ยอดขายรถยนต์สิงหาคม มาสด้า 2 ปังขึ้นที่ 1 โตอีก 53% พร้อมเปิดโปรโมชั่นเดือน ก.ย.

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 ก.ย 2560
แชร์ 0

สำหรับค่ายมาสด้าในปีนี้เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงกำลังตักตวงของ เลยก็ว่าได้ โดยมาสด้ามียอดขายที่พุ่งสูงต่อเนื่องมาติดกันเป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้ว ซึ่งในเดือนนี้ก็เติบโตขึ้นอีก 53% จากเดือนที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้ามาสด้า 2 ยอดขายพุ่งสูงขึ้นที่ 1 ในกลุ่มรถ B-Segment ซึ่งเรียกได้ว่า ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ยอดขายในเดือนนี้พุ่งขึ้น 53% จากเดือนที่แล้ว ถือว่าเกินคาดไปเยอะเลยครับ

สำหรับค่ายมาสด้าในปีนี้เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงกำลังตักตวงของมาสด้าเลยก็ว่าได้ โดยมาสด้ามียอดขายที่พุ่งสูงต่อเนื่องมาติดกันเป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้ว ซึ่งในเดือนนี้ก็เติบโตขึ้นอีก 53% จากเดือนที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้ามาสด้า 2 ยอดขายพุ่งสูงขึ้นที่ 1 ในกลุ่มรถ B-Segment ซึ่งเรียกได้ว่า ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ยอดขายในเดือนนี้พุ่งขึ้น 53% จากเดือนที่แล้ว ถือว่าเกินคาดไปเยอะเลยครับ

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า การที่ยอดขายโตขึ้นในเดือนนี้ ส่วนหนึ่งก็เป็นผลจากจากงานบิ๊ก มอเตอร์ เซล ที่มีลูกค้ามาจองซื้อรถใหม่มากกว่า 1,000 คัน ส่งผลให้ยอดขายเดือนสิงหาคมพุ่งสูงถึง 4,381 คัน เติบโตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6

 

โดยยอดขายรถยนต์แบรนด์ Mazda แต่ละรุ่นในเดือนสิงหาคม 60 เป็นไปตามนี้

–Mazda 2 รถยนต์ B- Segment ขวัญใจวัยรุ่นเรียกได้ว่าฮอตสุดๆ มียอดขายสูงถึง 2,800 คัน เติบโตสูงถึง 53% ซึ่งขายเกินเดือนละ 2,500 คัน ทะยานขึ้นแท่นอันดับ 1 ในกลุ่มไปเรียบร้อย

ยอดขายรถ Mazda 2 สิงหาคมยอดขายรถ Mazda 2 สิงหาคม

– Mazda CX-5 รถอเนกประสงค์ SUV ที่ทางค่ายมาสด้าได้จัดโปรโมชั่น พิเศษ ดอกเบี้ยต่ำสุด 0% ผ่อนนานถึง 6 ปี อีกทั้งยังฟรีประกันภัยชั้น 1 ฟรีค่าบำรุงรักษา ก็ส่งผลให้ยอดขายพุ่งทะลุถึง 442 คัน เติบโตสูงสุดถึง 32% ซึ่งเป็นยอดขายที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นปรับโฉม ตั้งแต่เดือน ก.พ. 59

ยอดขาย Mazda CX-5

– Mazda 3 หลังจากมีการปรับโฉมใหม่เพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ skyactiv vehicle dynamics และระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะ g-vectoring control รวมทั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ก็ได้กลับมาได้ความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายสูงถึง 397 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 35%

-Mazda CX-3 รถฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน มียอดขายสูงถึง 247 คัน

-Mazda MX-5 รถ Sport Roadster มียอดขายจำนวน 4 คัน

-Mazda BT-50 PRO รถกระบะคันใหญ่ มียอดขายจำนวน 491 คัน เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

จากปกติที่ช่วงไตรมาส 3 ของทุก ๆ ปีถือว่าเป็นช่วง Low Season ซึ่งธุรกิจหลายประเภทต่างตกอยู่ในสภาพชะลอตัว เพราะเป็นช่วงย่างเข้าสู่ฤดูฝน ธุรกิจหลายอย่างอาจได้รับผลพวงด้านยอดขาย ในปีนี้ก็ถือว่าเกินคาดมากๆ

 

MAZDA SKYACTIV DAY

 

ในเดือนกันยายน นี้ ค่ายมาสด้ายังเดินหน้ากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง คือ MAZDA SKYACTIV DAY ระหว่างวันที่ 9 –17 กันยายน 2560 นี้โดยลูกค้าที่จองรถมาสด้ารุ่นใดก็ได้ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไปรับทันทีกล้องติดรถยนต์ Skyactive Camera มูลค่า 3,900 บาท

– Mazda 2 และ Mazda CX-3 ดอกเบี้ย 2.15% Mazda 3 อัตราดอกเบี้ย 1.99% Mazda CX-5 อัตราดอก 0% นาน 6 ปี หรือ ดาวน์ 5% หรือเลือกผ่อน เริ่มต้น 13,900 บาท/เดือน

– จอง Mazda ทุกรุ่น รับประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance นาน 1 ปี และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา หรือ Mazda Care นาน 3 ปี

– Mazda BT-50 PRO ดาวน์เริ่มต้น 35,000 บาท ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี และการบำรุงรักษา หรือ Mazda

ก็ถือว่าถือเป็นการต่อยอด และกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปีนี้ให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องเพื่อนๆ ที่กำลังจะจองรถใหม่โปรโมชั่นดีๆ แบบนี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลยครับ