ซื้อรถมือสองต้องซื้อรถบ้านจริงหรือไม่ อย่างไร

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 17 ต.ค 2556
แชร์ 0

สำหรับวันนี้ก็พบกันอีกแล้ว มีหลายๆคนยังยึดติดกับความเชื่อผิดๆที่ว่า รถมือสองซื้อ
ดีกว่ารถเต๊นท์ ประเด็นนี้เราก็ได้พูดกันไปหลายรอบแล้วน่ะค่ะว่า ไม่ว่าจะเป็น
หรือรถเต๊นท์ก็จะต้องดูรถให้เป็นเหมือนกัน แต่หลายๆคนมักจะมีทัศนคติที่ดีต่อรถบ้านจนลืมมองในหลายๆมุม ถามว่าทำไมแอดมินถึงพูดว่า หลายคนยังมีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับ
อยากบอกย้ำๆซ้ำๆหลายรอบเลยว่า
ไม่ว่าจะเป็น
หรือรถเต๊นท์จากตลาดรถมือสองก็ตามเราจะต้องดูรถให้เป็นหากดูไม่เป็นจะ
หรือรถเต๊นท์ก็เช่นเดี...

สำหรับวันนี้ก็พบกันอีกแล้ว มีหลายๆคนยังยึดติดกับความเชื่อผิดๆที่ว่า รถมือสองซื้อ รถบ้านดีกว่ารถเต๊นท์ ประเด็นนี้เราก็ได้พูดกันไปหลายรอบแล้วน่ะค่ะว่า ไม่ว่าจะเป็นรถบ้านหรือรถเต๊นท์ก็จะต้องดูรถให้เป็นเหมือนกัน แต่หลายๆคนมักจะมีทัศนคติที่ดีต่อรถบ้านจนลืมมองในหลายๆมุม ถามว่าทำไมแอดมินถึงพูดว่า หลายคนยังมีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับรถบ้าน อยากบอกย้ำๆซ้ำๆหลายรอบเลยว่า รถมือสอง ไม่ว่าจะเป็น รถบ้านมือสองเจ้าของขายเองหรือรถเต๊นท์จากตลาดรถมือสองก็ตามเราจะต้องดูรถให้เป็นหากดูไม่เป็นจะรถบ้านเจ้าของขายเองหรือรถเต๊นท์ก็เช่นเดียวกัน อาจได้รถมือสองใหม่สภาพดีหมกเม็ดไปใช้ก็ได้

รถมือสอง รถบ้านรถมือสอง รถบ้าน

คนส่วนใหญ่มักจะมองว่ารถมือสองจากตลาดรถ เต๊นท์รถ ต้องเป็นรถย้อมแมว และกลัวว่าจะได้รถไม่ดีไปใช้ จึงหันไปซื้อรถบ้านเจ้าของขายเอง โดยให้เหตุผลว่ายังไงก็สามารถที่จะคุยกับเจ้าของรถ สอบถามประวัติรถได้ ทราบว่ารถบ้านคันนั้น ใช้งานแบบไหน อันนี้เป็นเรื่องที่ดีค่ะ แต่สังคมเรานั้นอยู่ยากขึ้นทุกวัน เพราะรถบ้านนั้นมีทั้งรถบ้านแท้ รถบ้านเทียม ทำไมถึงมีรถบ้านแท้รถบ้านเทียมละค่ะ ก็รถบ้านแท้ก็คือ รถบ้านที่เจ้าของขายเองขายจริงๆ ให้ข้อมูลจริงๆกับผู้สนใจจะซื้อ แต่รถบ้านเทียมคืออะไรละค่ะ รถบ้านเทียมก็คือรถที่อาจจะเช่าจากเต๊นท์ หรือรถที่คิดว่าขายยากแล้วแยกออกไปคันสองคันไปขายเป็นรถบ้านแบบไม่มีหน้าร้าน ให้ข้อมูลดีทุกประการ นี่คือจุดบอดของรถบ้านค่ะ พ่อค้ารถส่วนใหญ่รู้อยู่แล้วว่า ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มองรถบ้านในแง่ดีมาก ไว้วางใจที่จะซื้อรถบ้านมากกว่ารถเต๊นท์ และใช้วิธีแอบอ้างเอารถที่สภาพไม่ดี ขายยาก มาบอกขายเป้นรถบ้านก็มี นี่แหละแอดมินถึงอยากให้คิดใหม่ว่าไม่ว่าจะเป็นรถบ้านหรือรถเต๊นท์ต่างก็ต้องศึกษาหลายๆอย่างก่อนซื้อเหมือนกัน แต่ปัจจุบันนี้ ตลาดรถล้วนแต่อยากสร้างชื่อเสียงให้กับเต๊นท์ของตัวเองในระยะยาว จึงมักจะไม่ซื้อรถสภาพแย่ๆมาขาย เพราะนั่นจะทำให้เต๊นท์เสียชื่อเสียง แทนที่จะมีลูกค้ามาเพิ่มขึ้น กลับทำให้เต๊นท์ขาดความน่าเชื่อถือ และขายรถไม่ได้ในที่สุด จากแค่กำไรเพิ่มไม่กี่บาท แต่กับรถบ้านที่ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงผลกำไรในระยะยาว แค่ขายๆ แล้วก็จบแค่ตรงนั้น อันนี้ก็เป็นอีกข้อคิดที่น่าสนใจ

สุดท้ายนี้คำถามที่หลายๆคนตั้งคำถามว่า รถบ้านดีกว่ารถเต๊นท์จริงหรือ อยากบอกเพื่อนๆว่า การที่เราจะเลือกซื้อรถมือสองสภาพดีๆซักคันหนึ่ง ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับแหล่งที่มาไม่ว่าจะเป็นรถบ้านหรือรถเต๊นท์ ต้องดูรถ ต้องเช็คสภาพรถให้ดีเสียก่อน จึงตกลงซื้อไม่ใช่สักแต่เห็นดูภายนอกใหม่ๆก็อยากจะได้ใจร้อนขึ้นมา นิสัยใจร้อนนี่เป็นกันหมดค่ะ การจะหารถมือสองสภาพดีๆซักคัน ใจเย็นๆเช็คให้ชัวร์ค่อยตัดสินใจน่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรถบ้านหรือรถมือสองจากตลาดรถ หากรู้จักวิธีดูรถ เช็คสภาพรถอย่างละเอียดเราจะได้รถมือสองสภาพถูกใจไปใช้แน่นอนค่ะ