เผย 2014 Mazda 3 Skyactiv-Hybrid ปรับอะไรใหม่บ้าง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 6 ธ.ค 2556
แชร์ 0

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวจริงของ
3 Skyactiv-Hybrid หรือที่ในญี่ปุ่นเรียกกันว่า
ก็มีสื่อต่างๆในไทยเก็บข้อมูลมาฝากกันในเบื้องต้น วันนี้ทางเราทีมงานนิวส์อันซีน ซึ่งเป็นสื่อ
ที่จะพาทุกท่านทันเหตุการณ์ต่างๆเกี่ยวกับรถยนต์ ยิ่งโดยเฉพาะรถใหม่รุ่น Hybrid จากค่าย
อย่าง 2014
ที่หลายคนกำลังติดตามข่าวสารด้วยละก็ทางเรายิ่งพลาดไม่ได้ที่จะรวบรวมข้อมูลมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวจริงของ Mazda 3 Skyactiv-Hybrid หรือที่ในญี่ปุ่นเรียกกันว่า Axela Hybrid ก็มีสื่อต่างๆในไทยเก็บข้อมูลมาฝากกันในเบื้องต้น วันนี้ทางเราทีมงานนิวส์อันซีน ซึ่งเป็นสื่อข่าวสารยานยนต์ที่จะพาทุกท่านทันเหตุการณ์ต่างๆเกี่ยวกับรถยนต์ ยิ่งโดยเฉพาะรถใหม่รุ่น Hybrid จากค่าย Mazda อย่าง 2014 Mazda 3 Skyactiv-Hybrid ที่หลายคนกำลังติดตามข่าวสารด้วยละก็ทางเรายิ่งพลาดไม่ได้ที่จะรวบรวมข้อมูลมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ

2014 Mazda3-SkyActiv-Hybrid

ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกนั้นแทบจะไม่ต่างจากเดิมเลย ในแต่ละด้านยังคงรูปลักษณ์เดิม สิ่งที่ต่างจากเดิมก็มีเพียงล้ออัลลอยที่มีขนาด 16 นิ้ว และสัญลักษณ์ตัวอักษร ‘Skyactiv HEV’ ที่แปะอยู่ตรงด้านท้ายของรถเท่านั้น จะเห็นได้ว่า2014 Mazda 3 รุ่น Hybridไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมเลย ยังคงรูปลักษณ์ภายนอกเสมือน 2014 Mazda 3 เกือบทุกประการ

ในส่วนของห้องโดยสารในรุ่น Hybrid ได้ฉีกจาก 2014 มาสด้า 3 รุ่นธรรมดาอย่างเห็นได้ชัด ลักษณะหัวเกียร์ของมาสด้า 3 สกายแอคทีพ ไฮบริด ลักษณะหัวเกียร์จะคล้ายๆ 2013 Toyota Prius มีตำแหน่งเกียร์ P-R-N-D-B ที่เหมือนกัน มีการดักแปลงมาตรวัดโดยเปลี่ยนจากมาตรวัดรอบเครื่องยนต์มาเป็นตัววัดพลังงานแทน

ภายใน Mazda-3 skyactiv-hybrid

ในส่วนของใต้ฝากระโปรง มีพื้นที่ใต้ฝากระโปรงน้อยกว่ารุ่นสแตนดาร์ดโดยลดลงเหลือเพียง 312 ลิตร เพราะว่าจะต้องใช้พื้นที่ในการติด แบตเตอรี่นิคเกิลเมทัลไฮไดรด์ และจุดเด่นของรถใหม่ Mazda 3 Skyactiv-Hybrid ก็อยู่ที่ระบบขับเคลื่อนใต้ฝากระโปรงนี่แหละ ทางด้านเครื่องยนต์ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G บล๊อค 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตรโดยทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้ 136 แรงม้า โดยถ้าเราจะแยกพลังขับเคลื่อนทั้ง 2 ประเภท ก็จะแบ่งเป็นครื่องยนต์ SkyActiv-G ซึ่งมีกำลัง 99 แรงม้า แรงบิด 142 นิวตันแมตร และในส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้ามีพลังที่ 82 แรงม้า แรงบิดที่ 207 นิวตันแมตร เมื่อทำงานร่วมกันจะมีแรงม้าอยู่ที่ 136 ตัวหรือที่กล่าวไว้ข้างต้น

แต่ก็น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่ Mazda 3 รุ่น Hybrid นั้นจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น เท่านั้น ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่าไรหรือไม่นั้น ทางเราจะรีบนำมาอัพเดตให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ