5 เรื่องน่ารู้ของ Ford Ranger Raptor!!!

ประสบการณ์ใช้รถ | 1 มี.ค 2562
แชร์ 0

ปัจจุบันนี้รถปิกอัพหรือที่รถกระบะที่เราๆรู้จักกัน กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมาก ไม่ได้แค่ใช้ในเชิงพาณิชย์เท่านั้น แต่ก็ใช้เพื่องานอเนกประสงค์ ด้วยรูปลักษณ์ที่ไม่ใช่แค่บึกบึนแต่ดูแกร่งด้วย ทำให้ Ford Ranger Raptor กลายเป็นตัวเลือกหนึ่งหากจะซื้อรถกระบะ

5 เรื่องน่ารู้ของ Ford Ranger Raptor!!!

5 เรื่องน่ารู้ของ Ford Ranger Raptor!!!

เมื่อจะซื้อรถปิกอัพหรือรถกระบะ แน่นอนว่าคนซื้ออย่างเราๆ ก็คงจะนึกถึงการใช้งานที่เน้นการบรรทุกของเป็นหลัก แต่ปัจจุบันรถกระบะได้เปลี่ยนไปแล้ว เมื่อบางคนไม่ได้ซื้อมาเพื่อบรรทุกของอย่างเดียวเท่านั้น แต่เน้นใช้งานแบบลุย อเนกประสงค์ได้ วันนี้ Chobrod จึงจะพาผู้อ่านทุกท่านรู้จัก 5 เรื่องของ Ford Ranger Raptor กัน

เรื่องน่ารู้ของ Ford Ranger Raptor อันดับที่ 1

  • รู้จักจุดกำเนิดของ Ranger Raptor รถรุ่นนี้เกิดขึ้นในปี 2010 เมื่อ SVT-Special Vehicle Team หน่วยงานหนึ่งของ Ford ที่มีหน้าที่ค้นหาพลังแรงของรถ Ford ในสหรัฐอเมริกา ต้องการรถที่เหนือกว่า F-150 SVT เลยใส่ความแรงแบบแข่งในสนามแข่งแรลลี่สุดโหดอย่าง Baja1000 และในปี 2010 ก็เปิดตัว F-150 SVT Raptor ด้วยเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5,400 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า และรุ่นขนาด 6,200 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 411 แรงม้า แต่ที่จะสร้างความสนใจก็คือระบบช่วงล่างที่พัฒนาร่วมกันกับ Fox Suspension อีกทั้ง Ford F-150 SVT Raptor ยังเป็นรถยนต์ของ Ford รุ่นแรกที่ขายในสหรัฐอเมริกานับจากปี 1983 ที่ใช้คำว่า FORD มาวางอยู่บนกระจังหน้าแทนที่จะใช้สัญลักษณ์ Blue Oval 

รถ Ford Ranger Raptor ถือเป็นรถระบะพลังแรง

รถ Ford Ranger Raptor ถือเป็นรถระบะพลังแรง

เรื่องน่ารู้ของ Ford Ranger Raptor อันดับที่ 2

  • Ranger Raptor เปิดตัวออกมาในช่วงเวลาที่ Ford Ranger กลับสู่ตลาดอเมริกาเหนือ ซึ่งรถยนต์ 2 รุ่นนี้มีพื้นฐานบางอย่างร่วมกัน อย่างเครื่องยนต์และชุดเกียร์ใหม่ ที่ Ranger Raptor ในไทยแตกต่างจาก Ranger รุ่นปกติ มี Wildtrak โดยจะใช้เครื่องยนต์ใหม่ โดยในสหรัฐเรียกว่า EcoBlue แบบ 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 2,000 ซีซี เทอร์โบดีเซลแบบคู่ (Bi-Turbo) ประสานงานด้วยเกียร์อัตโนมัติ ให้กำลังสูงสุดได้ถึง 213 แรงม้า และแรงบิดที่มากถึง 500 นิวตันเมตร 

*** ดู ราคาฟอร์ดเรนเจอร์ 2022

เรื่องน่ารู้ของ Ford Ranger Raptor อันดับที่ 3

  • Ranger Raptor ที่เปิดตัวขายในไทยใช้พื้นฐาน Raptor รุ่นปกติ แต่ก็ได้ปรับปรุงรูปลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งใหม่ที่สปอร์ต กระจังหน้า กาบกันชนแบบใหม่ โดยได้มีการขยายออกเพื่อรองรับระยะยุบตัวของโช้คที่เพิ่มมากขึ้น บริเวณกันชนท้ายเพิ่มชุดตะขอเกี่ยวจำนวน 2 ชุด ที่รองรับการลากจูงได้ถึง 3.8 ตัน พื้นที่ก็กว้างขวาง

รถ Ford Ranger Raptor กระบะพันธุ์แกร่งที่พร้อมลุยทุกที่

รถ Ford Ranger Raptor กระบะพันธุ์แกร่งที่พร้อมลุยทุกที่

ดูเพิ่มเติม
>> หายสงสัยกันได้เเล้วนะ กับความแตกต่างของ Ford Ranger กับ Ford Ranger Raptor
>> เจ๋งสุดๆ ....Ford Ranger Raptor กลายเป็นรถกู้ภัยในสนามแข่ง Supercars Champinship

เรื่องน่ารู้ของ Ford Ranger Raptor อันดับที่ 4

  • ไฮไลท์ที่น่าสนใจของ Ranger Raptor ก็คือช่วงล่าง ที่เป็นโช้คอัพ มีคอยล์สปริงทั้งหน้าหลัง ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบคอยล์โอเวอร์โช้ค ระบบวัตต์ลิงค์ ช่วยให้เพลาเคลื่อนที่ขึ้นลง มีโช้คอัพที่ทำขึ้นพิเศษ โดย Fox Racing Shox โช้ค 4 ล้อ แบบ Position Sensitive Damping (PSD)  ระบบเบรกดิสก์ 4 ล้อ ด้านล่างเป็นยางพิเศษที่ทำขึ้นเพื่อ Raptor อย่าง All-terrain BFGoodrich 285/70 R17 ที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์

ไฮไลท์ภายนอกภายในของ Ford Ranger Raptor ถือว่าแกร่ง และดุดัน

ไฮไลท์ภายนอกภายในของ Ford Ranger Raptor ถือว่าแกร่ง และดุดัน
 

เรื่องน่ารู้ของ Ford Ranger Raptor อันดับที่ 5

  • ด้วยราคา 1.699 ล้านบาท ก็ถือว่าเอาเรื่อง แต่ Ranger Raptor ก็ยังไม่ได้เป็นแชมป์รถปิกอัพราคาสูงสุดในไทย เพราะตำแหน่งนี้เป็นของ Volkswagen Amarok ที่มีราคา 1.98 ล้านบาท หลังจากเปิดตัวขายเมื่อปี 2013 แต่อีกไม่นานอาจมีการเปลี่ยนแชมป์ถ้าหาก Mercedes-Benz นำ X-Class เข้ามาขายในบ้านเรา

เป็นยังไงบ้างกับความรู้สาระดีๆของ  Ford Ranger Raptor ที่เรานำมาฝากกัน ได้รู้จักกับรถกระบะพันธุ์แกร่งนี้เพิ่มขึ้น อาจทำให้ความชอบรถรุ่นนี้เพิ่มเช่นกัน ถึงแม้ราคาอาจจะสูงไปหน่อย แต่หากได้ดูสมรรถนะ กำลัง ภายนอก ภายใน ระบบต่างๆ แล้วอาจเปลี่ยนความคิดก็ได้

*สนใจตลาดรถ Ford Ranger Raptorมือสองราคาสวยๆ กดดูที่นี่ได้นะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้