ไม่ใช่ Minor Change เพราะนี่คือ Toyota C-HR MY2019 ปรับใหม่นิดหน่อย แต่อร่อยยิ่งกว่า

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 13 ก.พ 2562
แชร์ 0

ครบขวบปีเต็มสำหรับการมาอย่างเต็มตัวของครอสโอเวอร์ “รุ่นแรก” แห่งค่ายสามห่วงกับ ก็ได้เวลาปรับปรุงเสริมแต่ง เพื่อให้ตัวรถยิ่งก้าวเข้าไปสู่ “ความสมบูรณ์แบบ” มากยิ่งขึ้น โดยล่าสุด ! ก็ได้ปล่อย “รุ่นอัพเดทประจำปี” ที่ยังไม่ใช่เป็นการ “Minor Change” อย่าง ออกมา ที่มีการปรับปรุงใหม่เล็กน้อย แต่ช่วยเพิ่มความลงตัวให้กับตัวรถมากขึ้นเป็นกอง

ครบขวบปีเต็มสำหรับการมาอย่างเต็มตัวของครอสโอเวอร์ “รุ่นแรก” แห่งค่ายสามห่วงกับ Toyota C-HR ก็ได้เวลาปรับปรุงเสริมแต่ง เพื่อให้ตัวรถยิ่งก้าวเข้าไปสู่ “ความสมบูรณ์แบบ” มากยิ่งขึ้น โดยล่าสุด ! ก็ได้ปล่อย “รุ่นอัพเดทประจำปี” ที่ยังไม่ใช่เป็นการ “Minor Change” อย่าง Toyota C-HR MY2019 ออกมา ที่มีการปรับปรุงใหม่เล็กน้อย แต่ช่วยเพิ่มความลงตัวให้กับตัวรถมากขึ้นเป็นกอง

ไม่ใช่ Minor Change ! เพราะนี่คือ Toyota C-HR MY2019
ปรับใหม่นิดหน่อย แต่อร่อยยิ่งกว่า !

Toyota C-HR แม้จะเปิดตัวออกสู่สายตาชาวโลกมาครั้งแรกตั้งแต่ปี 2016 แล้วกว่าจะข้ามน้ำข้ามทะเลได้มาขายที่ไทย ก็ปาเข้าไปช่วงปลายปี 2017 แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าความเป็นไปได้ที่รถรุ่นนี้จะเปิดตัวไมเนอร์เชนจ์ก็อาจยังไม่ถึงเวลา แต่ทว่า ในโฉมแรกสุดที่เปิดตัวในไทยของ C-HR นั้นอาจยังมีบางจุดที่ยังขัดตา จนทำให้แฟน ๆ หลายท่านต่างพากันบ่นอุบ ดังนั้น Toyota “จึงจัดให้” กับรุ่นใหม่ ที่ยังไม่ได้ถือเป็นการไมเนอร์เชนจ์แต่อย่างใด เป็นเพียงแค่รุ่นปรับปรุงประจำปีกับ Toyota C-HR MY2019

โดยสำหรับ Toyota C-HR MY2019 จะยังคงมากับ 4 รุ่นย่อย 2 รุ่นแบบไฮริดเช่นเดิม กับราคาอย่างเป็นทางการที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง (หรือเพิ่มขึ้น) แต่อย่างใด

*ราคาตรวจสอบเมื่อ 02/2019

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงใน Toyota C-HR MY2019 ที่ส่วนของภายนอกไม่มีอะไรมาก เป็นเพียงจุดหนึ่งที่ครั้งเมื่อเปิดตัวครั้งแรกยังทำได้ไม่ดีพอ และทำให้ตัวรถ “ดูแพงน้อยลง” ไม่ค่อยสมกับราคาขายในระดับเหยียบล้านบาทไทยสักเท่าไร กับล้ออัลลอยลายใบพัด 5 ก้าน ใน C-HR MY2019 ใหม่นี้ จึงจัดการเปลี่ยนใหม่มันซะเลย เป็นล้อลายเดียวกับที่ C-HR ใช้ขายอยู่ในต่างประเทศ ลายห้าก้านคู่สีทูโทนที่สวยกว่าเดิมมาก และได้ปรับขนาดจาก 18 นิ้ว มาเป็น 17 นิ้ว ซึ่งช่วยทำให้ตัวรถดูดีมากกว่าเดิมเป็นกอง และเติมเต็มความสมบูรณ์แบบที่ภายนอกมากยิ่งขึ้น ค่อยสมราคาหน่อยกับรถแห่งอนาคตที่ราคาเริ่มต้นแตะล้านบาท คันนี้ !

ล้อลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว สีทูโทน ช่วยปรับให้ลุคของ Toyota C-HR ดูดียิ่งกว่าเดิม

นอกจากนี้สำหรับ Toyota C-HR MY2019 ยังได้เพิ่มตัวเลือกของสีตัวถังมาให้อีกด้วยหนึ่งสี นั่นคือสีขาวมุก “White Pearl Crystal” ซึ่งคุณสามารถเลือกสีนี้ได้ในทุกรุ่นย่อย (เพิ่ม 10,000 บาท) และนั่นก็ส่งให้ Toyota C-HR มีสีให้เลือกเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ทั้งหมด 7 สี และเป็นโชคดีที่สำหรับใครไม่ได้ซื้อรุ่นย่อยไฮบริด แต่อยากขับสีขาวก็จะเพิ่มเงินเพียง 10,000 บาทเท่านั้น ไม่ต้องเเพิ่มถึง 15,000 บาท ดังต่อไปนี้

ขาวมุกทั้งคัน สีใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาสำหรับ Toyota C-HR MY2019

และอีกหนึ่งเรื่องที่น่ายินดี ! สำหรับใครที่กำลังจะตัดสินซื้อรถรุ่นนี้ แต่คงต้องแสดงความเสียใจกับใครที่เพิ่งซื้อรุ่นย่อยราคาเริ่มต้น 1.8 Entry ไป ที่จ่ายเงินไปเกือบล้านแต่ได้เป็นแค่ “เบาะผ้า” ภายในห้องโดยสาร เพราะในการมาของ Toyota C-HR MY2019 ทาง Toyota ก็ให้มาเป็นเบาะหนังและวัสดุสังเคราะห์กับทุกรุ่นย่อยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหมายความว่าต่อไปนี้ใน Toyota C-HR ก็จะไม่มีรุ่นที่เป็นเบาะผ้าอีกต่อไป และต่อให้ใครที่ซื้อรถรุ่นนี้ที่ราคาเริ่มต้น สิ่งที่ได้กับเรื่องวัสดุหุ้มเบาะก็จะไม่ต่างกับคนที่จ่ายแพงกว่าเพื่อซื้อรุ่นท็อป ถือเป็นอีกจุดที่ Toyota แก้เกมส์มาได้อย่างเข้าท่า เพราะเมื่อผู้ซื้อที่จ่ายเงินซื้อรถแพงระดับนี้แล้ว ก็ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะได้นั่งเป็นเพียงแค่ “เบาะผ้า” อย่างน้อยก็ควรจะเป็นเบาะหนังให้สักหน่อย

Toyota C-HR MY2019 จะได้เป็นเบาะหนังทุกรุ่นย่อย

ส่วนในเรื่องของขุมกำลังยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลงกับทางเลือก 2 รูปแบบทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซิน และแบบไฮบริด

เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 (รุ่นย่อย 1.8 Entry, 1.8 MID)

ขุมกำลังเบนซินรหัส 2ZR-FBE แบบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.8L ให้กำลังม้าสูงสุดอยู่ที่ 140 แรงม้า ที่มากับแรงบิดสูงสุด 175 Nm เป็นแบบขับเคลื่อนล้อหน้า ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 Speed รองรับน้ำม้นสูงสุดแบบ E85

เครื่องยนต์เบนซิน 1.8L ไฮบริด (รุ่นย่อย .8 Hybrid MID, 1.8 Hybrid High)

ขุมกำลังไฮบริด “รักษ์โลก” ภายใต้รหัส 2ZR-FXE เครื่องยนต์เบนซิน DOHC แบบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.8L กำลังสูงสุด 98 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 142 Nm ซึ่งทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor ที่ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า พร้อมแรงบิด 163 Nm และแบตเตอรี่แบบ Nickel metal Hydride (Ni-MH) และเมื่อรวมทั้งกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า จะให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 122 แรงม้า ประกบการทำงานผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT รองรับน้ำมันสูงสุดแบบ E20

หล่อขึ้นในราคาเท่าเดิม ! และคุ้มค่ายิ่งกว่าสำหรับบางรุ่นย่อยของ Toyota C-HR MY2019 ที่ไม่ใช่การ Minor Change แต่เป็นเพียงการออกรุ่นใหม่ประจำปีสำหรับ Model Year 2019 ให้ตัวรถน่าซื้อมากกว่าเดิมกับอุปกรณ์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ดีที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดคือราคาขาย “เท่าเดิม !” น่าจะช่วยให้คนที่กำลัง “ลังเล” ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อรถรุ่นนี้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น หรือแม้กระทั่งใครที่มองข้ามไปแล้ว ก็อาจจะกลับมาพิจารณาใหม่อีกครั้ง จากความลงตัวที่มากขึ้นของตัวรถ

แล้วคุณละชอบหรือเปล่า ? กับสิ่งที่ได้มาเพิ่มใน Toyota C-HR MY2019 คันนี้ อย่าลืมบอกกับเรา Unseencar.com สักหน่อย ที่ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย

ดูเพิ่มเติม