“ดาวลูกไก่ขัดข้อง” Recall 4 รุ่นซูบารุทั่วโลกไทยโดนด้วย เตรียมแจ้งลูกค้าพร้อมเร่งแก้ปัญหา ให้ฟรี !

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 3 พ.ย 2561
แชร์ 0

ค่ายดาวลูกไก่ ประกาศด่วน ! เรียกคืนรถ 4 รุ่นหลักในการทำการตลาด จากทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย เนื่องจากปัญหาเครื่องยนต์ส่วนของสปริงวาล์วและปัญหาภายในห้องโดยสารส่วนของหน้าจอแสดงผล ทางด้านมอเตอร์ อิมเมจ ตัวแทนจำหน่ายซูบารุ ยัน เตรียมแจ้งรายละเอียดกับลูกค้าพร้อมเร่งแก้ปัญหาให้แบบ “ฟรี ๆ” ไม่มีค่าใช้จ่าย

ค่ายดาวลูกไก่ Subaru ประกาศด่วน ! เรียกคืนรถ 4 รุ่นหลักในการทำการตลาด Outback, Forester, XV และ BRZ จากทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย เนื่องจากปัญหาเครื่องยนต์ส่วนของสปริงวาล์วและปัญหาภายในห้องโดยสารส่วนของหน้าจอแสดงผล ทางด้านมอเตอร์ อิมเมจ ตัวแทนจำหน่ายซูบารุ ยัน เตรียมแจ้งรายละเอียดกับลูกค้าพร้อมเร่งแก้ปัญหาให้แบบ “ฟรี ๆ” ไม่มีค่าใช้จ่าย

“ดาวลูกไก่ขัดข้อง” Recall 4 รุ่นซูบารุทั่วโลกไทยโดนด้วย
เตรียมแจ้งลูกค้าพร้อมเร่งแก้ปัญหา ให้ฟรี !

สองส่วนหลัก ๆ ที่ทำให้ต้องมีการเรียกคืนรถเพื่อปรับปรุงแก้ไขในครั้งนี้ ได้แก่ส่วนที่เกี่ยวเนื่องในการทำงานของเครื่องยนต์ ซึ่งการเรียกคืนในครั้งนี้ถือเป็นมาตรการพึงระวังความเป็นไปได้ที่ส่วนของสปริงวาล์วเครื่องยนต์จะอยู่ในสภาวะการทำงานสูงเกิน อาจส่งผลให้ตัวสปริงวาล์วแตกตัวภายในห้องเครื่อง มีผลให้เครื่องยนต์ดับและไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้อีก

รถยนต์ Subaru ที่เข้าข่ายจะเกิดปัญหาจะเป็นรถที่ถูกผลิตขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2012 ไปจนถึง 2013 โดยรุ่นที่ได้รับผลกระทบมีดังต่อไปนี้

Subaru BRZ รุ่นปี 2013

Subaru Outback รุ่นปี 2012-2014

Subaru Legacy รุ่นปี 2012-2014

Subaru Forester รุ่นปี 2012-2014

Subaru Impreza และ Subaru XV ติดตั้งเครื่องยนต์รหัส FA20, FB20

เครื่องยนต์ FB, FA ที่อยู่ใน BRZ, XV ปี 2012-2013 โดนหมด

อีกส่วนของปัญหาคือ เรื่องจอแสดงผลข้อมูลโดยรวมบกพร่อง ที่เกิดกับรุ่น Subaru Outback, Subaru Legacy ที่ผลิตขึ้นก่อนวันที่ 1 สิงหาคม 2018 จากปัญหาในส่วนของคำสั่งข้อมูลผิดพลาดอาจส่งผลต่อความแม่นยำของข้อมูลที่แสดงออกมา ทั้งระดับน้ำมันเชื้อเพลิงและการประมวลผลระยะทางที่รถสามารถวิ่งต่อไปได้ โดยทาง Subaru ก็ได้ออกมาตรการพึงระวังเกี่ยวกับกรณีนี้ด้วยการปรับซอร์ฟแวร์ของจอแสดงผลข้อมูล เพื่อความมั่นใจว่าข้อมูลที่ปรากฎขึ้นบนเกจวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงจะถูกต้อง ไม่ผิดเพี้ยน

ทั้งนี้ทางลูกค้าของ มอเตอร์ อิมเมจ ทั้งจาก ฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม จะได้รับแจ้งการเรียกคืน โดยมอเตอร์ อิมเมจจะดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวอย่างใกล้ชิดทั้งสองกรณี ทั้งในการเปลี่ยนสปริงวาว์ล รวมไปถึงชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน และการปรับซอร์ฟแวร์ของจอแสดงผลข้อมูล “ฟรีทั้งหมด” ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

XV 2012 น่าจะมีผู้ใช้ในไทย เกี่ยวข้องมากสุด เพราะถือเป็นรุ่นขายดีของค่าย

ในการนี้ มอเตอร์ อิมเมจและซูบารุ คอร์ปอเรชั่นก็ได้มีการติดต่อไประหว่างกันอยู่ตลอดเวลา หากมีความคืบหน้าใด ๆ ลูกค้าผู้ได้รับผลกระทบจะได้รับการแจ้งให้ทราบต่อไป ส่วนใครที่ขับรถ Subaru ในรุ่นข้างต้นที่อาจจะต้องเจอกับปัญหาในการใช้งานทั้งสองกรณีนี้ แต่ไม่แน่ใจว่ารถตัวเองจะต้องโดน Recall ด้วยหรือไม่ ก็สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ทาง ซูบารุประเทศไทย มอเตอร์ อิมเมจ ได้เลย

ดูเพิ่มเติม