ชมคลิป! ใครผิด? เหตุการณ์รถขับขี่อัตโนมัติ Uber ชนคนตายที่แอริโซนา

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 26 มี.ค 2561
แชร์ 8

หลังมีเหตุการณ์น่าเศร้าใจในรัฐแอริโซน่า เหตุการณ์รถขับขี่อัตโนมัติ Uber ชนคนกำลังจูงจักรยานข้ามถนนเสียชีวิต หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้กำลังต้องคำถามกันหลายเรื่องๆเกี่ยวกับอนาคตของเทคโนโลยีนี้ คำถามที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือการหาคนผิดจากเหตุการณ์นี้

Volvo XC90 รถยนต์ไร้คนขับค่าย Uber พุ่งชนผู้หญิงที่กำลังจูงจักรยานข้ามถนนเคอร์รี่โรด รัฐแอริโซนา เธอบาดเจ็บสาหัสก่อนที่จะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้วว่า Volvo XC90 วิ่งในโหมดขับขี่อัตโนมัติ Autopilot นี่ไม่ใช่รครั้งแรกที่วิ่งชนมนุษย์ แต่เป็นครั้งแรกที่เป็นอุบัติเหตุจนทำให้คนเสียชีวิต

หลังจากเหตุการณ์อันเศร้าสลดนี้ Uber ก็ประกาศระงับการทดสอบระบบรถไร้คนขับในทันทีทั่วเขตอเมริกาเหนือทั้งหมด รวมทั้งในแคนาดาด้วย ทางด้านผู้บริหารของ Uber ก็ออกมาทวีตผ่านทวีตเตอร์แสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ และทางสำนักข่าว ABC15 ได้ออกมาเปิดเผยคลิปวิดีโอขณะเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นภายในเสี้ยววินาที

Volvo XC90 รถยนต์ไร้คนขับค่าย Uber
Volvo XC90 รถยนต์ไร้คนขับค่าย Uber

ก่อนรถจะวิ่งพุ่งเข้าไปชน หญิงผู้เคราะห์ร้ายจูงจักรยานออกมาจากเงามืดกระทันหัน แม้จะเป็นรถที่มีผู้ขับขี่ปกติก็ยากที่จะหลีกเลี่ยงเหตุการณ์นี้ จากข้อมูลสอบสวนของตำรวจผู้นั่งหลังพวงมาลัยอาจจะไม่มีความผิดเพราะเป็นรถที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ และคนข้ามถนนไม่ได้เดินข้ามทางม้าลาย

ดูเพิ่มเติม