เหตุการณ์รถติดมหาโหด ที่อินโดฯ นานถึง 3 วัน

ประสบการณ์ใช้รถ | 19 ม.ค 2561
แชร์ 0

ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตกว่า 18 ราย ส่วนใหญ่ตายเพราะเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า บวกกับความเครียด และอากาศร้อนบนท้องถนนระหว่างรถติดนานกว่า 72 ชั่วโมง และอีกรายคือเด็ก 1 ขวบ ที่ตายเพราะพิษควัน

เหตุการณ์รถติดมหาโหด ที่อินโดฯ นานถึง 3 วัน ถึงขั้นเหนื่อยตายคารถกว่า 12 ศพ!! เกิดเหตุเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ถึง 5 กรกฎาคม 2559 ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตกว่า 18 ราย ส่วนใหญ่ตายเพราะเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า บวกกับความเครียด และอากาศร้อนบนท้องถนนระหว่างรถติดนานกว่า 72 ชั่วโมง และอีกรายคือเด็ก 1 ขวบ ที่ตายเพราะพิษควัน

เหตุการณ์รถติดมหาโหด ที่อินโดฯ

เหตุการณ์รถติดในครั้งนี้ มีระยะยาวถึง 20 กิโลเมตร เพราะประชาชนหลายพันคนที่กำลังออกเดินทางไปฉลองอีดิ้ลฟิตรี แต่ต้องติดอยู่บนถนนโดยสิ้นเชิง ไม่สามารถขยับได้ ข้อมูลนี้เป็นการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ในวันศุกร์ (8 ก.ค.) ทุกวันนี้ ปัญหารถติดอันน่าหวาดกลัวในครั้งนี้เกิดขึ้นที่ชุมทางถนนหลวงหลักในเมืองเบรเบส บนเกาะชวา ยังเป็นที่กล่าวถึงของคนทั่วโลก

เหตุการณ์รถติดมหาโหด ที่อินโด นานถึง 3 วัน

ถ้าสงสัยว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ก็เพราะวันที่ 5 ก.ค. เป็นช่วงเทศกาลวันวันอีฎิ้ลฟิตริ หรือวันออกเดือนถือศีลอด รอมฎอน ชาวอินโดนีเซีย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม จะพากันเที่ยวพักผ่อน โดยที่อินโดนีเซียจะใช้รถเพื่อออกไปพักผ่อทางไกล หรือกลับกลับบ้านเกิดในวันดังกล่าว และส่วนในอีกหนึ่งสาเหตุคือ รถยนต์ต้องเข้าคิวเพื่อชำระค่าทางด่วน ในการดำเนินการทางด่วนขงอินโดนีเซียนั้น จะมีการดำเนินการช้ามาก ทางกระทรวงคมนาคมเผยว่า พวกพ่อค้าแม่ค้าริมทางและตลาดที่แออัดไปด้วยผู้คนมากมาย เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่เพิ่มปัญหาให้กับเรื่องนี้อย่างมาก ทำให้เกิดการจราจรติดขัดเป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตรนั้นเองครับ

เหตุการณ์รถติดมหาโหด ที่อินโดฯ นาน 3 วัน