5 รถสปอร์ตในฝัน สัญชาติญี่ปุ่น ในยุค 90s

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 2 มี.ค 2561
แชร์ 0

Toyota MR2

Toyota MR2

รถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางลำที่โด่งดังของ Toyota เป็นเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่มีการพัฒนาสปอร์ตคูเป้ หลังคาแบบ T-Bar แต่หลังจากพัฒนาเพิ่มขึ้นเป็นรุ่นที่ 3 แนวการออกแบบมีการปรับปรุง และทำให้มันกลายเป็นโรดสเตอร์ที่ดูดีอีกระดับ พร้อมกับใช้ชื่อว่า MR-S ในที่สุด

Subaru Impreza Coupe

Subaru Impreza Coupe

เป็นรถสปอร์ตที่หายากมาก เพราะมีการผลิตเพียงไม่นานเท่านั้น โดยเครื่องยนต์รถคันนี้ได้พื้นฐานมาจาก Impreza ตระกูล N-Series หรือ GC และมีกำลังม้าที่สูงมาก 300 แรงม้าจากโรงงานเลยทีเดียว แต่มีรุ่นที่หายากไปอีกคือ 22B-STi V. ได้เพิ่มถัง Wide-Body พร้อมโรพาร์ตแบบเต็มๆ เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4 สูบ 2,200cc Turbo มีเฉพาะ 424 คันบนโลกนี้เท่านั้น

Nissan Skyline GT-R R34

Nissan Skyline GT-R R34

รถสปอร์ตที่มีความความเข้าถึง 90s เป็นรถยนต์จากญี่ปุ่น ไม่รู้จักรุ่นนี้ไม่ได้เพราะถามถึงนักสะสมรถ ก็ต้องชอบรุ่น R32, R33 และยังมีรุ่นสุดท้าย GT-R รุ่น R34 เป็นรุ่นที่สวยและไฮเทคเป็นอย่างมาก ตัวเครื่องยนต์ได้ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก Skyline เป็นเครื่องยนต์แบบ 6 สูบนั่นเองครับ

Subaru SVX

Subaru SVX

Sunara รถสปอร์ตในยุคนั้นถืแว่าเป็นรถที่โด่งดังเช่นกัน ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่ในยุคนั้นจะคิดถึงแต่ Impreza แต่ยังมีอีกกลุ่มที่สนใจใน Subaru เช่นกัน และการออกแบบได้ถูกพัฒนามาจากรุ่นนิยม Giorgetto Giugiaro และมีการเปิดตัววางจำหน่ายในปี 1991-1996 เท่านั้นเองครับ ส่วนของเครื่องยนต์ ก็เป็นเครื่องยนต์ 6 สูบ มีความแตกต่างคือใช้แบบแนวนอน 3,300 cc 231 แรงม้าเลยทีเดียวครับ

Mitsubishi 3000GT

Mitsubishi 3000GT

บอกได้คำเดียวเลยครับ รุ่นนี้เปิดตัวและวางจำหน่ายก็ได้มีการขายไปทั่วโลกเลยทีเดียว ถือว่าเป็นสปอร์ตรุ่นใหญ่ ของ Mitsubishi ภายในตัวรถจะเป็นแบบ 2+2 ที่นั่ง สไตล์รุ่น GT พร้อมเครื่องยนต์ วี 6 สูบ 3,000cc รุ่นแคมเดี่ยว 162 แรงม้า และทวินแคม (ไม่มีเทอร์โบ) 218 แรงม้า และเทอร์โบคู่ 280-324

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของรถสปอร์ตในยุค 90s เท่านั้น มีอีกหลายค่ายที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น เช่น Honda, Mazda, Lexus, Acura และอีกหลายๆ ยี่ห้อ เพราะในยุคนั้นกำลังแข่งขันของแต่ละค่ายสูงทำให้มีเครื่องยนต์ที่พัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง และตัวรถเองก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวครับ

ดูรถสปอร์ตมือสอง คลิก!!!>>>>http://www.unseencar.com/coupe.php<<<<