รถรุ่นเก่าในดวงใจ ขับยังไงก็หล่อตลอดกาล

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 14 ส.ค 2561
แชร์ 0

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่ารถเก่ายิ่งกว่ารถมือสอง แต่ราคานั้นไม่ตกตามไปด้วย เพราะความหล่อ เท่ห์ ของรถอีกกลุ่มหนึ่ง ที่เมื่อเห็นแล้วหลายคนต้องมองตามกันเลยทีเดียว

 

รถ Mini

รถ Mini เมื่อย้อนไปเมื่อ 35 – 50 ปีก่อนนั้น รถตระกูลมินิ เป็นรถยนต์สุดคลาสสิคที่หลายคนต้องการครอบครอง ตั้งแต่ในยุค Austin Mini มาจนถึง Rover Mini รถมินิโมเดลคลาสสิคในบ้านเรายังถือเป็นสมบัติอันล้ำค่า หากใครได้ครอบครอง ด้วยรูปโฉมที่มีความเป็นเอกลักษณ์สไตล์อังกฤษ รวมถึงการถูกจับจ้องยามขับออกมาบนท้องถนน เพราะความสวยโดดเด่น

 

Volkswagen Beetle

Volkswagen Beetle หรือที่เรียกกันในบ้านเราว่า “รถเต่า” ปัจจุบันรถโฟล์คเต่าก็ยังเป็นที่นิยมของเหล่าบรรดาคนรักรถคลาสสิก ที่เมื่อขับออกถนนก็ยังดูน่ามองอยู่เสมอซึ่งเป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่ครั้งหนึ่งเคยมียอดขายสูงสุดอันดับหนึ่งของโลกมาก่อน เป็นรถยนต์สายพันธุ์เยอรมันทำยอดขายสูงถึง 22.3 ล้านคัน แต่ความคลาสสิคของรถเต่า และยังคงความมีเสน่ห์ที่ทำให้คนหลงใหล โดยเฉพาะในเมืองไทยที่ยังคงรู้สึกสะดุดตาเสมอเมื่อพบเห็น

 

Toyota AE86

Toyota AE86 หรือบางคนเรียกว่า “รถกระเทย” จุดเด่นของรถรุ่น AE86 ก็คือความสมดุลของรถในขณะที่ขับเคลื่อนด้วยความเร็วที่สูง และยังเป็นรถคูเป้ในตำนานของชาวญี่ปุ่นอีกด้วย รถรุ่น AE86 ได้กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งในการนำมาประกอบภาพยนต์ชิ่งเป็นแนวดริฟท์เรื่อง “initial D” ในปี 2005 ส่วนราคาขายในปัจจุบันไม่น่าเชื่อเลยว่า จะมีความเป็นแรร์ไอเทมที่ราคาพุ่งสูงไปถึงเกือบหลักล้าน หากแต่งตัวแบบจัดเต็ม

 

BMW E30

BMW E30 รถในแถบยุโรปที่ได้ชื่อว่ารถ ขับหล่อ ที่เปิดตัวขึ้นในปี 1982 ซึ่งเป็นยุคทองของยุคซีดาน ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็ดูสวยและทันสมัยอยู่ตลอด ซึ่งรถรุ่นนี้เป็นรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และราคาก็มีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนในปัจจุบัน

 

Nissan Skyline (R34)

Nissan Skyline (R34) รถสปอร์ตรุ่นเดียวที่มาจากญี่ปุ่นและได้รับการยกย่องให้เทียบชั้นซูเปอร์คาร์ฝั่งยุโรป หรือที่บางคนเรียกให้ชื่อรถรุ่นนี้ว่า “ก็อตซิลล่า” โดยนักข่าวเป็นผู้เรียกในสมัยที่ได้ไป เนื่องจากได้รับการเปรียบเทียบจากนักข่าวออสเตรเลียแข่งขันในรายการทัวร์ริงคาร์ของออสเตรเลีย และเป็นผู้ชนะมายาวนาน รูปโฉมที่โฉบเฉี่ยว ทรงพลัง ที่ทำให้ชายในยุคเมื่อ 20 ปีที่แล้วใฝ่ฝัน