ลุ้นกันสุดๆกับการกลับมาของ Toyota celica 2019 และ MR2

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 19 ก.พ 2562
แชร์ 0

ข่าวจากวงในตามรายงานของ Road and Track ของ Bob Sorokanich ผู้ช่วยหัวหน้าวิศวกร Masayuki Kai ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ก่อนเกี่ยวกับการทดสอบรถสปอร์ตสมรรถนะสูง Kai กล่าวว่า

ข่าววงในกล่าวกันว่า เมื่อ Toyota อาจนำ Celica และ MR2 กลับมาทำใหม่

ข่าวจากวงในตามรายงานของ Road and Track ของ Bob Sorokanich ผู้ช่วยหัวหน้าวิศวกร Masayuki Kai ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ก่อนเกี่ยวกับการทดสอบรถสปอร์ตสมรรถนะสูง Kai กล่าวว่า “เราต้องการ Celica กลับมาทำใหม่ เราต้องการทำ MR2 กลับมาทำใหม่ด้วย”

Toyota อาจนำ Celica และ MR2 จะกลับมาทำตลาดอย่างสง่างามอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังกล่าวว่าบริษัทตัดสินใจที่จะนำ Supra กลับมาทำใหม่ก่อนจากความต้องการทางตลาดที่มีมากที่สุด ซึ่งตอนนี้รถรุ่นดังกล่าวเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว จึงเป็นไปได้ที่ Celica หรือ MR2 อาจเปิดตัวเพิ่มเติมหลังจากนี้อีก โดย Toyota celica 2019 รุ่นใหม่อาจใช้ระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อในแบบสองประตูคูเป้ ในขณะที่ MR2 อาจใช้การวางเครื่องยนต์ตรงกลาง อย่างไรก็ดีบริษัทยังไม่ได้ระบุออกมาอย่างชัดเจน และต้องใช้หลายๆส่วนประกอบซึ่งไม่สามารถใช้ชิ้นส่วนร่วมกับรถในกลุ่มหลักๆได้ ทางออกคือสร้างทีมขึ้นมาพร้อมกับผู้ผลิตอื่นๆอย่างที่ Toyota เคยทำร่วมกับ BMW สำหรับ รุ่น Supra และ Subaru สำหรับรุ่น 86 และยังไม่มีความชัดเจนหากบริษัทอื่นอาจยินดีร่วมงานกับ Toyota สำหรับรถสปอร์ตโฉมใหม่ หากปราศจากความร่วมมือกันระหว่าง BMW และ Toyota ก็อาจไม่มี new Z4 หรือ Supra

Toyota Celica รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2019 สามารถใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกันกับ Toyota Supra

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับ Toyota celica 2019 หรือ MR2โฉมใหม่ คือ ทั้งสองรุ่นหยุดการผลิตเมื่อกลางปี 2000 เพราะ MR2 ไม่ได้รับความนิยมมากนักในสหรัฐอเมริกาตามข้อมูลของ Carsalesbase ที่ยอดขายได้สูงสุดเพียง 32,309 คันในปี 1985 และยอดขายตกลงเป็นพันคันในช่วงปลายของการผลิต ส่วน Toyota celica 2019 ทำได้ดีกว่ากับยอดขายมากกว่า 50,000 คันในปลายปี 2000 และหลังจากนั้นยอดขายก็ตกลงอย่างรวดเร็ว คงต้องรอ Update ข่าวความคืบหน้าต่อไปแต่ที่แน่ๆมีเปอร์เซนต์สูงมากๆที่จะนำกลับมาโฉบเฉี่ยวอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติม