ไฟแนนซ์จะยึดรถแต่รถอยู่กับผู้รับจำนำจะทำอย่างไร

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 22 พ.ย 2556
แชร์ 4

ในปัจจุบันนี้บริษัทการจัด
เข้ามามีบทบาทมากมายในการที่เราจะซื้อสินค้าหรือสิ่งของที่ใหญ่ๆเพราะว่าคนเราส่วนมากจะไม่ซื้ออะไรที่มีราคาค่อนข้างสูงด้วยเงินสดถ้ามีก็จะเป็นส่วนน้อยมากๆที่จะหอบเงินสดเข้าไปซื้อดังนั้นจึงทำให้ทุกวันนี้จึงเป็นอะไรที่คนเราคิดและทำ
แล้วมันก็เกิดปัญหาหลายอย่างตามว่าไม่ว่าจะทำแบบโดยที่คนส่วนมากเราเป็นกันขาดความรอบคอบและยั้งคิด

ในปัจจุบันนี้บริษัทการจัดไฟแนนซ์เข้ามามีบทบาทมากมายในการที่เราจะซื้อสินค้าหรือสิ่งของที่ใหญ่ๆเพราะว่าคนเราส่วนมากจะไม่ซื้ออะไรที่มีราคาค่อนข้างสูงด้วยเงินสดถ้ามีก็จะเป็นส่วนน้อยมากๆที่จะหอบเงินสดเข้าไปซื้อดังนั้นจึงทำให้ทุกวันนี้จึงเป็นอะไรที่คนเราคิดและทำไฟแนนซ์รถแล้วมันก็เกิดปัญหาหลายอย่างตามว่าไม่ว่าจะทำแบบโดยที่คนส่วนมากเราเป็นกันขาดความรอบคอบและยั้งคิด

ไฟแนนซ์รถ

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าการทำไฟแนนซ์คือเป็นการที่เรามีเงินส่วนหนึ่งและหาอีกส่วนหนึ่งที่อื่นนั้นก็คือเรารียกกันว่าการจัดไฟแนนซ์ก็คือเราจะซื้อรถยนต์สักคันเราก็มีบริษัททางไฟแนนซ์เป็นการจัดการเรื่องให้ทั้งหมดพูดแบบง่ายๆว่าเราก็ผ่อนรถยนต์กับไฟแนนซ์แทนที่จะผ่อนกับทางเต็นท์รถยนต์หรือโชว์รูมรถนั้นเองที่นี้ประเด็นมันคือว่าถ้าเป็นกรณีที่เรานั้นผ่อนรถยนต์กับทางไฟแนนซ์แล้วแต่เราค่าค่างวดไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุผลใดก็ตามแล้วที่นี้ปัญหามันอยู่ที่ว่าไฟแนนซ์เขาจะมายึดรถยนต์แต่รถยนต์ของเรานั้นเราเอามันไปจำนำแล้วคือว่าคนรับจำนำไม่เอารถยนต์ไปขายสักทีถ้าปล่อยไปนานๆมันจะเป็นอย่างไรหรือว่าเราควรทำอย่างไรจากการไปศึกษาและนี้เป็นเพียงคำแนะนำจากกรณีนี้คือว่าไฟแนนซ์จะยึดรถยนต์แต่ว่ารถยนต์ของเราอยู่ที่ผู้รับจำนำจากปัญหาดังกล่าวเจ้าหนี้อย่างผู้รับจำนำนั้นมีสิทธ์ที่จะยึดทรัพย์ไว้เป็นหลักประกันการชำระหนี้จนกว่าว่าจะได้รับการชำระหนี้หมดและตราบใดที่ท่านยังไม่ชำระหนี้สินผู้รับจำนำก็ยังมีสิทธิ์ที่จะยึดเหนี่ยวรถยนต์ของท่านไว้ได้ ส่วนไฟแนนซ์ผู้ที่เป็นผู้ให้เช่าซื้อนั้นย่อมไม่มีสิทธิ์ที่จะไปยึดรถจากผู้รับจำนำ โดยเมื่อท่านเป็นผู้ผิดสัญญาชำระค่างวด5งวดติดผู้ให้ชอบสิทธิ์ในการเรียกร้องให้ท่านรับผิดในอันที่จะบอกเลิกสัญญาเช่าซื้อโดยมีหนังสือแจ้งให้ท่าใช้เงินรายงวดที่ค้างชำระอย่างน้อย30วันนับตั้งแต่วันที่ผู้เช่าซื้อได้รับหนังสือและถ้าผู้เช่าซื้อละเลยไม่ปฏิบัติตามหนังสือบอกกล่าวนั้นยกเว้นผู้เช่าซื้อจะสมัครใจให้ยึดรถและมีการบันทึกข้อตกลงอย่างชัดเจน

นี้เป็นเพียงเกร็ดความรู้เกี่ยวกับไฟแนนซ์และนี้เป็นเพียงคำแนะนำเท่านั้นนะค่ะว่าควรทำและปฏิบัติตัวอย่างไรทั้งกับตัวคุณเองและไฟแนนซ์และผู้รับจำนำนี้ก็เป็นกรณีที่เป็นอุทาหรณ์ให้กับใครหลายๆคนที่อยากจะมีรถยนต์แต่ไม่มีสภาพคล่องทางการเงินนั้นต้องคิดให้รอบคอบอย่างมากเพราะจะได้ไม่เดือนร้อนและมีปัญหาให้ปวดหัวเหมือนกรณีข้างต้นนี้จัดไฟแนนซ์มันอะไรที่ช่วยทางการเงินได้เยอะจริงแต่เราควรที่จะศึกษาและทำความเข้าใจให้มากก่อนที่จะทำลงไปนะค่ะเสริมนิดหนึ่งค่ะการศึกษากฎหมายก็เป็นสิ่งที่ดีรู้ไว้ไม่เสียหลายค่ะ