เพจดังแฉแหลก! ขนส่งฯ ปล่อยชื่อคนให้เบาะแสไฟแต่งผิดกฎหมาย!!

ประสบการณ์ใช้รถ | 29 ม.ค 2561
แชร์ 0

สื่อทางโซเชียลมีเดียโวยอย่างหนัก หลังเพจดังโพส “ขนส่งฯ” ปล่อยข้อมูลในใบแจ้งการทำผิดกฎจราจรเรื่องไฟแต่งที่ผิดกฏหมาย เพจดังได้กล่าวว่า ข้อมูลที่ถูกเปิดเผยมีทั้งชื่อผู้แจ้ง, เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าระบบมีปัญหา ไม่น่าใช้งาน และผู้แจ้งเสี่ยงต่อการโดนทำร้ายได้ง่ายมาก

เนื้อหาในเพจดังนั้น มีเนื้อหาว่า “เตือนภัย!!! ผู้แจ้งไฟ LED หรือการกระทำผิดอื่นผ่านระบบออนไลน์ของกรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News เนื่องจากล่าสุดมีรูปรายงานการกระทำผิด พร้อมชื่อและเบอร์โทรผู้แจ้งหลุดออกมา ซึ่งผิดกับสัญญาที่กรมการขนส่งทางบกบอกไว้ว่าจะเก็บข้อมูลผู้แจ้งเป็นความลับ จะเป็นเพราะคนในกรมการขนส่งทางบกแอบ Print ออกมา หรือคนกระทำผิดจะใช้วิชาภายในอะไรก็แล้วแต่ แต่เป็นที่แน่ชัดว่ากรมการขนส่งทางบกไม่สามารถเก็บข้อมูลผู้แจ้งได้ และไม่รู้ว่าหลุดมานานแค่ไหนแล้ว XX ว่า ถ้าหน่วยงานราชการยังไม่มีความปลอดภัยแบบนี้ XX ว่าปิดๆ ไป ระบบออนไลน์โคตรห่วย เกลือเป็นหนอน แชร์วนไป”

หลังจากนั้นไม่นานโซเชียลมีเดียก็มีการแชร์ และโพสความเห็นกันอย่างมาก ทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ อีกทั้งยังมีผู้ขับขี่ที่ทำผิดกฏหมายได้โพสข้อความรุนแรงและคิดจะทำลายร่างกายผู้แจ้งอีกด้วย

ด้านกรมขนส่ง ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก ได้เปิดเผยกับสื่อว่า กรณีดังกล่าวนั้นทางศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร (1584) ได้ขอชี้แจงว่า เอกสารที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลมีเดียนั้น ไม่ได้มาจากระบบการรับเรื่องร้องเรียนของศูนย์ 1584 ในการร้องเรียนของศูนย์ 1584 ข้อมูลผู้ร้องเรียน หรือผู้ให้เบาะแสถือเป็นความลับและไม่เคยปรากฎเป็นเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ทางศูนย์ 1584 ได้เร่งตรวจสอบ พบว่าเอกสารชุดดังกล่าวมาจากศูนย์ GPS ตังหวัดชลบุรี ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานผ่านศูนย์ GPS ส่วนกลางเพื่อให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่พร้อมรายงานเรียบร้อย ผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทุกคนทราบต่อไปครับ