4 รถกระบะมือสองสี่ประตูน่าใช้ “ซื้อได้” ในราคาอีโคคาร์

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 13 ธ.ค 2561
แชร์ 0

เมื่อเงื่อนไขของงบประมาณในการซื้อรถ ทำให้บางคนอาจคุมไว้อยู่ที่รถระดับอีโค่คาร์ แต่จะดีกว่ามั้ย ? ถ้าคุณจ่ายเงินซื้อรถเพียงเทียบเท่าได้ ป้ายแดง แต่ได้ขับเป็นรถกระบะสี่ประตูที่ไร้ข้อจำกัดในการใช้งานและนี่คือ “5 รถกระบะมือสองสี่ประตูน่าใช้” ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคารถอีโคคาร์

เมื่อเงื่อนไขของงบประมาณในการซื้อรถ ทำให้บางคนอาจคุมไว้อยู่ที่รถระดับอีโค่คาร์ แต่จะดีกว่ามั้ย ? ถ้าคุณจ่ายเงินซื้อรถเพียงเทียบเท่าได้ Toyota Yaris ป้ายแดง แต่ได้ขับเป็นรถกระบะสี่ประตูที่ไร้ข้อจำกัดในการใช้งานและนี่คือ “5 รถกระบะมือสองสี่ประตูน่าใช้” ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคารถอีโคคาร์

4 รถกระบะมือสองสี่ประตูน่าใช้ “ซื้อได้” ในราคาอีโคคาร์

Chobrod.com จะพาคุณไปตามหาความคุ้มค่าที่มากกว่าแค่รถซิตี้คาร์ เพิ่มข้อจำกัดในการใช้รถได้มากขึ้นด้วยรูปแบบรถกระบะที่ “ใจถึง พึ่งได้ !” ไปไหนไปกัน นั่งสบายได้เทียบเท่าเก๋งในรูปแบบ Double cab แถมยังมีพื้นที่เหลือ ๆ ที่ส่วนของกระบะหลังใช้ได้ทั้งขนคนขนของอีกเยอะ ไปดูกันเลยว่ามีรุ่นไหนบ้างของรถกระบะมือสองสี่ประตูที่เราอยากแนะนำคุณ

Isuzu D-Max Cab 4 โฉมปี 2006-2011

ราคาเริ่มต้น 200,000 บาท

โฉมก่อนปัจจุบันเพียงหนึ่งโฉม แต่ยังคงซึ่งอารมณ์ความเป็น Isuzu ไว้อย่างเปี่ยมล้น กับดีไซน์ที่เป็นพื้นฐานของความลงตัวในรุ่นปัจจุบัน ในตลาดรถกระบะมือสองก็มีรุ่นนี้ Isuzu D-Max Cab 4 ให้เลือกทั้งมากมายหลายคันทั้งแบบธรรมดาและยกสูง ไปจนถึงแบบขับเคลื่อนสี่ล้ออีกด้วย ส่วนในเรื่องขุมกำลังที่ถูกใช้ในโฉมนี้จะมี 2 ขนาดคือ แบบดีเซล 2.5L และดีเซล 3.0L ให้คุณเลือกได้ตามการใช้งาน แต่เชื่อสิ ! ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์หรือรูปแบบตัวรถประเภทไหน ธรรมดาหรือยกสูง กระบะมือสอง D-Max Cab 4 สี่ประตูโฉมนี้ ยังไงก็ดูคุ้มค่ากว่ารถอีโคคาร์ทั้งในเรื่องความประหยัดและข้อจำกัดในการในใช้งานอยู่หลายข้ออย่างแน่นอน

Isuzu D-Max Cab 4 Hi-Lander

Tips : ถ้าจะให้คะแนนความน่าซื้อเมื่อเทียบกับรุ่นที่มีขายอยู่แบบป้ายแดง ซึ่งแม้ว่าโฉมนี้ของ Isuzu D-Max จะเป็นพื้นฐานของการออกแบบในรุ่นปัจจุบัน แต่ในรุ่นใหม่ค่อนข้างทำออกมาได้ลงตัวมากกว่า แต่สำหรับ D-Max Cab 4 มือสอง ก็ยังเหมาะสำหรับใครที่เป็นสาวกรถค่าย “ตรีเพชร” ดีอยู่แล้ว กับราคาเริ่มต้นที่ “ถูกกว่ามาก” ในรูปแบบรถมือสอง และน่าจะเป็นอีกทางเลือกที่ใช่เลยสำหรับคุณอีกหนึ่งทาง

Toyota Vigo Double cab โฉมปี 2006-2011

ราคาเริ่มต้น 200,000 บาท

กระบะจากค่ายสามห่วง Toyota Hilux ในเวอร์ชั่นโฉมก่อนปัจจุบันซึ่งขายดิบขายดี เล่นซะคู่แข่งเบอร์หนึ่งอย่าง Isuzu D-Max แซงไม่ขึ้นกับรุ่นนี้ Toyota Hilux Vigo อดีตกระบะรุ่นยอดนิยมที่สามารถเลือกซื้อได้ในแบบมือสอง และมีให้เลือกมากคันในตลาด ซึ่งในรุ่น Double cab 4 ประตูที่ราคาเริ่มต้นเพียง “สองแสน” จะช่วยให้คุณประหยัดงบในการซื้อรถได้อีกมาก

Toyota Vigo Double cab

หรือถ้าอยากได้รถที่ปีใหม่หน่อย ฟีเจอร์ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ทันสมัยมากขึ้น ก็เพิ่มวงเงินงบประมาณในการซื้อให้เทียบเท่ารถอีโคคาร์หรือใกล้เคียงขึ้นมาอีกนิด สัก 400,000 บาท ก็จะสามารถซื้อกระบะมือสอง Toyota Vigo Double cab แบบสี่ประตูได้เป็นรถใหม่ระดับปี 2012 เลยทีเดียว คุ้มค่าในการใช้งานมากกว่า แถมราคายังถูกกว่ารถอีโคคาร์ใหม่หลาย ๆ รุ่นอีกด้วย

Tips : ความน่าซื้อต้องบอกว่าอาจจะมากกว่ารุ่นปัจจุบันด้วยซ้ำ ที่แม้รุ่นใหม่จะดูทันสมัย ลุคเฟรช แต่ก็มีเสียงบ่นของสาวกค่ายนี้อยู่ไม่น้อยที่ทาง Toyota ทำกระบะใหม่ออกมาได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร แต่ถึงอย่างไรก็ตามในเมื่อกระบะคันนี้มีแปะไว้ซึ่งโลโก้สามห่วงตระหง่านชัด ก็เหมือนเป็นยันต์ศักดิ์สิทธิ์ที่จะทำให้คุณซื้อได้โดยปราศจากข้อกังวลภายหลังสำหรับในแบบมือสอง

Mitsubishi Triton Double cab เจ็นที่ 4 โฉมปี 2006-2015

ราคาเริ่มต้น 200,000 บาท

อีกโฉมก่อนหน้าของเวอร์ชั่นปัจจุบันของกระบะแห่งค่าย “Dynamic Shield” Mitsubishi ที่แม้อาจไม่ใช่รถตลาดยอดนิยมอย่าง 2 ตัวอย่างที่แนะนำก่อนหน้า แต่ก็ถือเป็นรถอีกหนึ่งรุ่น “ทางเลือก” สำหรับคอกระบะพันธุ์แท้ ความโดดเด่นที่นอกจากเครื่องยนต์ MIVEC ดีเซลอันเลื่องชื่อของค่ายในเรื่องพละกำลังแล้ว คือความกว้างสบายที่ภายในห้องโดยสาร ที่ยิ่งเมื่อมาในรูปแบบกระบะสี่ประตูด้วยแล้ว การันตีได้ว่า Mitsubishi Triton โฉมนี้จะมอบความสุขในการใช้งานให้กับคุณได้ดีกว่าจ่ายเงินซื้อรถอีโคคาร์อย่างแน่นอน แม้จะมาในรูปแบบกระบะมือสองก็ตาม

Mitsubishi Triton Double cab

Tips : กระบะสายลุยนอกกระแส แพ้ความเป็นเจ้าตลาดของทั้ง Isuzu และ Toyota แต่มีเรื่องของอุปกรณ์ฟีเจอร์ที่เด่นกว่าเพื่อใช้มาเป็นจุดขาย ลองศึกษารายละเอียดตัวรถเพิ่มเติมของกระบะคันที่คุณสนใจ จะเห็นว่าในราคาที่ใกล้เคียงกัน สิ่งที่ Mitsubishi Triton Double cab ให้มานั้นจะมากกว่ารถเจ้าตลาดอย่างแน่นอน

Nissan Navara Double cab เจ็นที่ 2 โฉมปี 2004-2014

ราคาเริ่มต้น 200,000 บาท

รถตระกูล Navara ในเจ็นที่สองที่มาภายใต้การยอมรับก่อนหน้าแล้วหลาย ๆ รุ่นในตัวของกระบะจาก Nissan ไม่ว่าจะเป็น Nissan Big-M หรือ Frontier ความแตกต่างอย่างโดดเด่นของดีไซน์กระบะในรุ่นนี้ ภายใต้เหลี่ยมสันบวกกับมิติของตัวรถที่ดูมีมัดกล้ามมากกว่ารุ่นคู่แข่ง ไปจนถึงเรื่องของเครื่องยนต์ และสมรรถนะการบรรทุกที่ไว้ใจได้ จึงทำให้ Nissan Navara เจ็นที่สองนี้ถือเป็นรถกระบะมือสองที่ควรค่าแก่การเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของคุณอีกหนึ่งรุ่นอย่างปฎิเสธไม่ได้

Nissan Navara Double cab

Tips : แม้ไม่ใช่รถตลาดก็อาจทำให้คุณได้รถกระบะมือสองที่ราคาเท่ากันแต่รถใหม่กว่า ปีใหม่กว่า สำหรับ Nissan Navara คันนี้ โดยเฉพาะดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ในแบบ Nissan เหลี่ยม ๆ สัน ๆ แบบนี้ ถ้าใครชอบก็ไม่ผิดที่จะเลือกรถรุ่นนี้เป็นคำตอบในการซื้อรถของคุณได้ แต่เชื่อสิว่ามันคุ้มกว่าจ่ายซื้อรถอีโคคาร์มาใช้แน่นอน

>>> ดูเพิ่มเติม รถกระบะมือสอง มีขายทั่วประเทศไทย

และทั้งหมดนี้คือ 4 รุ่นแนะนำรถกระบะมือสองในแบบสี่ประตู ซึ่งราคาเริ่มต้น “ถูกกว่า” ซื้อรถอีโคคาร์ อีกทั้งในเรื่องการใช้งาน เรี่ยวแรงเครื่องยนต์ ก็สามารถตอบโจทย์ได้ดีกว่าในทุกมิติ เป็นรถดี ๆ สักคันที่คุณต้องการได้อย่างแน่นอน ลองนำไปใช้ตัดสินใจกันดู แล้วอย่าลืมบอกกับเราด้วยนะว่าถ้าเป็นคุณจะเลือกทางไหน รถกระบะมือสองแบบสี่ประตู หรือ อีโคคาร์ป้ายแดง ที่ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย