4 อย่างสุดยอดของแต่งรถสุด "อันตราย" ที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง!!

ประสบการณ์ใช้รถ | 3 พ.ย 2559
แชร์ 0

ในการขับรถส่วนใหญ่เราต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง แต่ในบ้างรุ่นก็จะมีเสียงเตือนเมื่อเราไม่ได้คาดเข็มขัด ดังนั้นพวกพ่อค้า แม่ค้า ทั้งหลายจึงสร้างตัวเสียบนี่ขึ้นมา เพื่อให้เสียงขอสัญญาณไม่ดัง แต่เพื่อน ๆ รู้หรือไม่หากเกิดอันตรายขึ้นมา เข็มขัดนิรภัยนี้และครับที่จะช่วยเซฟความปลอดภัยได้ส่วนหนึ่ง ไฟตัวนี้นั้นมักเป็นที่นิยมในหมู่มากของเหล่าบรรดานักแต่งรถแต่เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่าเจ้าไฟตัวนี้นั้นมันมีอันตรายเป็นอย่างยิ่งของเพื่อนร่วมทาง เพราะแสงไฟนั้นไปแยงตาคนขับจึงมักเ...

ในประเทศไทยส่วนใหญ่ในการแต่งรถนั้นมักเป็นที่นิยมกันในหมู่มากของสาวกนักแต่งแต่เพื่อน ๆ จะรู้หรือว่าอุปกรณ์ที่ใช่ในการแต่งรถรถมักมีอันตรายแฝงอยู่ด้วย วันนี้ทีมงาน Unseencar จะพาเพื่อน ๆ ไปหาคำตอบกันครับว่ามันมีอันตรายอย่างใดบ้าง

อย่างสุดยอดของแต่งรถสุด

1.) หัวเสียบช่องเข็มขัดนิรภัย ในการขับรถส่วนใหญ่เราต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง แต่ในบ้างรุ่นก็จะมีเสียงเตือนเมื่อเราไม่ได้คาดเข็มขัด ดังนั้นพวกพ่อค้า แม่ค้า ทั้งหลายจึงสร้างตัวเสียบนี่ขึ้นมา เพื่อให้เสียงขอสัญญาณไม่ดัง แต่เพื่อน ๆ รู้หรือไม่หากเกิดอันตรายขึ้นมา เข็มขัดนิรภัยนี้และครับที่จะช่วยเซฟความปลอดภัยได้ส่วนหนึ่ง

2.)ไฟซีนอน (Xenon) ไฟตัวนี้นั้นมักเป็นที่นิยมในหมู่มากของเหล่าบรรดานักแต่งรถแต่เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่าเจ้าไฟตัวนี้นั้นมันมีอันตรายเป็นอย่างยิ่งของเพื่อนร่วมทาง เพราะแสงไฟนั้นไปแยงตาคนขับจึงมักเกิดปัญหาอยู่บ่อย ๆ

3.) ไฟ LED ในปัจจุบันนั้นรถส่วนใหญ่มักจะหันมาใช้ไฟตัวนี้กันเยอะ และเมื่อไฟขาดคนส่วนใหญ่มักจะไปซื้อไฟที่มีราคาถูกมาก ๆ มาติด ทำให้ความไฟนั้นไม่มีมาตรฐาน จึงทำให้ความสว่างนั้นมีน้อยจนเกินไป หรือไปก็มีแสงมากเกินไป

25561219135758561219007

4.) ฝาครอบเบรคพลาสติก เราจะเห็นได้ว่าเราบรรดานักแต่งรถนั่นมักจะใส่ตัวปั้มเบรกที่มีราคาที่สูงมาก จนทำให้ผู้ที่มีกำลังซื้อมักหันไปใส่ตัวฝาครอบแทนแต่เพื่อน ๆ จะรู้หรือไม่ว่าเมื่อใส่แล้วนั้นจะทำให้เบรกมีความร้อนสูงและยังลดประสิทธิภาพการทำงานลงอีกด้วย

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!