รถตู้หน้าเก๋ง 2015 Mercedes-Benz Vito

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 30 ก.ค 2557
แชร์ 0

Daimler AG ได้สร้างความฮือฮาให้แก่บรรดาเศรษฐีทั่วโลกด้วยการเปิดตัว All New Mercedes-Benz V-Class อันเป็นการหวนกลับคืนมาของชื่อ V-Class อีกครั้งหนึ่ง และเพื่อเป็นการยืนยันว่า ตั้งใจทำตลาดรถตู้หรูจริงก็ถึงขั้นจัดงานเปิดตัวแบบอลังการและยังเชิญบรรดาเซเลบริตี้คนดังของฝั่งยุโรปมาร่วมงานในครั้งนั้น นั่นก็ทำให้ทุกคนเชื่อว่า V-Class หรือรถขนคนที่หรูจริง แต่สิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ Mercedes-Benz ลวงตาขึ้นเองหรือเปล่า แล้วพวกเขาทำอย่างไรกับ Vito ล่ะ

Daimler AG ได้สร้างความฮือฮาให้แก่บรรดาเศรษฐีทั่วโลกด้วยการเปิดตัว All New Mercedes-Benz V-Class อันเป็นการหวนกลับคืนมาของชื่อ V-Class อีกครั้งหนึ่ง และเพื่อเป็นการยืนยันว่า Mercedes-Benz ตั้งใจทำตลาดรถตู้หรูจริงก็ถึงขั้นจัดงานเปิดตัวแบบอลังการและยังเชิญบรรดาเซเลบริตี้คนดังของฝั่งยุโรปมาร่วมงานในครั้งนั้น นั่นก็ทำให้ทุกคนเชื่อว่า V-Class หรือรถขนคนที่หรูจริง แต่สิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ Mercedes-Benz ลวงตาขึ้นเองหรือเปล่า แล้วพวกเขาทำอย่างไรกับ Vito ล่ะ

2015 Mercedes-Benz Vito2015 Mercedes-Benz Vito

ในที่สุด Daimler AG ก็ได้เปิดเผยโฉม Mercedes-Benz Vito โฉมใหม่ที่พวกเขาพยายามสร้างภาพลักษณ์ให้แยกตัวออกจาก V-Class โฉมใหม่อย่างเด็ดขาด เราก็ยอมรับในความพยายามครั้งนี้แต่ทว่า ธุรกิจก็คือธุรกิจวันยังค่ำ Daimler AG ก็จำเป็นต้องใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกับ V-Class อยู่เช่นเคย เพียงแต่รายละเอียดหลายชิ้นจะแตกต่างออกไปมากรายละเอียดของ Vito ที่แตกต่างจาก V-Class คือโคมไฟหน้าแบบธรรมดา, ทรงกันชนหน้า, บานประตูท้ายบางรุ่นจะเปิดแบบตู้กับข้าวและที่สำคัญชิ้นส่วนภายในห้องโดยสารไม่ได้มีความหรูใกล้เคียงกับ V-Class เลยแม้แต่น้อย ข้อนี้ต้องยอมรับได้เพราะนี่คือรถตู้ขนของจริง ๆ

2015 Mercedes-Benz Vito 2015 Mercedes-Benz Vito

Mercedes-Benz เคลมว่า Vito ใหม่เหมาะสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ทุกประเภทตั้งแต่เป็นรถตู้ขนของที่รองรับน้ำหนักบรรทุกถึง 1,369 กิโลกรัมจนไปถึงการดัดแปลงเป็นรถตู้ทัวร์โดยสาร มีค่าบำรุงรักษาและค่าใช้จ่ายต่ำ และที่สำคัญถือเป็นครั้งแรกของรถตู้เพื่อการพาณิชย์ที่สามารถเลือกระบบขับเคลื่อนล้อหน้า, สี่ล้อและล้อหลังได้!!! น่าทึ่งจริง ๆถึงภายในห้องโดยจะไม่ได้หรูหราอะไรนักแต่ Vito ใหม่ก็มอบวัสดุภายในห้องโดยสารคุณภาพสูง, ออกแบบที่เน้นความง่ายต่อการใช้งานและสรีระศาสตร์, มีความปลอกภัยต่อการใช้งานสูงและยืดหยุ่นต่อการปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในห้องโดยสารได้

เครื่องยนต์ดีเซล 2 บล็อกแต่มีให้เลือกทั้งหมด 5 พลัง ได้แก่ รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าจะติดตั้งเครื่องดีเซล 1.6 ลิตร 88 แรงม้า (PS) และ 114 แรงม้า (PS) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังจะได้เครื่องยนต์ดีเซล 2.15 ลิตร 136/163/190 แรงม้า (PS) ทุกรุ่นจับคู่เกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ ยกเว้นรุ่น 190 แรงม้าที่ได้เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ

ถึงจะเป็นแค่รถตู้ถึก ๆ แต่ก็มีออพชั่นขั้นเทพให้เลือกใช้ด้วย ได้แก่ ระบบเตือนลมยาง, ระบบตรวจสอบสภาพคนขับและระบบช่วยลดการปะทะของลมที่มีให้ทุกรุ่น, ระบบช่วยจอด, ระบบเตือนเปลี่ยนเลน, ระบบเตือนจุดบอดใครบอกละค่ะว่ารถตู้ขนของจะไม่มีพัฒนาการเลย เห็นทีต้องคิดใหม่กันซะแล้วค่ะ