รถมือสองสีสวย-รถใหม่สภาพดีหรือสีสวยย้อมแมว

ประสบการณ์ใช้รถ | 13 ก.ย 2556
แชร์ 3

สวัสดีวันศุกร์แห่งชาติค่ะเพื่อนๆชาวนิวส์อันซีน วันนี้เราก็จะมาว่าด้วยเรื่องของการ
ในเรื่องของสีรถมือสอง หลายๆคนอาจจะเข้าใจผิดว่ารถมือสองสีสวยใหม่ ไร้รอยตำหนิจะเป็น
อาจจะดีหรือไม่ดีก็เป็นได้ค่ะ อย่าเพิ่งวางใจน่ะค่ะ ยิ่งกับผู้หญิงส่วนใหญ่เวลาซื้อรถมือสองนี่เห็นทีต้องระวังเรื่องนี้ให้มากๆ เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะดูรถไม่เป็นและพอไปถึงเต๊นท์รถด้วยความที่เลือกไว้แล้วว่าจะเอารุ่นไหน พอไปเห็นรถสีใหม่ๆ ผู้หญิงส่วนใหญ่จะต้องเล็งคันนั้นอย่างแน่นอน วันนี้ก็จะมาทำให้เพื่อนๆปรับมุมมองใ...

สวัสดีวันศุกร์แห่งชาติค่ะเพื่อนๆชาวนิวส์อันซีน วันนี้เราก็จะมาว่าด้วยเรื่องของการดูรถมือสองในเรื่องของสีรถมือสอง หลายๆคนอาจจะเข้าใจผิดว่ารถมือสองสีสวยใหม่ ไร้รอยตำหนิจะเป็นรถมือสองใหม่สภาพดี อาจจะดีหรือไม่ดีก็เป็นได้ค่ะ อย่าเพิ่งวางใจน่ะค่ะ ยิ่งกับผู้หญิงส่วนใหญ่เวลาซื้อรถมือสองนี่เห็นทีต้องระวังเรื่องนี้ให้มากๆ เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะดูรถไม่เป็นและพอไปถึงเต๊นท์รถด้วยความที่เลือกไว้แล้วว่าจะเอารุ่นไหน พอไปเห็นรถสีใหม่ๆ ผู้หญิงส่วนใหญ่จะต้องเล็งคันนั้นอย่างแน่นอน วันนี้ก็จะมาทำให้เพื่อนๆปรับมุมมองใหม่กันค่ะ รถมือสองสีสวยคันไหน คือรถใหม่สภาพดีหรือสีสวยย้อมแมวกันแน่

หารถมือสอง

หารถมือสอง

ความเชื่อที่ผิดของคนที่ไปดูรถไม่ว่าจะเป็นรถมือสองรถบ้าน หรือรถมือสองจากเต๊นท์ ก็ไม่แปลกใจหรอกที่คนส่วนใหญ่พอเห็นรถสีสวยในแว๊บแรก ก็จะถูกชะตากับคันนั้นก่อนยิ่ง เห็นรถสีสวยเงางาม ไม่มีรอยถลอก แม้ทำสีมาใหม่แต่ไม่มีรอยปูดโปน ไม่มีรอยเป็นลูกคลื่นสี หลายคนพิจารณาก่อนแล้วว่ารถมือสองคันนี้แหละใช่เลย จากนั้นก็จะลองขับขี่ และด้วยความที่รถมือสองสีใหม่กิ๊กนี้อาจจะทำให้ใครหลายคนชะล่าใจว่ารถคันนี้สภาพดีแต่ความจริงแล้วอาจไม่ใช่อย่างนั้นก็ได้ ปรับความคิดซะใหม่ เมื่อเราเห็นรถทำสีใหม่ก็ต้องให้ความสำคัญกับรายละเอียดส่วนอื่นๆด้วยเช่นตัวถังบุบเบี้ยวตรงไหนหรือไม่ เครื่องยนต์เป็นอย่างไร สตาร์ทเครื่องดูแล้วเสียงเครื่องบกพร่องตรงไหนหรือไม่ ประตูปิดเปิด ระบบกระจกเลื่อนได้ดีอยู่หรือไม่ เบรค ครัช ระบบเกียร์ใช้งานได้ลื่นหรือไม่ ในห้องเครื่องเป็นสนิมหรือไม่ ทั้งนี้รถมือสองไม่ว่าจะซื้อจากบ้านหรือเต๊นท์หากอายุการใช้งานไม่ถึง 7-8 ปี แล้วทำสีรถใหม่ทั้งคันให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าถ้าไม่ชนมายับก็น่าจะจอดทิ้งไว้นานไม่ดูแลทำให้สีนั้นซีดจางน่าเกลียด เพราะในวงการรถมือสองนั้นจะรู้ๆกันดีว่ารถที่ใช้งานมาไม่กี่ปีแต่กลับทำสีรถใหม่นั้นจะได้รถไม่สู้ดีนัก

เพราะฉนั้นนน่ะค่ะให้ปรับมุมมองใหม่ว่าดอกไม้อาจสีสันสวยสดได้ แต่รถมือสองนั้นไม่ใช่อย่างนั้นให้มองว่าสีเป็นแค่เปลือกนอกเท่านั้น สวยแต่เปลือกก็มีเยอะ บางทีภายนอกสีสันสดใส ทำสีใหม่อย่างดีภายในอาจหมกเม็ดเลอะเทอะก็ได้ ถ้าเป็นรถไม่กี่ปี รถสีเดิมดีที่สุด หรือทำสีที่มีแผลจุดเล็กๆก็ยังพอไหว หลีกเลี่ยงการซื้อรถมือสองปีใหม่ๆที่ทำสีรถใหม่มาทั้งคันจะดีกว่า เพราะถึงรถไม่ได้เป็นไรมาแต่การทำสีรถใหม่ดูเนี๊ยบมากอย่างไรก็ตาม คุณภาพก็ไม่เท่าสีจากโรงงานค่ะ