ภาพหลุด 2017 Ford Fusion ก่อนเผยโฉมในงานดีทรอยต์ ออโต้โชว์

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 ม.ค 2559
แชร์ 0

เมื่อวานก่อนมีข่าวดีเกี่ยวกับค่ายฟอร์ดที่ทางรัฐบาลอนุมัติให้ฟอร์ดเริ่มทำการการทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติอย่าง Ford Fusion Hybrid (ฟอร์ด ฟิวชั่น ไฮบริด) โดยนำมาทดสอบใช้จริงบนถนนในรัฐแคลิฟอร์เนียได้แล้ว เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จอีกขั้นสำหรับการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของค่ายที่ใช้เวลาทุ่มเทเพื่อนงานนี้กว่า 10 ปีมาแล้ว ซึ่งทางฟอร์ดเผยอีกว่า ในปีหน้าก็จะเริ่มทำการทดสอบวิ่งรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติบนถนนจริงแล้ว

เมื่อวานก่อนมีข่าวดีเกี่ยวกับค่ายฟอร์ดที่ทางรัฐบาลอนุมัติให้ฟอร์ดเริ่มทำการการทดสอบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติอย่าง Ford Fusion Hybrid (ฟอร์ด ฟิวชั่น ไฮบริด) โดยนำมาทดสอบใช้จริงบนถนนในรัฐแคลิฟอร์เนียได้แล้ว เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จอีกขั้นสำหรับการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของค่ายฟอร์ดที่ใช้เวลาทุ่มเทเพื่อนงานนี้กว่า 10 ปีมาแล้ว ซึ่งทางฟอร์ดเผยอีกว่า ในปีหน้าก็จะเริ่มทำการทดสอบวิ่งรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติบนถนนจริงแล้ว

Ford Fusion รถยนต์ซีดานขนาดกลางหลังจากมีข่าวว่าเตรียมจะเปิดตัวในงานดีทรอยต์ ออโตโชว์ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 11 มกราคมนี้ ก็มีช่างภาพมือไวอุตส่าห์ไปถ่ายรูปไว้ได้อย่างชัดเจน ในขณะที่รถกำลังติดไฟแดงอยู่บนถนนจากภาพที่ถ่ายได้นั้นมองเห็นเส้นสาย การออกแบบใหม่ได้อย่างชัดเจน โดยเฉาพกระจังหน้าที่มีการออกแบบที่เมื่อเห็นปุ๊บก็ทำให้นึกถึงรถยนต์ Aston Martin ขึ้นมาทันที โดยกระจังหน้ากรอบโครเมี่ยมรอบช่องลมคล้ายตาข่ายแนวนอน มีการออกแบบไฟหน้าใหม่ ส่วนด้านข้างไม่ได้ต่างจากโฉมปัจจุบันนัก คาดว่าไม่น่าจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดอะไร ด้านท้ายโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์หลังและท่อไอเสีย 4 ท่อ

Ford Fusion 1 Ford Fusion 2 Ford Fusion 3 Ford Fusion 4 Ford Fusion 6 Ford Fusion 7

ส่วนเรื่องเครื่องยนต์คาดว่า 2017 Ford Fusion มีแนวโน้มที่จะถูกขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ V6 EcoBoost 2.7 ลิตรที่พัฒนา 315 แรงม้าและ£ 350 ฟุตของแรงบิด หรือไม่ก็อาจจะเป็นเครื่อง EcoBoost 1.5 ลิตร 180 แรงม้าและ EcoBoost 2.0 ลิตร 245 แรงม้า นอกจากนี้เราจะเห็นได้เห็นไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริดในรถรุ่นนี้อีกด้วย

คาดว่า Ford Fusion จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อกเดียวกับ Ford Focus แต่อย่างไรก็ดี ทางเรายังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องขุมพลังใดๆ ทั้งสิ้น อย่างไรก็ต้องรอให้ทางค่ายเผยข้อมูลให้ชัดเจนอีกที โดยจะเปิดตัวครั้งแรกในงาน ดีทรอยต์ ออโต้ โชว์ 2015

ขอบคุณภาพ motor1.com