Mini ปล่อยทีเซอร์คลับแมนเจนเนอเรชั่นใหม่ ก่อนเปิดตัวในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 19 มิ.ย 2558
แชร์ 0

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงาน แฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ หลายค่ายรถที่จะเปิดตัวรถใหม่ก็เริ่มทยอยเผยทีเซอร์บ้าง ปล่อยภาพหลุด บ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อกระตุ้นกระแส และวันนี้ค่ายก็ปล่อยทีเซอร์ของ Clubman รถที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในแบรนด์มินิออกมาด้วยเช่นกัน

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงาน แฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ หลายค่ายรถที่จะเปิดตัวรถใหม่ก็เริ่มทยอยเผยทีเซอร์บ้าง ปล่อยภาพหลุด บ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อกระตุ้นกระแส และวันนี้ค่าย Mini ก็ปล่อยทีเซอร์ของ Clubman รถที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในแบรนด์มินิออกมาด้วยเช่นกัน

Mini Clubman 2016Mini Clubman 2016

โดย Mini Clubman โฉมนี้เป็นเจเนอรเรชั่นที่ 2 ที่จะมาพร้อมกับตัวถังแบบ 6 ประตู โดยที่สองบานด้านท้ายเปิดออกเหมือนตู้กับข้าว จากภาพทีเซอร์แล้วก็ถือว่าทำรถได้ใกล้เคียงกับรถต้นแบบมากๆ มิติตัวถังจะเหมือนรถต้นแบบซึ่งมีขนาดยาว 4,223 มม. กว้าง 1,844 มม. และสูง 1,450 มม. ซึ่งถือว่ายาวขึ้น 260 มม. กว้างขึ้น 161 มม. และสูงกว่า 24 มม. เมื่อเทียบกับคลับแมนเจนเนอเรชั่นแรก
ในส่วนของ แพลทฟอร์มของ Mini Clubman รุ่นใหม่ คือ UKL เหมือนๆกับ Mini รุ่นอื่น โดยเครื่องยนต์จะมีทั้งบล็อก 3 สูบ และ 4 สูบ เป็นเครื่องเบนซินและดีเซล สำหรับรุ่นสมรรถนะสูงคือ Mini Clubman S พละกำลัง 192 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร (เพิ่มเป็น 300 นิวตันเมตรด้วยฟังก์ชั่นโอเวอร์บูสต์)
นอกจากนี้ยังจะมีเวอร์ชั่นจอห์น คูเปอร์ เวิร์กส์ (JCW) ที่รีดพละกำลัง 231 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตันเมตร ซึ่งคาดว่าจะตามออกมาในภายหลัง