ช็อก !!! รถหรูปอร์เช่ 10 ล้าน ชาร์จแบตทิ้งไว้ไฟไหม้ทั้งคัน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 22 มี.ค 2561
แชร์ 0

กรุงเทพมหานคร โดนเพลิงไหม้วอดเกือบทั้งคัน ตรวจสอบเป็นรถของเจ้าของชุดนักเรียนตราสมอ เหตุเกิดขึ้นในบ้านพักหรูของตระกูล กริตยอานนท์ ย่านตลิ่งชัน ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถปอร์เช่ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด

รถหรู “ปอร์เช่ พานาเมร่า” (Porsche Panamera) มูลค่า 10 ล้าน สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ข 8888 กรุงเทพมหานคร โดนเพลิงไหม้วอดเกือบทั้งคัน ตรวจสอบเป็นรถของเจ้าของชุดนักเรียนตราสมอ เหตุเกิดขึ้นในบ้านพักหรูของตระกูล “กริตยอานนท์” ย่านตลิ่งชัน ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถปอร์เช่ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด

นักธุรกิจหนุ่มได้ให้การว่า รถปอร์เช่เป็นรถของผู้เป็นแม่ ซึ่งได้ขับออกไปใช้ตามปกติ จากนั้นก็เสียบปลั๊กชาร์จ โดยลากสายไฟมาจากห้องนั่งเล่น พอตอนเช้า เวลาประมาณ 06.30 ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจากโรงรถ ลงมาดูเห็นไฟลุกที่เก็บแบตฯท้ายรถ และลามตามสายไฟเข้าไปที่ตัวบ้าน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบหาสาเหตุ พบว่าเพลิงไหม้จากบริเวณท้ายตัวรถ และได้ลุกลามเข้าสู่ตัวบ้านบริเวณห้องนั่งเล่น ที่มีชุดโฮมเธียเตอร์ชุดขนาดใหญ่โดนเผาไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเหตุเกิดที่บ้านเดี่ยวทรงยุโรป 3 ชั้น มูลค่ากว่า 70 ล้านบาท

จากการสอบสวนนักธุรกิจพันล้าน ทายาทธุรกิจชุดนักเรียนตราสมอ นายณัฐวุฒิ กริตยอานนท์ อายุ 33 ปี หรือกอล์ฟ ได้ให้การสอบสวนเรื่อง รถปอร์เช่คันที่เกิดเหตุ ที่ได้ทำการซื้อมาเมื่อเดือนกันยายนปี 2560 ราคา 10 ล้านบาท สำหรับรถคันนี้ได้ทำประกันชั้น 1 ไว้กับบริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด จ่ายเบี้ยประกันปีละกว่าแสนบาท ให้กับรถปอร์เช่ รุ่นพานาเมร่า 4 อี-ไฮบริด คันดังกล่าวซึ่งทางเจ้าของรถซื้อมาจากผู้นำเข้ารายย่อย หรือเกรย์มาร์เก็ต เป็นรถประเภทปลั๊ก-อินไฮบริด ซึ่งจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอุปกรณ์วอลล์บ็อกซ์ที่ใช้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ ว่าได้รับการติดตั้งได้มาตรฐานหรือไม่ เนื่องจากอุปกรณ์ดังกล่าวต้องใช้ไฟฟ้า 3 เฟส และต้องมีผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดำเนินการติดตั้งให้จึงจะต้องทำอย่างปลอดภัย หากเป็นความผิดพลาดของทางบริษัท ก็พร้อมที่รับผิดชอบและดำเนินการตามขั้นตอน

ในส่วนของตัวรถที่พังนั้น ไม่สามารถซ่อมแซมได้ ทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ ได้เข้ามารับผิดชอบส่วนของตัวรถ ราคาประเมินอยู่ที่ 6,800,000 บาท ส่วนทางโชว์รูมย่านรามอินทรา ได้เข้ามาดูความเสียหาย โดยกำลังติดต่อกับเจ้าของแบรนด์ที่ต่างประเทศ ซึ่งทางโชว์รูมตั้งข้อสงสัยว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะน่าจะเกิดเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก ตั้งแต่รถรุ่นนี้ได้ทำการผลิตออกมา