สื่อเมิน! พ่อค้าผักแฉกระบะค่ายดัง Revo เอาเกียร์ Vigo มาใส่

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 3 เม.ย 2561
แชร์ 0

สื่อเมิน พ่อค้าขายผักสู้คดีมา 2 ปีกว่าเพื่อตามหาความยุติธรรม เรื่องใหญ่ของวงการรถยนต์! เมื่อพ่อค้าขายผักฟ้องร้องค่ายรถดัง เจ้าของรถขอพิสูจน์แต่กลับถูกปฏิเสธไม่รับผิดชอบออกรถใหม่ 6 วันเกียร์พัง โดยเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคและลูกค้าสัมพันธ์โทรมาปฎิเสธความรับผิดชอบ โดยบอกว่า ที่รถกินน้ำมัน เกียร์หอน เกียร์ถอยหลัง ซื้อรถกระบะตอนเดียวป้ายแดง เกียร์มีปัญหาตั้งแต่ 7 วันแรกที่ซื้อ ผู้ผลิตบอกว่าเอาเกียร์รุ่นเก่ามาใส่ และปฎิเสธความรับผิดชอบ ซื้อมาแล้วให้รับสภา...

สื่อเมิน พ่อค้าขายผักสู้คดีมา 2 ปีกว่าเพื่อตามหาความยุติธรรม เรื่องใหญ่ของวงการรถยนต์! เมื่อพ่อค้าขายผักฟ้องร้องค่ายรถดัง เจ้าของรถขอพิสูจน์แต่กลับถูกปฏิเสธไม่รับผิดชอบออกรถใหม่ 6 วันเกียร์พัง ได้ซื้อรถกระบะ Revo รุ่น 5 เกียร์ 2.8 J plus แต่ดันเอา เกียร์ กระบะ Vigo มาใส่ โดยเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคและลูกค้าสัมพันธ์โทรมาปฎิเสธความรับผิดชอบ โดยบอกว่า ที่รถกินน้ำมัน เกียร์หอน เกียร์ถอยหลัง เป็นเพราะรถรุ่นนี้ใส่เกียร์ Vigo เกียร์ Revo ต้องซื้อรุ่น 6 เกียร์เท่านั้น ซื้อรถกระบะตอนเดียวป้ายแดง เกียร์มีปัญหาตั้งแต่ 7 วันแรกที่ซื้อ ผู้ผลิตบอกว่าเอาเกียร์รุ่นเก่ามาใส่ และปฎิเสธความรับผิดชอบ ซื้อมาแล้วให้รับสภาพจำยอมไป ไม่สามารถแก้ไขให้ได้ บริษัทไม่มีนโยบายเปลี่ยนเกียร์ให้ลูกค้า เมื่อขอพิสูจน์ว่าเกียร์ในรถของเราเป็นเกียร์รุ่นใด ทางบริษัทได้ปฎิเสธ จึงได้ทำการร้องเรียนไปยัง สคบ. เพื่อขอพิสูจน์ กลับโดน สคบ.กระทำดังนี้

สคบ. กล่าวว่า “เขาใหญ่โตระดับโลก คุณสู้เขาไม่ได้หรอก ยอมแพ้เขาซะเถอะ คุณเป็นเพียงพ่อค้า แม่ค้า ไม่ใช่คนมีสี ผม (สคบ.) กับเขา (ผู้ผลิต) ก็สนิมสนมกันดี (สนิทกับผู้ผลิต)”นัดมาเจรจาไกล่เกลี่ยต่อหน้าอนุกรรมการด้านยานยนต์ แต่ สคบ. ไม่ให้พบเจรจา ผู้ร้องเรียนกลับโดนยึดโทรศัพท์ปิดเครื่องใส่กล่อง ยืนกำกับแต่เพียงฝ่ายเดียวไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก สคบ. ได้ตัดสิทธิ์ยุติเรื่องว่าไม่ใช่ผู้บริโภค เพราะว่าซื้อรถกระบะตอนเดียวมาประกอบอาชีพค้าขายช่างเทคนิคของโตโยต้าได้ตรวจสอบเกียร์ พบว่า หัวหมู เสื้อเกียร์ รูน๊อต อัตราทดเกียร์ ในรถทั้ง 2 รุ่น เท่ากัน แต่ สคบ. บอกว่าไม่เท่ากัน ชิ้นส่วนของวีโก้ และรีโว่ไม่สามารถใส่ด้วยกันได้สคบ. หลอกให้เซ็นโดยความเชื่อใจจึงเซ็นพอเซ็นแล้ว สคบ. บอกว่าจะนำไปพิจารณาทันที แล้ว สคบ. ก็ยุติเรื่อง ทั้งที่ยังตรวจสอบไม่ครบก่อนตรวจสอบ สคบ. แอบไปตรวจสอบเกียร์ที่โรงงาน บอกว่า หัวหมู เสื้อเกีย อัตราเสื้อเกีย ไม่เหมือนกัน แต่ไม่ออกเป็นเอกสารให้สคบ. มายุติเรื่องว่า ผู้ร้องเรียนไม่ประสงค์ที่จะเจรจา ทั้งที่มาเจรจาทุกๆ ครั้ง แต่คู่กรณีไม่มาเจรจา กลับไม่บันทึกว่าเขาไม่ประสงค์ที่จะเจรจา สคบ. เลือกปฏิบัติหรือเปล่าสคบ. ส่งเรื่องอนุกลั่นกรอง และคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคว่าผู้ผลิตเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนรถให้ แต่ผู้ร้องปฎิเสธ ทั้งที่ผู้ร้องเรียนไม่เคยพบเขาเลยแต่ สคบ. กลับออกเอกสารที่บิดเบือนความจริงไปร้องทุกข์ที่ สปน. มากกว่า 10 ครั้ง จน สปน. (ศูนย์บริการประชาชน) เขาบอกว่าเรื่องมันตันแล้ว ทำไมมันถึงตัน ?ร้องเรียนหน่วยงานรัฐ แต่ตอนนี้ผู้ผลิตรถและศูนย์บริการยื่นศาลให้ตัดสินว่าผู้ร้องเรียนไม่ใช่ผู้บริโภค เพื่อเขาจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบรถที่ชำรุดบกพร่องนี้

และนี้คือสิ่งที่ผู้ร้องเรียนกล่าว จากการกระทำของหน่วยงานต่างๆ ซึ่งหากเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเช่นนี้จริง ก็เป็นปัญหาระดับประเทศที่ผู้บริโภคควรจะได้รับความยุติธรรม และได้รับการคุ้มครองที่ยุติธรรมกว่านี้

>>>>ดูรถกระบะมือสอง ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น คลิก!!! http://www.unseencar.com/pickup/<<<<