งบแสนกว่า ใจอยากคว้ากระบะมือสอง มีวิธีการเลือกยังไงบ้าง?

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 31 ม.ค 2562
แชร์ 0

หนีไม่พ้นรถขวัญใจมหาชนชาวไทย ตลอดกาลอย่างรถกระบะ ที่แน่นอนว่าเหมาะกับวิถีการเกษตรหรือการทำมาค้าขายสำหรับคนไทย แต่สำหรับวัยรุ่นสร้างตัวหรือผู้ที่มีงบน้อย อยากสอยกระบะสภาพดีมาใช้งาน วันนี้เรามาดูกันว่าจากประสบการณ์ของผู้เลือก ราคาประมาณนี้ ต้องดุที่อะไรบ้าง เรื่องดีๆเราชาว ไม่เคยพลาดที่จะนำมาฝากเพื่อนๆแน่นอน!!!

หนีไม่พ้นรถขวัญใจมหาชนชาวไทย ตลอดกาลอย่างรถกระบะ ที่แน่นอนว่าเหมาะกับวิถีการเกษตรหรือการทำมาค้าขายสำหรับคนไทย แต่สำหรับวัยรุ่นสร้างตัวหรือผู้ที่มีงบน้อย อยากสอยกระบะสภาพดีมาใช้งาน วันนี้เรามาดูกันว่าจากประสบการณ์ของผู้เลือกรถกระบะมือสองราคาประมาณนี้ ต้องดุที่อะไรบ้าง เรื่องดีๆเราชาว UnseenCar ไม่เคยพลาดที่จะนำมาฝากเพื่อนๆแน่นอน!!!

รถกระบะกับวิถีชีวิตคนไทยไปด้วยกันได้ยืนยาว

สิ่งที่ต้องมีติดตัวสำรับคนเล่นรถกระบะเก่า!!!!

เมื่อเล็งรถราคาแสนต้นๆ ต้องยอมรับว่าอายุตัวรถก็คงจะมากตามมาและผ่านการใช้งานมาพอสมควร การมีความรู้เรื่องการซ่อมบำรุงและอะไหล่รถยนต์นับว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการใช้งานรถกระบะที่ราคานี้ ในส่วนของเรื่องอะไหล่ก็มีตัวเลือกมากขึ้นด้วยเช่นกัน ทั้งอะไหล่แท้ อะไหล่เทียม หรืออะไหล่เชียงกงมือสอง มีครบแทบทั้งคันกับราคาที่ผู้ซื้อสามารถเลือกได้เองตามสภาพ งบมากหน่อยก็จัดไปเลยอะไหล่แท้ใหม่เบิกศูนย์ งบจำกัดก็ไปเลือกอะไหล่มือสองสภาพดีที่ยังใช้ได้ และเลือกอู่ที่ไว้ใจได้เข้าใจในปัญหาของรุ่นรถอย่างแท้จริง ตลอดจนความรู้ในการแก้ปัญหารถเบื้องต้นและความเข้าใจในการบำรุงรักษารถที่มากกว่าปกติ ที่แน่นอนว่าคุณต้องมีสกิลเหล่านี้ติดตัว

สกิลความรุ้เรื่องช่างต้องมีสำหรับการเล่นรถกระบะเก่า

กระบะยี่ห้อที่น่าสนใจในงบแสนต้นๆ ที่ควรเล็งเข้าไว้ในรายชื่อรถในใจคุณ

รถกระบะก็เหมือนรถยนต์ทั่วไป สามารถแบ่งเป็น ประเภท“รถตลาด” กับ รถกระบะทั่วไป ยี่ห้อตลาดที่ติดลมบนตลอดกาลเช่น Isuzu และ Toyota ขายดีเป็นที่วางใจจากผู้ใช้รถคนได้มากที่สุด มองผ่านเรื่องคุณภาพมองแต่ในเรื่องราคาขายต่อแล้วจะดีกว่ายี่ห้ออื่น ๆ ที่ไม่ได้รับความนิยมเท่า

ส่วนยี่ห้ออื่น ๆ ทั่วไป ที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยเช่นกันไม่ว่าจะเป็น Ford, Mitsubishi, Nissan, Chevrolet ซึ่งข้อเสียในแง่ของตลาดคือราคาแตกต่างจากรถสองยี่ห้อที่กล่าวไว้ข้างต้น หากไม่ยึดติดคำว่ารถตลาด หรือมีความรู้เกี่ยวกับรถ เข้าใจการใช้งาน ข้อดีข้อเสีย และมีการวางแผนสำหรับการซ่อมบำรุงรักษา มีอุ่ที่เชื่อใจได้ รถทั่วไปในราคาแสนต้นๆ อาจจะเป็นรถสร้างเงินสร้างรายได้ และทำให้คุณมีความสุขในการขับขี่ได้เช่นกัน

รถกระบะมือสองที่ราคาดี การใช้งานลงตัว ไม่จำเป็นต้องเป็นรถตลาดที่ได้รับความนิยม

เลือกตามงบประมาณที่ลงตัว ศึกษาหาความรู้เรื่องช่าง ทำความเข้าใจกับรถที่ใช้ และแก้ไขปัยหาเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง หากคุณมีคุณสมบัติเหล่านี้ รับรองว่าคุณจะสนุกและมีความสุขในการจัดรถกระบะมาเพื่อใช้งานตามราคา อย่าลืมขั้นตอนการเลือกรถ เลือกจากที่ที่ไว้ใจได้ และไม่เอาเปรียบในเรื่องราคาและคุณภาพ ตลอดจนให้ผู้มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์หรือตัวรถช่วยบวกลบคูณหารในการตัดสินใจ เพราะ ชาว UnssenCar ที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยสร้างตัวจะได้มีความสุขและลงตัวกับรถกระบะมือสองที่เลือกอย่างไม่ผิดหวัง!!!!!

ดูเพิ่มเติม