มาสด้าลังเล 8220;Mazda3 MP8221จะทำขุมพลังเบนซินหรือดีเซลดี?

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 26 ส.ค 2557
แชร์ 0

แฟนๆหลายคนคงได้ติดตามข่าวของ Mazda3 MPS (มาสด้า สปีด) โฉมใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวกันในปี 2016 วันนี้ทางเราก็มีความเคลื่อนไหวมาให้เพื่อนๆที่ติดตามได้เสพกัน ซึ่งความเคลื่อนไหวในวันนี้ก็แสดงให้เห็นท่าทีที่ลังเลว่า Mazda 3 MPS ในรุ่นต่อไปยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของขุมพลังงานเท่าไรนัก

แฟนๆหลายคนคงได้ติดตามข่าวของ Mazda3 MPS (มาสด้า สปีด) โฉมใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวกันในปี 2016 วันนี้ทางเราก็มีความเคลื่อนไหวมาให้เพื่อนๆที่ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้เสพกัน ซึ่งความเคลื่อนไหวในวันนี้ก็แสดงให้เห็นท่าทีที่ลังเลว่า Mazda 3 MPS ในรุ่นต่อไปยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของขุมพลังงานเท่าไรนัก

Mazda 3 MPS 2016Mazda 3 MPS 2016

Yasuhiro Aoyama หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาดของ Mazda ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า Mazda 3 MPS ในโฉมต่อไปนั้นก็อยากจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน พร้อมเทอร์โบ ซึ่งจะให้พละกำลังมากกว่าในโฉมปัจจุบัน แต่ตอนนี้ก็ยังคงลังเลอยู่ เนื่องจากว่าทางค่ายมาสด้าก็มีเครื่องยนต์ดีเซลที่มีสมรรถนะสูงอยู่ในมืออยู่แล้ว ณ ตอนนี้จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะลงทุนพัฒนาเครื่องยนต์เบนซินใหม่หรือจะใช้เครื่องยนต์ดีเซลกับรถตระกูล MPS เป็นครั้งแรกดี

Mazda 3 MPSMazda 3 MPS

และเมื่อสื่อถามถึงเรื่องของ Mazda2 ว่าจะมีเวอร์ชั่น MPS หรือไม่ Kengo Fukushima ตัวแทนฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Mazda ก็ได้ให้ความหวังว่า ก็มีความเป้ฯไปได้ แต่ว่าก็ยังไม่ได้ยืนยันแต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้ทางค่ายก็อยากจะเน้นทุ่มแรงพัฒนาในส่วนของ Mazda 3 MPS ซึ่งจะมีแผนการเปิดตัวในปี 2016 นี้ให้ออกมาให้ดีที่สุดก่อน