Suzuki เตรียมอวดโฉม Swift Sport Concept ในงาน Tokyo Motorshow 2015

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ส.ค 2558
แชร์ 0

กว่า 5 ปีแล้วที่ค่ายรถซูซูกิได้คลอดโฉมแรกออกมาทำตลาดในตลาดโลกตั้งแต่ปี 2010 แต่สำหรับบ้านเรานั้นก็ยังถือว่าเพิ่งเปิดตัวไม่นาน นัก พอมีข่าวว่าจะมีโฉมใหม่ออกมาก แฟนๆ Suzuki Swift ชาวไทยนี่ก็ต้องเตรียมนับถอยหลังว่ารถกำลังจะตกรุ่นแล้ว โดยซูซูกิจะแผนที่จะเปิดตัว Swift โฉมใหม่ในปี 2016 ที่จะมาถึงนี้

กว่า 5 ปีแล้วที่ค่ายรถซูซูกิได้คลอด Suzuki Swift โฉมแรกออกมาทำตลาดในตลาดโลกตั้งแต่ปี 2010 แต่สำหรับบ้านเรานั้นก็ยังถือว่าเพิ่งเปิดตัวไม่นาน นัก พอมีข่าวว่าจะมีโฉมใหม่ออกมาก แฟนๆ Suzuki Swift ชาวไทยนี่ก็ต้องเตรียมนับถอยหลังว่ารถกำลังจะตกรุ่นแล้ว โดยซูซูกิจะแผนที่จะเปิดตัว Swift โฉมใหม่ในปี 2016 ที่จะมาถึงนี้

next generation 2017 swiftnext generation 2017 swift

เครดิตตามรูป

โดยล่าสุดก็มีข่าวว่า Suzuki Motor จะเตรียมที่จะเปิดตัว Suzuki Swift Sport Concept หรือ Swift โฉมต่อไปในร่างของรถต้นแบบโปรโตไทป์ สไตล์สปอร์ตภายในงาน Tokyo Motorshow 2015 ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ซึ่ง Suzuki Swift Sport Concept ที่ว่านี้น่าจะมีการขยายความกว้างตัวถังให้มากกว่า 1.8 เมตร เพราะมันจะต้องติดตั้งชิ้นส่วนต่าง ๆ ให้รถดูโป่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของการเตรียมอวดโฉมเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร Boosterjet พร้อมทั้งพกพาระบบ S-Hybrid ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนสำหรับเรียกพลังไปเสริมทัพและสำหรับวิ่งในโหมดรถไฟฟ้าเท่านั้น

Suzuki Swift Sport Concept จะติดตั้งเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ TCS อันเป็นเกียร์ลูกเดียวกับ Suzuki SX-4 S-Cross รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อในอังกฤษ นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ All Grip ที่มีโหมดสปอร์ตให้เลือกด้วย

ข่าวว่า All New Suzuki Swift หรือสวิฟท์โฉมใหม่จะเตรียมเปิดตัวในงาน Geneva Motorshow 2015 นี้

สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสอง ซูซูกิ สวิฟท์ ราคาถูกๆ สภาพดีๆ เลือกชมได้ที่นี่เลย http://www.unseencar.com/suzuki/swift/