อันตรายถึงชีวิต! รถกระบะ 4 ประตูยี้ห้อดัง บังคับพวงมาลัยไม่ได้ เหยียบเบรกไม่ได้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 14 พ.ค 2561
แชร์ 0

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุ บังคับพวงมาลัยไม่ได้ และไม่สามารถเหยียบเบรคได้ เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุกระแทกกับสะพาน รถหมุนคว้างกลางถนน ขณะขับขี่อยู่บนถนน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีรถขับอยู่บนถนนเยอะ แต่โชคดีที่เป็นช่วงจังหวะที่ไม่มีรถตามมา ซึ่ง ปลัด อบต.อุใดเจริญ จ.สตูล ร้องสื่อเตือนภัยต่อสังคม ในเรื่องดังกล่าว

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถกระบะยี่ห้อ Mazda บังคับพวงมาลัยไม่ได้ และไม่สามารถเหยียบเบรคได้ เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุกระแทกกับสะพาน รถหมุนคว้างกลางถนน ขณะขับขี่อยู่บนถนน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีรถขับอยู่บนถนนเยอะ แต่โชคดีที่เป็นช่วงจังหวะที่ไม่มีรถตามมา ซึ่งปลัด อบต.อุใดเจริญ จ.สตูล ร้องสื่อเตือนภัยต่อสังคม ในเรื่องดังกล่าว

 

นายขจรพงศ์ มีขำ เจ้าของรถ ได้นำคลิปวิดีโอจากก้องที่ติดตั้งไว้หน้ารถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมาสด้า บีที50 ของตนมาให้สื่อมวลชนได้ดู เหตุการณ์ขณะเกิดเหตุซึ่งไม่สามารถควบคุมรถได้จากนั้นจึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น ข้อบกพร่องของรถคันดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ ครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2561 และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 บริเวณใกล้สี่แยกแม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ในขณะที่ตนขับอยู่ปกติ ก็ได้เกิดระบบพวงมาลัยไม่ทำงาน พอจะเหยียบเบรกระบบเบรกก็ไม่ทำงานอีกเช่นกัน

นายขจรพงศ์ มีขำ เล่าถึงวินาทีชีวิตว่า ตนเองไม่สามารถควบคุมรถได้ ทำให้รถหมุนไปชนกับราวสะพาน แล้วได้มาขวางถนน ขณะนั้นมีรถที่ตามหลังมาชนกัน 5 คันรวด ก็เลยขับรถดูอีกครั้ง ระบบจึงกลับมาทำงาน เลยได้นำรถเข้าข้างทางและติดต่อไปยังศูนย์บริการมาสด้าพัทลุง ซึ่งเป็นศูนย์บริการมาสด้าที่ซื้อรถมา ซึ่งรถคันนี้ซื้อมาขับได้ปีกว่า และยังอยู่ในช่วงประกันหลายๆ อย่าง แต่พอเกิดเหตุกลับไม่มีใครมาดูแลรับผิดชอบ ซึ่งเหตุดังกล่าวนั้นอันตรายถึงชีวิตและเอกสารที่ตอบกลับมายังตนของทางบริษัทรถ ตอบแบบว่าตนเหมือนขับรถประมาท จึงมีการออกมาร้องสื่อมวลชนในครั้งนี้ ต้องการให้เป็นการเตือนว่า การเลือกซื้อรถควรตรวจสอบรายละเอียดของรถ และเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังก่าวขึ้นก็ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ ทั้งยังแจ้งว่าผิดที่ตน แม้จะมีคลิปวีดีโอยืนยันก็ตาม