[ Video ] Honda Ridgeline 2017 กระบะน่าใช้ที่คนไทยไม่ได้สัมผัส

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 3 ส.ค 2560
แชร์ 0

ต้องยอมรับว่า Honda ถ้าในด้านการผลิตรถเก๋งในบ้านเรา ไม่เป็นสองรองใคร ทั้งคุณภาพและยอดขายแต่แต่พอมาเป็นประเภทรถกระบะ Honda ในไทยกลับเข็ดที่จะทำรถกระบะมาให้คนไทยได้ใช้งานอีกครั้ง หลังจากล้มเหลวไปไม่เป็นท่ากับกระบะรุ่นแรกและรุ่นเดียวเมื่อนานมาแล้วอย่าง Tourmaster ที่ขนาดนำรถของเจ้าตลาดอย่าง Isuzu มาแต่งหน้าทาปากนิดหน่อย คนไทยยังไม่อยากซื้อมาใช้เลย

แต่ในตลาดโลก Honda กลับเปิดตัวกระบะของตัวเองอย่างเป็นทางการเป็น Gen ที่ 2 แล้วกับ Ridgeline  2017 ที่มีการปรับแต่งหน้าตารูปลักณ์ และเทคโนโลยีแทบจะไม่ต่างกับรถเก๋งซีดานถูกนำเข้าไปใส่ในรุ่นนี้อย่างลงตัวและยอดขายก็ยังติด Top Ten รถกระบะที่ขายดีในอเมริกาอีกด้วย
 
เราไปดูกันว่ากระบะของค่ายนี้ หน้าตาจะเป็นยังไงและหน้าใช้แค่ไหน ถ้า Honda ในไทยนำมาผลิตขายจะพอสู้เจ้ากระบะอย่าง D-Max หรือ Revo ได้หรือไม่กับคันนี้ Honda Ridgeline รถกระบะที่คนไทยไม่ได้ขับ


ISUZU D-MAX 1.9 – ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น


ภายนอก Honda Ridgeline 2017
ภายนอก มองแค่ครึ่งคันก็พอๆ กับ CR-V บ้านเรา
 
เริ่มกันที่ภายนอกกับไฟหน้าในแบบ LED พร้อมไฟ Daytime มาตฐานของรถยนต์สมัยนี้ที่ต้องมี กระจังหน้าแบบ โครเมียมสไตล์ Honda ที่ต่อเนื่องยาวจากไฟข้างหนึ่งไปอีกข้าง ที่ขั้นกลางด้วยโลโก้ H ขนาดใหญ่ที่มีเซ็นเซอร์สำหรับใช้ในการทำงานของระบบ Honda Sensing ต่อมาด้านล่างกับไฟตัดหมอกและยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับ วางตำแหน่งไว้อยู่ใกล้ๆ


Honda CR-V 2017 เปลี่ยนใหม่หมดทุกสิ่ง ตั้งใจให้เป็นรถ SUV ที่ดีที่สุดในคลาส
 

ล้อขนาด 18 นิ้วทำให้รถดูใหญ่น่าเกรงขามมากขึ้น กระจกข้างที่สามารถพับได้ทั้งพับเข้าและพับออก หมดปัญหากระจกข้างหักไปได้ ไฟท้ายแบบ LED ขนาดกะทัดรัด ตำแหน่งที่เปิดกระบะ ซ่อนกล้องมองหลังไว้อย่างลงตัว  ลูกเล่นฝากระบะท้ายเปิดได้ทั้งแบบปกติหรือจะแบบเปิดออกจากด้านข้างก็ได้  พื้นที่กระบะมีความกว้างขวางใช้งานได้เต็มพื้นที่เพราะทาง Honda ทำในส่วนของกระบะสูงขึ้น ภายในกระบะจึงไม่มีความโป่รงของซุ้มล้อยื่นโผล่ขึ้นมาให้เสียพื้นที่การใช้งาน ลูกเล่นส่วนของกระบะ ก็มีมากทั้งกล่องเก็บอุปกรณ์จำเป็นและกล่องพื้นที่ใต้กระบะขนาดใหญ่ ที่สามารถเก็บของหรือแปลงเป็นถังเก็บความเย็นใช้เมื่อตอนออกเดินทาง

ภายใน Honda Ridgeline 2017
ภายในเน้นเรื่องอุปกรณ์อำนวยความสะดวก แต่ไม่ทิ้งเรื่องความสวย หรูหรา
 
กระจกสามารถเลื่อนลงได้สุดทั้งสี่บานและบังคัยได้ผ่านกุญแจรีโมท พอเข้ามานั่ง ก็มีฟังก์ชั่นการจดจำตำแหน่งของเบาะให้เลือกใช้ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ที่ควบคุมทุกอย่างได้ด้วยปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสียง การโทร เปิดใช้งาน Honda Sensing หรือแม้กระทั้งปรับเลือกโหมดการขับขี่ ที่มีให้เลือกทั้งแบบปกติ ลุยหิมะ ลุยโคลน ลุยทราย การออกแบบเน้นการใช้งานที่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมีมาให้เต็มที่ เบาะหลังสามารถปรับพับขึ้นได้ สำหรับใช้งานวางของขนาดใหญ่ในห้องโดยสาร ครอบคลุมทุกการใช้งานได้ในรถคันนี้คันเดียวใน Honda Ridgeline เอาเป็นว่าไปชมรายละเอียดกันเลยดีกว่า
 
Honda Ridgeline 2017 กระบะน่าใช้

เอามาแบ่งปันกันให้ดูว่าถ้าเป็รถกระบะของทาง Honda ก็ทำออกมาได้น่าใช้ไม่น้อย แต่ก็คงยากที่คนไทยจะได้มีโอกาสสัมผัสรุ่นนี้ กับประเภทรถที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทยอย่างรถกระบะและ เจ้าตลาดที่คนไทยให้การยอมรับก็มีเพียงไม่กี่เจ้าเท่านั้นคงจะยากที่ Honda ในไทยจะยอมเสี่ยงนำกระบะรุ่นนี้มาผลิตขายในไทย

หรือว่าจะยอมเสี่ยงอีกสักครั้ง ?