบายของผู้ขับเป็นหลัก พวงมาลัยแบบสามก้านที่มาพร้อมกับปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นควบคุมโทรศัพท์หรือเครื่องเสียง รวมไปถึงระบบการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shiftด้วย มาถึงเครื่องเสียงแหล่งความบันเทิงหลักของ Ford Focus ที่จัดระบบมาเต็มแบบไม่ยั้งไล่กันตั้งแต่ระบบสั่งงานด้วยเสียงของ Ford เองที่เรียกว่า SYNC voice control ที่เป็นเวอร์ชั่นที่3แล้ว และสามารถเชื่อมต่อ Bluetooth และ Wifi ได้ด้วย แต่ไม่เพียงแค่นั้น Ford ยังร่วมมือกับทั้ง Apple และ Google ยัด Apple CarPlay และ AndriodAuto ลงมาให้รถยนต์คันนี้ได้ใช้กันแบบสบายๆ ความบันเทิงมาตรฐานอื่นๆก็มีไม่ขาดทั้งวิทยุพรีเมี่ยมจาก SONY ที่มีหน้าจอทัชสกรีขนาด 8นิ้ว ช่องใส่CD USB ที่ทำให้คุณได้สัมผัสทุกอรรถรสแห่งความบันเทิงในขณะขับขี่ด้วยลำโพงทั้งหมด 9ตัว นับเป็นความบันเทิงภายในรถยนต์ที่คุ้มค่าอย่างยิ่งในรถยนต์กลุ่มนี้

ภายใน Ford Focus ที่เน้นโทนสีดำไสตล์สปอร์ต

ภายใน Ford Focus ที่เน้นโทนสีดำไสตล์สปอร์ต

เครื่องเสียงและพวงมาลัยใส่ฟังก์ชั่นมาให้แบบเต็มๆ

เครื่องเสียงและพวงมาลัยใส่ฟังก์ชั่นมาให้แบบเต็มๆ

รีวิวขุมกำลัง Ford Focus

ขุมกำลังของรถยนต์ Ford Focus ทั้งสองรุ่นย่อยเป็นรหัสเครื่องยนต์ 1.5L GTDi EcoBoost Turbo ขนาด 1,498ซีซี แม้จะเห็นตัวเลขราวกับรถยนต์กลุ่ม B-Segment แต่ กำลังแรงม้าของมันนั้นไม่ธรรมดาเพราะมันสร้างกำลังได้สูงสุดถึง 180แรงม้าที่6,000รอบต่อนาที แรงบิดมากถึง 240นิวตันเมตร เนื่องจากมันคือรถยนต์เทอร์โบ EcoBoost ที่มาพร้อมกับระบบจ่ายน้ำมันแบบ Direct Injection Turbo ที่ทั้งแรงทั้งประหยัดน้ำมัน และส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ6สปีดแบบ Torque Convertor

เครื่องยนต์ 1.5L GTDi EcoBoost Turbo ขนาด 1,498ซีซี ทำให้ประหยัดน้ำมันแต่ยังคงแรงต่อเนื่อง

เครื่องยนต์ 1.5L GTDi EcoBoost Turbo ขนาด 1,498ซีซี ทำให้ประหยัดน้ำมันแต่ยังคงแรงต่อเนื่อง

รีวิวระบบความปลอดภัย Ford Focus

Ford นั้นขึ้นชื่อเรื่องระบบความปลอดภัยอยู่แล้ว แม้แต่ในตลาดรถยนต์ประเทศไทยเองก็มี Ford ที่นำเอาระบบความปลอดภัยใหม่ๆเข้ามาตลาดประเทศไทยเป็นรายแรกๆ เช่นระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะแบบเทียบข้างและแบบถอยเข้าซองที่สามารถทำให้เราจอดรถยนต์ได้ง่ายขึ้นก็มีกันมาตั้งแต่โฉมก่อนๆ ส่วนระบบอื่นๆในแง่ความปลอดภัยก็ไม่แพ้แบรนด์อื่นๆในเซกเมนต์เดียวกันเช่นกัน ไล่กันตั้งแต่ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำหรือที่เรียกว่า Active City Stop ระบบถุงลมนิรภัยที่ให้มาถึง6จุดคือ คู่หน้า ด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย ระบบช่วยออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน HLA (Hill Launch Assist) ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง ระบบป้องกันล้อล็อก และยังมีระบบความปลอดภัยพื้นฐานอย่างเซนเซอร์กะระยะที่ให้มาทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ยังไม่พอยังให้กล้องมองหลังขณะถอยจอดมาให้อีกด้วย

ระบบความช่วยถอยเข้าจอดทั้งในซองและเทียบข้าง

ระบบความช่วยถอยเข้าจอดทั้งในซองและเทียบข้าง

ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำคือความเร็วต่ำกว่า 50กม./ชม.

ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำคือความเร็วต่ำกว่า 50กม./ชม.

เพื่อนๆชาว Chobrod คงจะเห็นภาพรวมทั้งหมดของรถยนต์ Ford Focus กันไปแล้วนะครับ นับได้ว่าเป็นรถยนต์กลุ่ม C-Segment ที่จัดฟังก์ชั่นมาเต็มสุดๆ ไม่ใช่แค่เรื่องฟังก์ชั่นภายในด้านความบันเทิงเท่านั้น แต่ระบบความปลอดภัยหลักๆทั้ง Active safety และ Passive Safety ก็มีมาให้เช่นกัน นอกจากนั้นเครื่องยนต์ยังเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่ทำเป็น EcoBoost Turbo ทำให้ได้กำลังแรงในขณะที่ประหยัดน้ำมันอีกด้วย สำหรับใครที่มองหารถยนต์ Ford Focus 2018 และเห็นว่าความต้องการตรงกับฟังก์ชั่นและสเปกต่างๆที่ได้รีวิวมาก็หามาเป็นเจ้าของกันได้เลยครับ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Ford FOCUS 2018 ราคาอ้างอิง (Submodel)

Ford Focus 2018  ราคา หาซื้อรถได้ที่นี่ 
  Ford Focus 2018 1.5L EcoBoost Turbo Trend  919,000 บาท  ดูเพิ่มเติม
  Ford Focus 2018 1.5L EcoBoost Turbo Sport 1,099,000 บาท  ดูเพิ่มเติม

ความคิดเห็นของผู้ใช้

0.0

จากความคิดเห็นของผู้คน 0 คน

5
0
4
0
3
0
2
0
1
0

แบ่งปันความคิดเห็นของคุณกับเรา

0/1000

เปรียบเทียบรถ Ford FOCUS