มาดูกันหน่อยว่า .. “Nissan X-Trail” มีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง?!

ประสบการณ์ใช้รถ | 8 ก.พ 2562
แชร์ 4

ถือว่าเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ประสบความสำเร็จในท้องตลาดเป็นอย่างมากกับ Nissan X-Trail ความจริงคือมันเป็นรถยนต์ที่ดีคันนึงเลยก็ว่าได้นะคะ แต่ทว่าทำไม๊ ทำไมคนไทยถึงไม่นิยมใช้กันนัก ? วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆ กันค่ะ

Nissan X-Trail มีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง?

มาดูกันหน่อยว่า .. Nissan X-Trail” มีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง

Nissan X-Trail เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตลาดรถยโลกเลยล่ะค่ะ แต่เดี๊ยนก็ยังคงแปลกใจว่าทำไมคนไทยเราถึงไม่ค่อยซื้อมาขับกันนัก ... น้อยคนเลยที่จะขับรุ่นนี้ออกมาให้เราเห็นนานๆ ที แต่คันนี้เนี่ยเดี๊ยนบอกเลยว่าคุณสมบัติเขาก็เพียบพร้อมใช้งานสุดๆ เลยล่ะ เอาเป็นว่าเดี๊ยนจะเกริ่นให้ก่อนคร่าวๆ แล้วกกันนะคะ Nissan X-Trail  ปี 2018-2019 เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่ง โดยมีการออกแบบภายนอกตัวถังเป็นทรงสปอร์ตทันสมัย สอดคล้องตามหลักอากาศพลศาสตร์อีกด้วยค่ะ ทั้งนี้ยังโดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ Projector และ Daytime Running Lights บวกเพิ่มกับความหรูด้วยหลังคาซันรูฟขนาดใหญ่ ภายในประกอบด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับสากลที่ช่วยให้คุณอุ่นใจขณะขับขี่อีกด้วย ทั้งนี้ยังมีการขับเคลื่อนด้วยระบบเครื่องยนต์ไฮบริดที่เป็นทางเลือกใหม่และยังประหยัดเชื้อเพลงได้มากกว่าเดิม ซึ่งความเก๋ของรุ่นนี้คือมีให้เลือกทั้งหมด 7 รุ่นด้วยกันเลยจ้า

Nissan X-TRAIL 2018

Nissan X-TRAIL 2018

ราคา All New Nissan X-TRAIL 2018

ราคา Nissan X-TRAIL นิสสัน เอ็กซ์เทรล 2.0 S CVT 2WD 1,239,000.

ราคา Nissan X-TRAIL นิสสัน เอ็กซ์เทรล 2.0 E CVT 2WD 1,258,000.

ราคา Nissan X-TRAIL นิสสัน เอ็กซ์เทรล 2.0 V CVT 4WD 1,392,000.

ราคา Nissan X-TRAIL นิสสัน เอ็กซ์เทรล 2.5 V CVT 4WD 1,603,000.

NISSAN X-TRAIL HYBRID

NISSAN X-TRAIL HYBRID

ALL NEW NISSAN X-TRAIL HYBRID

ราคา Nissan X-TRAIL Hybrid นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด 2.0 S 2WD  1,324,000.

ราคา Nissan X-TRAIL Hybrid นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด 2.0 E 2WD  1,399,000.

ราคา Nissan X-TRAIL Hybrid นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด 2.0 V 4WD  1,470,000

ดูเพิ่มเติม

>> เปรียบเทียบ Nissan X-Trail และ Subaru Forester

>> รวมโปรโมชั่นดีๆ จากค่ายรถยนต์ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์นี้

Nissan X-Trail ภายในกว้างสบาย นั่งได้ถึง 7 ที่นั่ง

Nissan X-Trail ภายในกว้างสบาย นั่งได้ถึง 7 ที่นั่ง

Nissan X-Trail ภายในกว้างสบาย นั่งได้ถึง 7 ที่นั่ง

ต่อมาเราจะมาพูดถึง ข้อดีของ Nissan X-Trail กันบ้างค่ะเพื่อนๆ ว่ารุ่นนี้นางมีอะไรดีบ้าง

ภายนอก-ภายในดีไซน์ทันสมัยและกว้างขวาง โล่ง สบาย

รุ่นนี้ต้องบอกเลยว่าอาจจะไม่ได้ดูสปอร์ตเหมือน CR-V แต่ว่า Nissan X-Trail นางจะมีสไตล์ที่ลงตัวสุดๆ กับตัวถังของนางเอง ยาวไปถึงภายในที่ดีไซน์ด้วยความสปอร์ตและมีความโล่งสบาย สามารถจุสัมภาระได้เยอะ นอกจากนี้ยังพับ ปรับเบาะแถวสองแบบ EZ Flex ได้อีกด้วย ถ้าเราเทียบกันกับรถอเนกประสงค์รุ่นอื่นๆ เช่น Mazda CX-5 หรือตัวท็อปอย่าง CR-V เดี๊ยนว่าตัวนี้โล่งกว่าค่ะ

ออพชั่นจัดหนักจัดเต็ม

นางมาพร้อมกับออพชั่นจริงๆ ค่ะ เยอะกว่ารุ่นอื่นที่ราคาใกล้เคียงกันเลย ส่วนออพชั่นที่นางพกมาก็มีดังนี้ ไฟส่องสว่างในห้องโดยสารแบบ LED Mood lamp, ปุ่มควบคุมวิทยุ และหน้าจอ TFT 3D Meter บนพวงมาลัย, ระบบปรับอากาศแบบ Dual zone ปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย-ขวา, ระบบเปิด-ปิด ประตูหลังอัตโนมัติ, เบาะนั่งคนขับปรับด้วยระบบไฟฟ้า6 ทิศทาง พร้อมระบบดันหลังไฟฟ้า (Electric Lumbar Support) อีกทั้งยังมี NISSAN CONNECT ที่สามารถลิงค์เข้ากับมือถือสมาร์ทโฟนอีกด้วย

หมดกังวลปัญหาเรื่องช่วงล่างกระด้าง

หมดกังวลปัญหาเรื่องช่วงล่างกระด้าง

ช่วงล่างนุ่ม ไม่กระด้าง เข้าถึงอารมณ์สปอร์ต

ช่วงล่างของ Nissan X-TRAIL เดี๊ยนว่านางทำออกมาได้ดีเลยล่ะค่ะ รถอเนกประสงค์บางคันที่ช่วงล่างค่อนข้างจะแข็งกระด้างทำให้เวลาขับแล้วรู้สึกไม่เรียล รุ่นนี้นี่เหมือนอารมณ์ขับรถเก๋งเลยค่ะ อีกทั้งยังเก็บเสียงได้ดีอีกด้วย ถือว่าเป็นจุดไคล์แมกซ์ของ  Nissan เลยก็ว่าได้

Nissan X-Trail มีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง?

Nissan x-trail ปัญหา

ข้อดีไปแล้วเรามาดู ข้อเสียของ Nissan X-Trail กันบ้างดีกว่าว่าจะมีอะไรมากมายหรือไม่  

แอร์จากแถวสองอาจจะไม่ถึงผู้นั่งแถวที่สามหากมีผู้โดยสารเต็มจำนวน 7 ที่นั่ง

อาจจะเป็นเพราะด้วยจำนวนคนที่แน่นเลยส่งผลให้แอร์อาจจะไม่เย็นไปถึงฝั่งหลังๆ ดังนั้นตรงนี้ก็เป็นปัญหานิสสันเอกเทรล ที่เดี๊ยนขอหยิบยกมาไว้ ณ ที่นี้

เครื่องยนต์เบนซินไม่ค่อยแรงและค่อนข้างจะเปลืองน้ำมัน

สำหรับเดี๊ยนคิดว่ารุ่นเบนซิน 2.0 เป็นเครื่องยนต์ที่ไม่ค่อยแรงเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เบนซินจาก Mazda CX5 อีกทั้งยังมีอัตราการสิ้นเปลืองมากกว่ารถยนต์จากค่ายอื่นอีกด้วย แต่ทั้งนี้เขาก็ยังมีรุ่นไฮบริดให้เราเป็นทางเลือกนะคะ

Nissan X-Trail มีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง?

Nissan X-Trail 2018

สรุป Nissan X-Trail มีข้อดีมากกว่าข้อด้อย ข้อด้อยอาจจะเป็นจุดเล็กๆ ที่มันไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากนักแต่ถ้าลองคิดดูดีๆ ถ้ามันเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาก็น่ากลัวเหมือนกันนะคะ เอาเป็นว่าเดี๊ยนเทใจให้ Nissan X-Trail เพราะนางก็ครบเครื่องจริงๆ หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็ลองไปดูที่โชว์รูม Nissan ได้ทั่วประเทศเลยนะคะ

Nissan X-TRAIL มีทั้งจุดเด่นและจุดด้อย หากใครที่กำลังมองหารถยนต์ SUV สไตล์สปอร์ต เครื่องยนต์แรง ถุงลมนิรภัยรอบคันรถ Nissan X-TRAIL อาจไม่ใช่คำตอบของคุณ แต่ถ้าใครที่ต้องการรถยนต์สำหรับครอบครัว นั่งสบาย ขับขี่นุ่มนวล ออพชั่นทันสมัย อุปกรณ์ความปลอดภัยครบครันสำหรับการใช้งาน อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์ให้เลือกตามความชอบอย่างจุใจ Nissan X-TRAIL น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุดแล้วครับ

ติดตาม ตลาดรถบ้าน ซื้อขายกันเอง ด้ที่นี่
ติดตามเรื่อง รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง ราคารถยนต์ใหม่ๆได้ที่นี่