หลุด Spyshot แบบพรางตัว ทั้งภายนอกและภายในของ All New Mazda 3 ก่อนเผยโฉมที่อเมริกา

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 พ.ย 2561
แชร์ 0

จากที่ก่อนหน้ามีข่าวการเตรียมเผยโฉมใหม่หมดของกับภาพ Teaser โปรโมทที่บางส่วนของตัวรถ พร้อมกับระบุช่วงเวลาของการเผยโฉมตัวเต็ม ๆ ออกมาแล้วเป็นภายในงาน L.A. Auto Show 2018 ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนปลายพฤษจิกายน นี้ ล่าสุดก็มีภาพหลุดตัวรถเต็ม ๆ ขณะวิ่งทดสอบ ทั้งภายในและภายนอกในรูปแบบพลางตัว ซึ่งดีไซน์ชัดเจนเลยว่าถูกดึงมาจากตัวต้นแบบที่เพิ่งเผยโฉมออกมาเมื่อปีที่แล้ว

จากที่ก่อนหน้ามีข่าวการเตรียมเผยโฉมใหม่หมดของ All New Mazda3 กับภาพ Teaser โปรโมทที่บางส่วนของตัวรถ พร้อมกับระบุช่วงเวลาของการเผยโฉมตัวเต็ม ๆ ออกมาแล้วเป็นภายในงาน L.A. Auto Show 2018 ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนปลายพฤษจิกายน นี้ ล่าสุดก็มีภาพหลุดตัวรถเต็ม ๆ ขณะวิ่งทดสอบ ทั้งภายในและภายนอกในรูปแบบพลางตัว ซึ่งดีไซน์ชัดเจนเลยว่าถูกดึงมาจาก Mazda Kai Concept ตัวต้นแบบที่เพิ่งเผยโฉมออกมาเมื่อปีที่แล้ว

หลุด Spyshot แบบพรางตัว ทั้งภายนอกและภายใน
ของ All New Mazda 3 ก่อนเผยโฉมที่อเมริกา

ภาพหลุด Spyshot นี้ถูกจับได้โดยสื่อต่างประเทศที่มีชื่อว่า Carscoops ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นตัวใช้จำหน่ายจริงของรุ่น Mazda3 ใหม่นี้ ที่มาในรูปแบบติดสติกเกอร์พรางตัวรอบคันที่ภายนอก แต่ยังพอให้เห็นรูปทรงของตัวรถออกมา ว่าใกล้เคียงมากกับตัวรถแบบ Mazda Kai Concept ที่ปรับ “ความล้ำ” ลงมาให้อยู่ในรูปแบบรถ Production เพื่อใช้จำหน่ายจริง แต่ถึงอย่างไรความโฉบเฉี่ยวและจุดเด่นหลัก ๆ นั้นก็ยังคงไว้อย่างครบครัน

ทั้งไฟหน้าทรงบางเฉียบกับกระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้นกว่าโฉมเดิม คือเอกลักษณ์ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเมื่อครั้งที่ Mazda Kai Concept เผยโฉมออกมา และมันยังคงอยู่กับตัวขายจริงใน All New Mazda3 นี้ เส้นสายตัวรถเน้นความเรียบง่าย ดูไม่เยอะจนรกตา ที่ชัดเจนและใกล้เคียงที่สุดกับตัวรถต้นแบบนั้นคือ ดีไซน์ตัวรถตั้งแต่เสา A ถึง เสา C ที่เห็นได้ชัดว่าเหมือนกับตัวตันแบบมาก จากเสา C ที่มีความหนามากกว่าเดิม พร้อมกับด้านหลังก็ย้ายตำแหน่งติดป้ายทะเบียนลงมาไว้ที่บริเวณกันชนแทน (เดิมอยู่ที่ฝาท้าย)

ภายนอกในชุดพรางตัว ได้อิทธิพลมาจากตัวต้นแบบ Mazda Kai Concept แบบเต็ม ๆ

อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจและไม่ได้ถูกพรางตัว คือส่วนของภายในห้องโดยสาร ความเปลี่ยนแปลงของดีไซน์ส่วนของคอนโซลหน้าใหม่ใน All New Mazda3 นี้ทำออกมาได้สปอร์ตน่าขับมากขึ้น ซึ่งทาง Mazda ตั้งใจออกแบบให้จำนวนปุ่มสั่งการต่าง ๆ น้อยลงกว่าเดิม เพื่อเพิ่มความล้ำสมัยในการใช้งาน พวงมาลัยดีไซน์โฉบเป็นส่วนที่ได้ติดมาด้วยจากตัวต้นแบบ Kai Concept อีกทั้งช่องแอร์ก็มีการแบ่งสัดส่วนชัดเจนของคนขับและนั่งข้าง มาตรวัดข้อมูลการขับขี่จะมาในแบบ วงกลม 3 วง เป็นแบบดิจิตอลที่ วงกลาง ส่วนวงซ้ายและขวาเป็นแบบเข็มอนาล็อก หน้าจอสัมผัสระบบความบันเทิงมาในรูปแบบแยกตั้งตรงกลางเช่นเดิม แต่ทำออกมาได้ลงตัวมากขึ้น การตกแต่งมากับโทนสีดำและมีการเดินตะเข็บด้าย (จริง) สีแดง พร้อมวัสดุที่เป็นสีเงินเมทัลลิกตกแต่งบางส่วนให้ดูมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น ส่วนแผงประตูข้างมีการใช้วัสดุหนังสีแดงตกแต่งซึ่งเป็นสีเดียวกับเบาะนั่งเข้ามาเพิ่มในการตกแต่ง

รายละเอียดของส่วนของภายในห้องสาร เปลี่ยนไปมากจากโฉมเดิม สวยขึ้น สปอร์ตมากขึ้น

ซึ่งใน All New Mazda3 ใหม่นี้ จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดของทางค่ายที่มีชื่อว่า Skyactiv-Vehicle Architecture ที่ปรับปรุงใหม่ทุกส่วนให้แข็งแรงและเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ที่ดีมากกว่าเดิม อีกจุดสนใจมากที่สุดของการมาใหม่ในครั้งนี้คือ เครื่องยนต์เบนซินใหม่ที่มากับเทคโนโลยี “SKYACTIV-X” ซึ่งจุดระเบิดด้วยการอัดอากาศด้วยระบบ Spark Controlled Compression Ignition ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์ธรรมดามากกว่าเดิม ทั้งแรงม้าและแรงบิดดีขึ้นราว 20-30% และคาดว่าในเครื่องยนต์ตัวนี้จะรีดกำลังม้าออกมาได้มากถึง 190 แรงม้า พร้อมแรงบิด 230 Nm แบบไม่ต้องง้อพลังเทอร์โบมาช่วย ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 Speed และนอกจากนี้ยังมีรุ่นเครื่องยนต์เดิมมาให้เลือกด้วยในราคาที่ถูกกว่า ตามความต้องการของลูกค้า

ส่วนตัวเต็ม ๆ ของการมาใหม่ใน All New Mazda3 จะสวยแค่ไหน พร้อมทั้งรายละเอียดของเครื่องยนต์ลูกใหม่ที่จะถูกนำมาสถิตในบอดี้นี้จะมาพร้อมกับความแรงสักเท่าไร ก็เป็นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน รอชมกันได้กับโฉมเต็ม ๆ ของ All New Mazda3 2019 ใช่ช่วงปลายเดือนนี้ที่อเมริกา ซึ่งสำหรับประเทศไทย โฉมใหม่ของ All New Mazda3 ก็จะถูกเปิดตัวด้วยในปีหน้า 2019

ดูเพิ่มเติม