ปัญหากวนใจใน Honda Civic มีอะไรบ้าง

ประสบการณ์ใช้รถ | 10 พ.ค 2564
แชร์ 33

หลายครั้งการขับขี่รถ แม้จะไม่มีปัญหาเรื่องการขับขี่ที่เป็นอันตราย แต่ก็มักจะมีปัญหากวนใจเรื่องเสียง หรือเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แล้วอย่าง Honda Civic ที่เป็นรถที่คนนิยมใช้จะมีปัญหาอะไรหรือไม่

สวยขนาดไหนก็มีปัญหากวนใจอยู่เหมือนกันนะคะ สำหรับ Honda Civic ตัวนี้

สวยขนาดไหนก็มี civic ปัญหากวนใจ

honda civic ปัญหา

มีหลายกระทู้คำถามที่เกิดขึ้นจากปัญหาในการใช้งาน Honda Civic ซึ่งส่วนใหญ่มักไม่ใช่ปัญหาร้ายแรงอะไร แต่เป็นปัญหากวนใจที่อาจทำให้ไม่มีสมาธิในการขับขี่ก็ได้ แต่จะมีปัญหาอะไรบ้าง Chobrod ได้รวบรวมมาให้แล้วค่ะ

จากเว็บไซต์ headlightmag ได้มีคนมาตั้งกระทู้ถึงปัญหากวนใจใน Honda Civic รุ่น FC ปี 2016 ที่ดูเหมือนว่าจะมีปัญหากวนใจหลายอย่างเลยทีเดียว

“civic FC ปัญหากวนใจเยอะจังเลยครับ รู้สึกกังวล เพราะคนใกล้ตัวเพิ่งวางตังจอง

มีเนื้อหาดังนี้: เท่าที่แอบส่องดูผ่านๆ รู้สึกว่าเจ้า civic FC มีปัญหาจุกจิกกวนใจไม่น้อยเลยครับ เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อความมั่นใจในการใช้รถซะด้วย อาทิเช่น

- ความร้อนขึ้น (ผมว่าเป็นเรื่องใหญ่มากๆ สำหรับรถป้ายแดง  แต่คิดว่าไม่น่าจะเจอกันเยอะ )

- เสียงดังคล้ายปืนกลแถวคอพวงมาลัย ( เจอกันเยอะมากครับ เห็นคลิปว่อน youtube, ว่อนกรุ๊ป เห็นว่าเกิดจากชุด abs )

- แอร์ไม่เย็น ตัดแล้วไม่ต่อ ( อันนี้เป็นกันเยอะ เห็นว่าคอมเพรสเซอร์มีปัญหา )

- ขับๆไป จอมาตรวัดดับซะงั้น ( เพื่อนเปิดคลิปให้ดู จอมาตรวัดดับที่ความเร็ว 120 km/hr)

- ตอนเช้าๆ เครื่องเย็นๆ เข้าเกียร์ถอยหลังแล้วต้องรอนาน กว่ารถจะเคลื่อน

- ประตูเปิดไม่ได้ รีโมทล๊อค ไฟเลี้ยงค้าง

- จอวิทยุเอ๋อ ต่างๆนา ทั้งดับ กระพริบ แฮงค์ กดไม่ติด ( สรุปคือ เอ๋อทั้งจอวิทยุ & จอมาตรวัด )

- ขึ้นตัวหนอนแล้วโช้คดัง , เสียงก๊อกๆแก๊กตามคอนโซล / ตามเสา  อันนี้รับได้ครับ เรื่องเล็กน้อย

... คนใกล้ตัวไปจองมาเพราะชอบหน้าตา กับ จอมาตรวัดล้ำๆ ล้วนๆครับ เจ้าตัวเป็นคนที่ต้องใช้รถทุกวัน เวลาเอารถเข้าศูนย์เช็คระยะยังแทบจะไม่มี ถ้าเจอปัญหาข้อใดข้อหนึ่งเข้าไป เอารถเข้าไปเช็คทีนึงก็ต้องเอารถไปทิ้งไว้ที่ศูนย์เสียเวลาอย่างต่ำ 1-2 วัน ผมว่าต้องแย่แน่ๆ  แถมเคลมก็ใช่ว่าจะง่าย ปล. พวกหน้าจอล้ำๆ เนี่ย ถ้ามันเกิดเอ๋อขึ้นมา แล้วคนใช้เป็น ผุ้สูงอายุ ที่ไม่ค่อยประสากับเทคโนโลยี ผมว่าแกต้องเกิดอาการแขยงแน่นอน

ปล. ออกตัวไว้ก่อน ว่าผมเป็น honda fanboy นะครับ ไม่ได้คิดจะดิสเครดิตแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติม
>> 
Honda Civic มือสองคุ้มค่าไหมที่จะซื้อ มาดูกัน?
>> คิดจะหล่ออย่าไปกังวล กำเงินแล้วไปลุย “Civic” มือสองได้เลย​​

แม้ Honda Civic จะมีปัญหาปต่ก็เหมือนว่าจะสามารถแก้ไขได้ รววมถึง Honda ก็เร่งแก้ไขก่อนออกล็อตต่อไปด้วยค่ะ

ปัญหา honda civic 

เจ้าของกระทู้จะได้รับคำตอบว่าอย่างไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1: ที่ว่ามาทั้งหมดมันแก้ไขได้เกือบหมดละครับ บางอย่างก็เปลี่ยน part มาจากโรงงานแล้วด้วย ปัญหาออกแนวน่ารำคาญ แต่แก้ไขได้ไม่ยาก ส่วนเรื่องใหญ่ๆอย่างความร้อนนี่ผมเห็นแค่ช่วง 2-3 เดือนแรกนะครับ เป็นที่เซนเซอร์พัดลมมั้งถ้าจำไม่ผิด หลังๆมานี่ user error ครับ เกจวัดความร้อนวิ่งไปตรงกลางคือระดับปกติ แต่มาโวยวายว่ารถความร้อนขึ้น เพิ่มให้อีกเรื่อง (เฉพาะเครื่อง turbo) เวลา start หลังดับเครื่องประมาณ 1-2 ชั่วโมง จะมีเสียงครืดยาวๆ น่าจะเป็นทุกคัน อันนี้ยังแก้ปัญหาไม่ได้ แต่มีหนูทดลองได้เปลี่ยนเกียร์ที่ honda ญี่ปุ่นส่งมาให้ลอง ปรากฏว่าหาย ตอนนี้น่าจะกำลังหาสาเหตุเพื่อหาแนวทางการเคลมกันต่อไป คงไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ให้ทุกคันแน่ๆ

ความคิดเห็นที่ 2: Lot ม.ค. 2017ใหม่น่าจะแก้ปัญหาไปเยอะแล้วนะครับ

ความคิดเห็นที่ 3: ปัญหานี่น่ารำคาญของ honda สำหรับผมคือ เสียงกุ๊บกั๊กจากแผงคอนโซลหน้า ซึ่งศูนย์ไม่ยอมแก้ไขให้ ผู้ใช้ต้องถอดประกอบใหม่เองปัญหาจะหายไปสักพักก็เป็นกลับอีก เป็นแทบทุกรุ่น

ความคิดเห็นที่ 4: ปัญหาที่ว่ามา ประเด็นคือ เกิดขึ้นกับรถคันเดียวหรือไม่ ถ้าใช่ ผมว่าส่งศูนย์ แจ้งสำนักงานใหญ่ ถ้าแก้ไม่จบอาจได้คันใหม่เลย ถ้าไม่ใช่ คงเป็นปัญหาประจำรุ่น ลองไปเยี่ยมชม webboard ของเหล่า car club ดูครับ ที่ห้องปัญหาของแต่ล่ะรุ่น จะเข้าใจเลย ที่จะสื่อคือ ปัญหามีทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มากน้อย แก้หายหรือไม่ ศึกษาข้อมูลก่อนดีแล้วครับ จะได้ประกอบการตัดสินใจ พอใจ รับได้ก็จัด รับไม่ก็เปลี่ยนเป้าหมาย

ปล.ถ้า ณ วันนี้ ให้เลือก C seg ญี่ปุ่น ผมก็เลือก Civic FC ครับ โดยเหตุผลหลายๆ อย่าง อนาคตถ้ามีตัวไหนดีกว่า โดนกว่าค่อยว่ากัน

ความคิดเห็นที่ 5: รถน้องผมพึ่งออกต้นเดือนธันวาคมผ่านมา ก็ไม่พบปัญหาใดๆ เลยนะครับ เหมือนว่าการผลิตใกล้จะเข้าที่เข้าทางแล้ว ในส่วนของเรื่อง module vsa ที่ดังเป็นปืนกล ทาง honda ได้ออกจดหมายแจ้งมาตามศูนย์แล้วครับ ว่าไม่ต้องเปลี่ยน part

" แจ้งข้อมูล เทคนิค ครับ ตอนนี้วิธีการแก้ไขปัญหา เสียงดังที่เกิดจาก โมดูล VSA ของรถ Civic 16  กำลังออก Buletin แจ้งให้ทราบแล้ว ซึ้งจะแก้ไขด้วยการ อัพเดทโปรแกรม เพียงอย่างเดียว ไม่ต้องเปลี่ยน VSA แล้ว จึง อยากให้ทุกศูนย์ตรวจเช็คโปรแกรม HDS ต้องเป็น V. 3.019.017 และ เมื่อตรวจสอบตัว MVCI หรือ DSTi  ในหัวข้อ  โหมดการอัพเดท CM จะต้องเป็นวันที่ 01-AUG-2016  หากไม่ใช่ คุณต้องดาวน์โหลดจาก Maris II มาลงใหม่ครับ "

ความคิดเห็นที่ 6: อย่าเพิ่งกังวลเกินไปครับ รอบตัวผมรวมทั้งหมด 5 คัน EL 3 คัน RS 2 คัน ผมและญาติ คันแรกออก เมษายน ล๊อตแรกเลย คันล่าสุดของผมเอง ตุลาคม ยังไม่มีสักคันเจอปัญหาอะไรเลยแม้แต่อย่างเดียวครับ ปัญหามีแล้วแก้จบ ผมโอเคนะครับดีกว่า Ford ที่ใช้อยู่ เข้าศูนย์แล้วไม่จบไปหลายรอบก็ยังไม่จบครับ อย่าซีเรียสครับ

ความคิดเห็นที่ 7: หลัง ๆ ไม่เจอปัญหาความร้อน กับแอร์ไม่เย็นแล้วครับ เสียงใต้พวงมาลัยก็แก้ได้แล้ว แต่เรื่องวิทยุค้างยังมีอยู่ครับ

จากกระทู้ข้างต้นก็ทำให้ลังเลได้เหมือนกันแม้ว่าในความเป็นจริงแล้ว Honda Civic ก็ดูจะไม่น่าเป็นห่วงอะไร

จากกระทู้ข้างต้นก็ทำให้ลังเลได้เหมือนกันแม้ว่าในความเป็นจริงแล้ว Honda Civic ก็ดูจะไม่น่าเป็นห่วงอะไร

สำหรับกระทู้ต่อมาที่แม้ว่าจะค้นหาข้อมูลจากหลากหลายที่แล้ว ก็ยังไม่มั่นใจว่า Honda Civic 1.8E มีปัญหาเยอะอย่างที่เจอมาจากอินเทอร์เน็ตหรือเปล่า ก็ได้ตั้งกระทู้ถามข้อคิดเห็นผู้ใช้รถยนต์ในเว็บไซต์พันทิปว่า

*** ดูเพิ่มเติม ราคา Honda civic 2021 มือสองที่มีขายในประเทศไทย

“ปัญหา new civic 2016 มันเยอะจริงหรอครับ” โดยมีเนื้อหาว่า

“คือผมกำลังหาข้อมูลเพื่อจะถอยรถสักคัน

เลยอยากถามว่า

1.ปัญหาเยอะจริงหรอครับ ปัญหาอะไรบ้าง

2.เป็นทุกคันเลยหรอครับ

3.แก้ไม่หายแก้ไม่จบเลยหรอครับ

4.แล้วทางศูนย์ honda เขายังแก้ไม่ได้อีกหรอครับ 5.ทำไมมีชาวเน็ตออกมาพูดว่า เข้าศูนย์แล้ว สักพักกลับมาเป็นอีก

6.honda เข้ากำลังทำไรอยู่ เขาสนใจมากแค่ใหนสำหรับคนที่เคยเข้าศูนย์ครับ

7.ถ้าปัญหาเยอะจริงมีแนวโน้มที่จะจบง่ายไหมครับ

หลายคนนำมาใช้ก็ไม่พบปัญหาอะไร แถมยังใช้งานได้ดีอีกด้วย

หลายคนนำมาใช้ก็ไม่พบปัญหาอะไร แถมยังใช้งานได้ดีอีกด้วย

ความคิดเห็นที่ 1: พ่อผมพึ่งถอย 1.8 มาก็ยังไม่เจออะไรที่รับไม่ได้นะครับ ขับแล้วก็ยัง happy ดีอยู่ เดี๋ยวถ้าเจออะไรจะมาบอก

เจ้าของกระทู้ที่ยังไม่มั่นใจก็ได้มาถามเพิ่มเติมใน ความคิดเห็นที่ 2: เป็นไปได้ไหมครับ ที่ส่วนหนึ่งเอาระบบควบคุมแอร์ไปโยนใส่เครื่องเล่น media ตรงกลางคอนโซลหน้า ทำให้มันทำงานรวนๆ เวลาเข้าศูนย์ก็จับรีเซ็ตอย่างเดียว เพราะไม่รู้ว่าคนผลิตเขาเขียนมายังไง นอกจากรออัพเดท firmware จากต่างประเทศ (ผมเดา เพราะไปดูรถมา ปุ่มปรับแอร์หายไปอยู่ในเครื่องเล่น 555)

ซึ่งก็ได้มีคนมาตอบกลับว่า ไม่เกี่ยว ของ benz ทุกอย่าง ควบคุม ช่วงล่างอยู่บนคอนโซลด้วยซ้ำ ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร

เจ้าของกระทู้ก็ได้มาถามเพิ่มเติมอีกว่า “และอีกอย่างที่ขอเดาเรื่องดีเลย์ต่างๆที่ดัง แก็กๆรัวๆ คงเป็นเพราะเซนเซอร์ต่างๆมันรวนจากสมองกล จากคำสั่งที่เขียนมาเยอะแยะมากมาย เหมื่อนsoftware คอมรุ่น beta รึเปล่า เข้าศูนย์ ก็จับรีเซ็ทอย่างเดียว ออกมาก็ลวนอีก555 เดาเอาครับ เห็นบ่นๆกันใน club fc”

แต่ก็มีคนที่พบปัญหาอยู่บ้าง ซึ่งไม่ใช่แค่กับ Honda Civic เท่านั้น แต่ยังพบใน Honda รุ่นอื่นๆ อีกด้วย ความคิดเห็นที่ 5: ระบบที่ชอบรวนของรถยนต์ คือ วิทยุ ใช้มากี่คัน วิทยุชอบไปก่อนเป็นอันดับแรก ไม่รู้ทำไม นี่ก็เพิ่งรู้ว่า ปุ่มแอร์ไม่มี ไปรวมอยู่ที่หน้าจอ กดสัมผัส แถมซุปเปอร์มัลติฟังก์อีกหลายระบบรวมกัน

ความคิดเห็นที่ 6: ลองกลับไปดูเว็ปนั้นใหม่นะครับ ไม่เห็นใครโพสต์ปัญหาเพิ่มมานานแล้วนะครับ สงสัยคงแก้ไขหมดแล้ว รึไง? ผมใช้รุ่น 1.8 E (ต่ำสุดละครับ ตามกำลังทรัพย์) ใช้มา 5 เดือนแล้วละ ไม่มีปัญหาอะไร แอร์ก็โอเค ตั้งที่ 25 ไม่ออโต้ ก็ปกติทุกอย่าง ปรับแค่แรงลมอย่างเดียว ยกเว้น บางครั้งมีเสียงดังแก๊กๆ ด้านคนขับ(ปัญหายอดฮิตของรุ่นนี้เลย)แต่ มันเป็นมั่ง ไม่เป็นมั่ง เป็นเวลารถวิ่งประมาณ 20 วินาที ก็หายไป พอขับไปลืมๆ ดันดังอีกซัก 10 วิ ก็หายไปอีก บางครั้ง ขับทั้งวันก็ไม่ดัง บางครั้ง ออกจากบ้านมาหน่อยเดียวก็ดัง แล้วก็ไม่ดัง แล้วก็ดัง มันบ้าๆ บอๆ แบบนี้แหละครับ แต่มันก็ดังไม่แรงนะ แต่ก็ได้ยิน ผมเปิดวิทยุขีดเดียวเบาสุดเลย มันก็ได้ยินทั้งเสียงวิทยุและไอ้แก๊กๆ นี่ด้วย ผมขับรถเวลามันดัง พยายามเงี่ยหูฟังว่ามันดังมาจากไหน(เห็นในเว็ปนั้นแหละว่าดังจากเสา A) ก็ไม่เจอ(ผมขับคนเดียว ก้มๆ เงยๆ บ่อยๆ ไม่ได้) ตอนนี้ก็เป็นเดือนแล้วนะที่ไม่ดัง ก็เลยกะว่า จะแจ้งตอนเข้าศูนย์เช็คระยะ 6 เดือนเลยทีเดียว เจอก็แก้ไข ไม่เจอก็ช่างมันละครับ พอทนเสียงมันได้อยู่

แต่หลายคนก็บอกว่าโดยรวมยังไม่ผ่านเกณฑ์โดยเฉพาะเรื่องของระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT

แต่หลายคนก็บอกว่าโดยรวมยังไม่ผ่านเกณฑ์โดยเฉพาะเรื่องของระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT

ความคิดเห็นที่ 7: ก็เข้าไปดูในห้องปัญหา มันก็เจอปัญหา ซึ่งไม่แปลก แต่ปัญหาที่เจอจะหลากหลายแตกต่างกัน ไม่ได้เจอทุกคัน เจอมากเจอน้อยต่างกัน ซึ่งต้นตอปัญหาจริงๆอยู่ที่โรงงานประกอบซึ่งใหม่ คนงานใหม่ ทั้งระบบ Software รวมถึงการออกแบบต่างๆยังไม่ลงตัว ที่น่าผิดหวังคือกระบวนการ QC ที่ปล่อยผ่านไปได้อย่างไร ทั้งที่การันตีประกอบในไทย เสียชื่อหมด ทั้งๆที่ค่าแรงขั้นต่ำเราแพงกว่า แต่รถประกอบอินโดกลับทำได้ดีกว่า ตรงนี้น่าคิด

Honda เองก็ประสบปัญหาหลายอย่าง ทั้งนโยบาย ความรีบเร่งที่จะกู้ชื่อกลับมา ประกอบกับปัญหาขาดดุล จะเห็นว่า โมเดลที่จำหน่ายอย่าง Civic ไม่ได้มีปัญหาแค่ไทย แต่ในอเมริกาก็มีปัญหาด้วย ความบกพร่องของ QCที่ไม่อาจยอมรับได้โดยเฉพาะเรื่องระบบเบรก ที่ฝรั่งเค้าซีเรียสกันสุดๆ แล้วโมเดลที่จำหน่ายอเมริกาก็ประกอบในไทย ผมว่ามันต้องมีปัญหาอะไรสักอย่างแล้วล่ะกับ Honda

มาว่าที่ตัวรถ หลายๆอย่างโดยรวมถือว่าดีขึ้นกว่า Honda Civic รุ่นที่ผ่านๆมาสังเกตจากคำชมนักวิจารณ์และยอดขายหากแต่ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องการqcมันจะยืนระยะเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มนี้อย่างไม่ยากเย็น การควบคุมอุปกรณ์ต่างๆภายในรถรวมทั้งระบบไฟฟ้าเป็นเรื่องใหม่ที่กลุ่มผู้ใช้รถตลาดไม่คุ้นชิน หาก Honda ตั้งใจจะเป็นผนำด้านระบบไฟฟ้าในรถราคาระดับนี้ก็ทำได้ไม่ยากแต่ต้องให้ความมั่นใจกับผู้ใช้ว่า มันจะไม่มีปัญหา อย่างที่ Toyota เค้าเป็น จะเห็นว่า พี่โตมักล้าหลังชาวบ้านก็จริงแต่จะทำได้ดีกว่าคู่แข่งเสมอ ที่เห็นชัดๆเลยคือ CVT  เรื่องของปัญหางานประกอบกลับมาหลอกหลอนชาวฮอนด้าอยู่ไม่เสื่อมคลาย คนใช้ฮอนด้าจะทราบดีเรื่องเสียงก็อกๆแก๊กๆตามเสา A และ B หรือตามคอนโซลต่างๆ รวมทั้งระบบแอร์ที่เย็นสู้ Denso ไม่ได้ และความปราณีตก็ไม่อาจเทียบชั้น Mazda และ Ford แต่จุดแข็งของ Honda คืองานออกแบบและoption ลูกเล่น ที่มักนำมาใช้ก่อนคู่แข่งอยู่เสมอ

ในทรรศนะของผมยังมองว่า Honda Civic ไม่ได้มีปัญหาที่การออกแบบเหมือนกรณี   Ford กับ Chev  เพราะเปอร์เซ็นต์ที่จะเป็นปัญหาไม่ได้เกิดทุกคัน(แต่ก็ไม่แน่สำหรับอนาคต) แต่ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากงานประกอบ และ qc ผิดพลาด โดยเฉพาะระบบเซ็นเซอร์ต่างๆ รวมถึงความไม่ชำนาญในการซ่อมบำรุงเพราะความที่รถยังใหม่อยู่ ดังนั้น ในแง่ของปัญหาของ Civic รุ่นนี้ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ยอมรับได้ตราบใดที่มันไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบเบรก อาทิ เบรกไฟฟ้าไม่ตอบสนอง เบรกไม่ทำงาน หรือระบบไฟฟ้าไม่ตอบสนอง ทำให้ระบบเบรกไม่ทำงาน เบรกค้าง เป็นต้น ซึ่งก็ไม่แน่ว่าในระยะยาวอาจมีปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นในไทยก็ได้ แต่ก็หวังว่า Honda จะใส่ใจและตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้โดยการเพิ่มความเข้มงวดเรื่องqcและเรียกรถที่มีปัญหาหนักๆมาปรับปรุงแก้ไขแต่เนิ่นๆ

หากตัดปัญหาจุกจิกออกไป  Honda Civic ก็เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีปัญหาอะไรเลย

หากตัดปัญหาจุกจิกออกไป  Honda Civic ก็เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีปัญหาอะไรเลย

ความคิดเห็นที่ 8: 1.ปัญหาเยอะจริงหรอครับ ปัญหาอะไรบ้าง

- ส่วนใหญ่ปัญหายอดนิยมจะเป็นปัญหาจุกจิก ไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่ถึงขนาดไม่สามารถใช้งานได้ หรือเป็นอันตรายต่อชีวิต กระทู้เก่าๆมีลงกันไว้หมดแล้วครับ พร้อมวิธีแก้ไข

2.เป็นทุกคันเลยหรอครับ

- ปัญหายอดนิยม เป็นเยอะครับ แต่คงไม่ทุกคัน

3.แก้ไม่หายแก้ไม่จบเลยหรอครับ

- แก้หายครับ ผมคนหนึ่งหละแก้หาย

4.แล้วทางศูนย์ Honda เขายังแก้ไม่ได้อีกหรอครับ

- อันนี้ไม่แน่ใจครับ ถ้าไม่จบที่โรงงานก็มาจบที่ศูนย์บริการ ตอนนี้ช่างทุกศูนย์เค้ารู้ปัญหากับวิธีแก้ไขแทบจะหใดทุกอันแล้วมั้ง

5.ทำไมมีชาวเน็ตออกมาพูดว่า เข้าศูนย์แล้ว สักพักกลับมาเป็นอีก

- แล้วแต่ปัญหา กับความสามารถของศูนย์บริการครับ

6.Honda เข้ากำลังทำไรอยู่ เขาสนใจมากแค่ไหนสำหรับคนที่เคยเข้าศูนย์ครับ

- เค้าก็รับผิดชอบดีนะครับ

7.ถ้าปัญหาเยอะจริงมีแนวโน้มที่จะจบง่ายไหมครับ

- จบง่าย แต่เสียเวลา เสียสุขภาพจิตครับ

ความคิดเห็นที่ 9: ใช้รถมา5เดือน 15000km. ปัญหาที่เจอ 1.เสาA ดักก๊อกแก๊กเหมือนเหรียญตก//แก้แล้ว=ช่างอุดฟองน้ำเพิ่มเข้าไป 2.เครื่องเสียง errorดังติ๊ดๆเหมือนนาฬิกาปลุก ปิดก็ไม่หาย นานๆเป็นที//แก้แล้ว=ช่างรีเซตระบบให้ใหม่ 3.สตาร์ทแล้วมีเสียงแต๊กๆ บริเวณคอนโซล//รออะไหล่=ปั๊ม ABS มีปัญหารออะไหล่มาประมาณเดือนธค.ค่อยเข้าไปเปลี่ยน รถใหม่ ใช้แล้วซ่อม ทำไงได้ ชอบไปแล้ว

การมีปัญหา และรีบแก้ไขถือเป็นเรื่องดี ซึ่ง Honda ก็แก้ไขส่วนนี้มาโดยตลอด

การมีปัญหา และรีบแก้ไขถือเป็นเรื่องดี ซึ่ง Honda ก็แก้ไขส่วนนี้มาโดยตลอด

ซึ่งคำตอบที่ได้รับมาก็ถือว่าหลากหลายเลยทีเดียว สำหรับการยืนยันถึงปัญหาของ Honda Civic ที่อาจจะช่วยคลายข้อสงสัยได้บ้าง เพราะอย่างที่รู้กันว่ารถยนต์รุ่นใหม่ที่ผลิตเป็นล็อตแรกๆ นั้นมักจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่พบในขั้นตอนการทดสอบ แต่เมื่อใช้จริง Honda ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่

ถือว่าแม้ว่า Honda Civic จะมีปัญหา แต่ก็สามารถแก้ไขได้ทันใจผู้ใช้อย่างตรงจุดเลยทีเดียว แม้ว่าจะมีบางปัญหาอย่างเช่นเรื่องเสียงก็อกแก็กอยู่บ้าง แต่เมื่อใช้ไปนานๆ เสียงก็หายไปเอง (ไม่แน่ใจว่าหายไป หรือว่าเพราะชินกันแน่นะคะ) ซึ่งโดยรวมแล้ว Honda Civic ก็ยังคงน่าใช้งานอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับครั้งต่อไป Chobrod.com จะหยิบยกเรื่องอะไรมาพูดถึงอย่าลืมติดตามกันนะคะ

>> ไขข้อสงสัย ระหว่างมือสอง Honda vs Toyota เลือกยี่ห้อไหนดีกว่า???​
>> ตลาดรถมือสอง Honda และปัญหาที่แก้ไม่ตก​

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้