หนุ่มเอารถเข้าศูนย์ถ่ายเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ทำตำหนิไส้กรองน้ำมันเครื่องไว้ เจอแจ๊คพอต!!!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 6 ก.ค 2560
แชร์ 0

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่วิจารณ์กันสนั่นโซเชี่ยว จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งออกมาโพสต์ภาพ และข้อความระบุถึงการกระทำให้เห็นถึงการทุจริต เนื่องจากตนนำรถไปเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจเช็คสภาพรถ พร้อมทำตำหนิขีดข่วนไว้ที่ไส้กรองน้ำมันเครื่อง เพื่อป้องกันการทุจริตของช่าง และสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

ซึ่งหนุ่มรายนี้ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับตน เนื่องจากพอมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องแบบนี้มาบ้าง ครั้งนี้ตนนำรถเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง แต่ก็แอบทำติหนิเอาไว้ที่อุปกรณ์ เพราะกลัวเรื่องการทุจริตไม่เปลี่ยนอะไหล่ เมื่อคิดเงินเสร็จจึงสำรวจดู พบว่าไส้กรองน้ำมันเครื่องยังเป็นของเก่าแต่คิดเงินไปแล้วว่าเปลี่ยน ตนจึงแจ้งกับผู้จัดการศูนย์ทันที และอีกฝ่ายเสนอเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่เป็นสังเคราะห์แต่ตนปฏิเสธ และจะทำเรื่องร้องเรียนไปที่สำนักงานใหญ่แน่นอน จึงอยากฝากไว้ให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถให้ตรวจสอบอย่างรอบคอบทุกครั้งแม้จะซ่อมกับศูนย์บริการก็ตาม

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นที่สนใจของสังคมออนไลน์ โดยบางส่วนเผยว่าเคยเจอประสบการณ์ทำนองนี้มาบ่อยเช่นกัน เรื่องนี้ก็เป็นอุทาหรณ์ว่าระหว่างที่นั่งรอในห้องรับรองลูกค้า ไม่ให้เราเข้าพื้นที่ซ่อม เค้าทำอะไรกับรถเราบ้างก็ไม่รู้ ซึ่งบางส่วนช่างทีดีก็มีเยอะเอารถเข้าศูนย์ก็ระวังกันเอาไว้นะครับ