ขอเพลงที่มันมีงูออกมา แต่ไม่ขอ “รถ” ที่มันมีงูออกมา!!

ประสบการณ์ใช้รถ | 11 ส.ค 2560
แชร์ 0

ฤดูฝนต้องระวังหลายอย่างรอบด้านจริงๆ โดยเฉพาะพื้นที่ตามเขตปริมณฑล หรือต่างจังหวัด บริเวณห้องเครื่องรถยนต์มักมีงู มีหนูชอบมาอาศัยหลบฝนเป็นประจำ ซึ่งบางครั้งงูก็สร้างความเสียหายต่อชิ้นส่วนรถยนต์ได้เช่นกัน ถ้างูตัวใหญ่ๆ ไปนอนขดที่ใบพัดหม้อน้ำถึงขั้นทำให้ใบพัดหม้อน้ำแตกได้เลยทีเดียว เพราะเหตุนี้เราจึงรวบรวมวิธีป้องกัน และไล่เจ้าสัตว์ร้ายเบื้องต้นมาให้ทราบกันครับ

วิธีป้องกันงูมาแฝงตัวในห้องเครื่อง

1. ให้เลี้ยงสัตว์ เช่น แมว หรือสุนัข เพราะนอกจากคนที่มันชอบเห่าแล้ว งูก็ถือว่าเป็นสัตว์คู่อริกันมันจะเห่า และคอยกัดกับงูไม่หยุด ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณเตือนที่ดีที่จะทำให้เรารู้ว่างูได้เข้ามาในบ้าน หรือรถของคุณแล้ว

2. โรยกำมะถันไว้ในโรงจอดรถ เพียงแค่นำผงกำมะถันมาผสมกับน้ำ หรือยาเส้นแล้วคนให้เข้ากัน เทราดตามขอบโรงจอดรถ หรือเทราดโดยรอบๆ บริเวณรถคุณ เพราะงูไม่ชอบกลิ่นฉุนครับ

3. น้ำมันเครื่องเก่า เอามาชุปกับผ้าให้ชุ่ม นำไปวางตามจุดต่างๆ ในโรงจอดรถ เมื่องูได้กลิ่นน้ำมันเครื่องจะป้องกันไม่เข้ามาบริเวณรถของคุณ

4. ใช้มะกรูด หาได้ที่ครัวในบ้าน นำผลมะกรูดมาผ่าซีก ไว้ตามจุดบริเวณตามขอบโรงจอดรถ หรือเอาไว้รอบๆ รถก็ได้ เจ้างูร้ายจะไม่เข้ามาที่รถคุณ

สำหรับสถานที่จอดรถใครที่มีความเสี่ยงดังที่กล่าวมาข้างต้น ลองนำวิธีนี้ไปใช้ดูครับ เจ้างูร้ายจะไม่เข้ามานอนในรถคุณ หรือตามติดชีวิตคุณไปทุกที่ เพราะถ้าเป็นแบบนั้น แค่คิดก็สยองแล้วครับ