หลุดภาพรถทดสอบ All-New Nissan Sylphy คาดพร้อมลุยตลาดรถปีหน้า 2019

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ธ.ค 2561
แชร์ 0

เก๋งขนาดกลางในตลาดรถ C-Segment ของไทย ที่โฉมปัจจุบันทำตลาดมานานแล้วกว่า 6 ปี นานพอสมควรแล้วสำหรับรุ่นนี้ที่จะออกมาอัพเดทเจ็นใหม่ให้เหล่าแฟน ๆ Nissan ได้กระชุ่มกระชวยหัวใจบ้าง ล่าสุด ! ก็มีภาพแอบถ่ายของว่าที่ จากทางฝั่งเว็บไซต์ของจีนซึ่งถือเป็นตลาดรถใหญ่ที่ทาง Nissan มักจะออกรถใหม่มาก่อน เพื่อเอาใจตลาดโดยเฉพาะอยู่เป็นประจำ

Nissan Sylphy เก๋งขนาดกลางในตลาดรถ C-Segment ของไทย ที่โฉมปัจจุบันทำตลาดมานานแล้วกว่า 6 ปี นานพอสมควรแล้วสำหรับรุ่นนี้ที่จะออกมาอัพเดทเจ็นใหม่ให้เหล่าแฟน ๆ Nissan ได้กระชุ่มกระชวยหัวใจบ้าง ล่าสุด ! ก็มีภาพแอบถ่ายของว่าที่ All-New Nissan Sylphy 2019 ใหม่จากทางฝั่งเว็บไซต์ของจีนซึ่งถือเป็นตลาดรถใหญ่ที่ทาง Nissan มักจะออกรถใหม่มาก่อน เพื่อเอาใจตลาดโดยเฉพาะอยู่เป็นประจำ

หลุดภาพรถทดสอบ All-New Nissan Sylphy คาดพร้อมลุยตลาดรถปีหน้า 2019

ภาพที่ได้จากสื่อในจีนที่มีชื่อว่า Autohome เป็นภาพ Spyshot ขณะวิ่งทดสอบงานวิศวกรเบื้องต้น ซึ่งจากภาพตัวรถมีความคลับคล้ายคลับคลาเหมือนดีไซน์มาจาก All NEW Nissan Altima ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นาน เพียงบางจุดที่แตกต่างเพียงเล็กน้อยและขนาดมิติตัวตัว ในภาพของรถที่ถูกพรางตัวด้วยสติกเกอร์เลอะ ๆ เทอะ ๆ ไม่ค่อยชวนมองเท่าไรนั้น สื่อจากหลายฝ่ายทั่วโลกก็คาดกันว่าจะเป็น Nissan Sylphy ที่แรงบันดาลใจการออกแบบสืบเนื่อง DNA มาจากตัวใหญ่ของค่ายอย่าง Nissan Altima โฉมล่าสุด และแน่นอนว่าจะต้องมากับด้านหน้าทรง V-Motion ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เด่นจนใครก็จำได้แล้วว่าเป็นรถจาก Nissan

รูปทรงตัวรถของ Sylphy ใหม่นี้มีความคล้าย Nissan Altima ไม่น้อย !

นอกจาก V-Motion ที่ด้านหน้ากระจังไปถึงกันชน รายละเอียดของไฟหน้าทรงใหม่ที่ผสานความโค้งมนและเลี่ยมสันไว้อย่างลงตัวเข้ากันได้ดีกับตัวรถที่ดูสปอร์ตมากขึ้นจากความสูงที่ลดลง และความกว้างเพิ่มขึ้นตามยุค ซึ่งอาจจะกว้างไปเทียบเท่า Nissan Teana ได้เลยสำหรับ Nissan Sylphy โฉมใหม่นี้ และส่วนที่น่าสนใจคือช่วงเสา C มาแนว Floating Roof ยาวไปถึงด้านหลังทำให้ฝาท้ายสั้นลง ส่วนไฟท้ายมาในสไตล์แนวขวางทรงเรียวยาว (แต่ไม่ยาวถึงกันทั้งสองฝั่งเหมือนที่รถยุโรปยุคนี้ทำกัน) มิติโดยรวมเด่นชัดว่ามีกลิ่นอายของ Nissan Altima มาแบบเต็ม ๆ ส่วนภายให้ห้องโดยสารนั้นไม่มีภาพถ่ายหลุดออกมาในตอนนี้ คงต้องลุ้นกันต่อว่าจะสวยกว่าเดิมมากแค่ไหน

ในเรื่องของขุมพลังนั้นยังไม่มีข้อมูลรายละเอียดทางเทคนิคเผยออกมาสำหรับรุ่นนี้ จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.6L แบบที่ใช้อยู่ในปัจจุบันหรือเปล่า ? หรือจะเป็นเครื่องยนต์บล็อกใหม่ที่ Downsizing ลดขนาดความจุลงและใช้เทอร์โบเข้ามาช่วยในเรื่องพละกำลังตามสมัยนิยม ก็เป็นทางเลือกที่เป็นไปได้อีกหนึ่งทาง

ส่วนความเป็นไปได้ที่จะมาไทยหรือเปล่านั้น หลาย ๆ คนคงกำลังตั้งคำถามอยู่เกี่ยวกับค่ายนี้ เพราะช่วงหลัง ๆ รถใหม่ ๆ สด ๆ จากทางค่าย ไม่ค่อยมีออกมาให้เรียกเสียงฮือฮาสักเท่าไร มีแต่เพิ่มรุ่นพิเศษอัพเดทเล็ก ๆ ที่มีอยู่เดิมในตลาดรถ นอกจาก Nissan Note และ Nissan Terra ที่เป็นรุ่นใหม่หมดแล้ว ก็แทบจะไม่มีรุ่นใหม่ที่เป็นรถตลาด ๆ ขายได้เยอะ ๆ ปล่อยออกมาเลย จะให้นับ Nissan LEAF หรือ Nissan R35 ก็ดูเหมือนว่าเป็นรถเฉพาะกลุ่มเกินไป แต่สื่อในไทยมีการเปิดเผยว่าปีหน้า 2019 ทาง Nissan จะกลับมาเปิดตัวรถตลาดใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น และรถรุ่นนี้ All-New Nissan Sylphy ก็คาดว่าจะเป็นหนึ่งรุ่นที่ถูกเปิดตัวที่ไทย

หลายปีหลังทาง Nissan ปล่อยรถรุ่นใหม่เจ๋ง ๆ มาไม่มากนักที่ประสบความสำเร็จ

โดย Nissan Sylphy ที่มีขายอยู่ในโฉมปัจจุบันนี้ เป็นรุ่นเปลี่ยนผ่านจะชื่อรุ่น Nissan Sunny จนมาเป็น Sylphy ซึ่งถือเป็นเจ็นที่ 3 แล้วของตลาดโลก เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2012 และยิงขายยาวมาจนถึงตอนนี้กับโฉมเดิมเดียวกัน มองที่ยอดขายในกลุ่มตลาดรถ C-Segment อาจจะเหนื่อยหน่อยและไม่ได้ยอดสูงอะไรมากนักเพราะต้องแข่งกับทั้ง Honda Civic, Toyota Altis หรือแม้แต่ Mazda3 โดยยอดขาย 2 ปีหลังที่ผ่านมา 2016, 2017 รวมแล้ว Sylphy ยังขายได้ไม่ถึง 3 พันคันด้วยซ้ำ

ส่วนเครื่องยนต์ที่ใช้ของ Nissan Sylphy ในช่วงแรกที่ทำตลาดมีไซส์ 1.8L ด้วยแต่ยกเลิกไปและทดแทนด้วยเครื่องยนต์ 1.6L เทอร์โบ 190 แรงม้า รหัส MR16DDT และเครื่องยนต์ 1.6L ธรรมดาไม่มีเทอร์โบให้กำลังอยู่ที่ 116 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะ XTRONIC CVT พร้อมฟังก์ชั่น Manual Mode 6 Speed มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อยดังต่อไปนี้

Nissan Sylphy 1.6E ราคา 833,000 บาท

Nissan Sylphy 1.6V ราคา 869,000 บาท

Nissan Sylphy 1.6SV ราคา 895,000 บาท

Nissan Sylphy 1.6DIG TURBO ราคา 1,015,000 บาท

คาดว่า All-New Nissan Sylphy ที่ถูกปิดบังด้วยสติกเกอร์รอบคันนี้จะเผยโฉมเต็ม ๆ ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 ส่วนในไทยที่คาดว่าโฉมนี้จะมาแน่นอน คงต้องรอหลังจากนั้นแต่จะเป็นช่วงไหนต้องติดตามข่าวการอัพเดทอย่างใกล้ชิดต่อไป Unseencar.com จะนำมาอัพเดทฝากคุณอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติม