เผยภาพ 2016 Ford Focus RS ดันดัน แรงเร้าใจทะลุ 315 แรงม้า

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 ก.พ 2558
แชร์ 0

สำหรับวันนี้ทางทีมงาน ของเราก็จะมาอัพเดทความเคลื่อนไหวของรถที่ถูกใจใครหลายคนอย่าง ฟอร์ด โฟกัส กันบ้าง ก็ต้องบอกว่าเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 กันแล้วสำหรับรถยนต์รุ่นนี้ ล่าสุดก็ทำเอาเหล่าแฟนๆตื่นเต้นไม่น้อยเลยทีเดียวโดยเผยโฉม ฟอร์ด โฟกัส อาร์เอส (2016 Ford Focus RS) ใหม่ออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะเปิดตัวให้สาธารณชนได้ยลโฉมกันจริงๆในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ที่จะมีขึ้นในกรุงเจนีวาในช่วงต้นเดือนหน้านี้

สำหรับวันนี้ทางทีมงาน News.unseencar.com ของเราก็จะมาอัพเดทความเคลื่อนไหวของรถที่ถูกใจใครหลายคนอย่าง ฟอร์ด โฟกัส กันบ้าง ก็ต้องบอกว่าเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 กันแล้วสำหรับรถยนต์รุ่นนี้ ล่าสุดก็ทำเอาเหล่าแฟนๆตื่นเต้นไม่น้อยเลยทีเดียวโดยเผยโฉม ฟอร์ด โฟกัส อาร์เอส (2016 Ford Focus RS) ใหม่ออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะเปิดตัวให้สาธารณชนได้ยลโฉมกันจริงๆในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ที่จะมีขึ้นในกรุงเจนีวาในช่วงต้นเดือนหน้านี้

2016 Ford Focus RS2016 Ford Focus RS

จากภาพที่เผยมานั้นจะเห็นว่ารูปลักษณ์ภายนอกของ Ford Focus RS ใหม่นั้นมีหน้าตาที่ดุดันกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเจนด้วยการสวมบอดี้คิทรอบคัน ในส่วนของกันชนหน้านั้น ถูกออกแบบใหม่ให้มีช่องดักอากาศใหญ่กว่าเดิม พร้อมกับลิ้นสปอยเลอร์ กระจังขนาดใหญ่ สเกิร์ตด้านข้าง สปอยเลอร์บนหลังคา แผงดิฟฟิวเซอร์ที่ฝังอยู่ในกันชนท้าย ท่อไอเสียทรงกลมคู่ ล้ออัลลอยลายถี่ขนาด 19 นิ้วหุ้มด้วยยางมิชลิน ไพล็อต ซูเปอร์ สปอร์ต ไซส์ 235/35 R19 เท่ สะดุดใจเลยทีเดียว

ห้องโดยสาร Ford Focus RSห้องโดยสาร Ford Focus RS

ในห้องโดยสารของเจ้า Ford Focus RS ใหม่ คันนี้สวยเฉี่ยวด้วยพวงมาลัยแบบตัดตรง ใช้แป้นเหยียบอัลลอย เบาะที่นั่งเรคาโรคู่หน้า เพิ่มมาตรวัดอีก 3 ตัว แนวรถแข่งซึ่งติดตั้งอยู่บนแดชบอร์ด นอกจากนี้ยังมี Option เสริมเป็นระบบอินโฟเทนเมนท์ฟอร์ด ซิงค์ (SYNC) เจนเนอเรชั่นล่าสุด เครื่องเสียงพรีเมียมของโซนี่ พร้อมลำโพง 10 ตัวและซับวูฟเฟอร์

ใช้เครื่องยนต์บล็อกอีโคบูสต์ (EcoBoost) 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ความจุ 2.3 ลิตรซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่วางอยู่ในไอ้ม้าป่ามัสแตง รีดพละกำลังมากกว่า 315 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดซึ่งอาจลากรอบเครื่องได้สูงสุด 6,800 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. น่าจะอยู่ที่ราว 4.5 วินาที

โดย 2016 Ford Focus RS ใหม่นี้มาพร้อมกับระบบควบคุมแรงบิดขับเคลื่อนสี่ล้อหรือ Dynamic Torque Vectoring Control ซึ่งถือเป็นการติดตั้งครั้งแรกในรถ Ford อีกทั้งมีการพัฒนาช่วงล่างให้แข็ง เน้นไปในเรื่องของความเป็นสปอร์ต ซึ่งในโฉมนี้ช่วงล่างถูกออกแบบให้สามารถปรับแต่งช่วงล่างให้รองรับการขับขี่ในสนามแข่งอีกด้วย ส่วนพวงมาลัยใช้พวงมาลัยไฟฟ้าที่เน้นความคล่องตัวและดูเฉียบคม

2016 Ford Focus RS 2016 Ford Focus RS

และต้องบอกว่าเจ้า 2016 Ford Focus RS คันนี้นับเป็นรถที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ฟอร์ดเคยมีมาและในเรื่องของสมรรถนะคงจัดเป็นรถระดับแนวหน้า เนื่องจากว่ามีเจ้าพ่อยิมคาอย่าง Ken Block มาร่วมให้คำปรึกษาในระหว่างการพัฒนาตัวรถอีกซะด้วย

โดยเจ้า ฟอร์ด โฟกัส อาร์เอส ใหม่นี้ จะออกทำตลาดในฐานะรถโกลเบิลโมเดล ภายในช่วงสิ้นปีนี้ ในยุโรปและอเมริกา และคงอีกหลายๆเทศทั่วโลก แต่สำหรับในไทยบ้านเรานั้นก็คงต้องลุ้นกันต่อไป แต่ผู้เขียนเองก็คิดว่าน่าจะยากอยู่