5 อุปกรณ์ติดรถ!! ทีหน้าฝนนี้ไม่ควรพลาด

ประสบการณ์ใช้รถ | 27 ก.ค 2559
แชร์ 2

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ สำหรับผู้ใช้รถยนต์มีโอกาสเกิดอันตรายได้มากขึ้นมากกว่าปกติ ด้วยสาเหตุหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ถนนลื่น เบรกไม่อยู่ มองไม่เห็น เป็นต้น วันนี้ เพื่อเสริมความปลอดภัยในการขับขี่ รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่อีกด้วย จะมีอะไรบ้างมาดูกันครับ

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ สำหรับผู้ใช้รถยนต์มีโอกาสเกิดอันตรายได้มากขึ้นมากกว่าปกติ ด้วยสาเหตุหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ถนนลื่น เบรกไม่อยู่ มองไม่เห็น เป็นต้น วันนี้ Unseencar แนะนำ 5 อุปกรณ์ติดรถช่วงหน้าฝน!! เพื่อเสริมความปลอดภัยในการขับขี่ รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่อีกด้วย จะมีอะไรบ้างมาดูกันครับ

188
1. น้ำยาเคลือบกระจก – แม้ว่ารถยนต์ทุกคันจะมีที่ปัดน้ำฝนมาให้อยู่แล้ว แต่การเคลือบกระจกด้วยน้ำยาชนิดพิเศษ ที่ป้องกันการเกาะตัวของหยดน้ำ ก็จะช่วยให้มีทัศนวิสัยที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน ซึ่งน้ำยาที่ว่านี้สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามซุปเปอร์มาเก็ตใหญ้ๆทั่วไป โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักร้อย เท่านั้น ซื้อมาลองใช้รับรองได้เลยคุ้มค่า

2. หลอดไฟสำรอง – การขับขี่ในขณะฝนตกโดยเฉพาะในเวลากลางคืน ไฟส่องสว่างทุกจุดของตัวรถถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ดังนั้นจึงควรซื้อหลอดไฟสำรองติดไว้ในรถ ซึ่งโดยส่วนมากหลอดไฟจะแบ่งออกเป็นหลอดขนาด 5 วัตต์สำหรับไฟหรี่และ 21 วัตต์สำหรับไฟเบรก รถบางรุ่นอาจะใช้ใส้คู่ที่ใช้สำหรับไฟหรี่ไฟเบรกในหลอดเดียวกัน รวมถึงหลอดไฟหน้าก็สำคัญเช่นกัน

3. กล้องติดรถยนต์ – การมีกล้องติดรถนั้น จริงๆไม่จำเป็นต้องใช้เฉพาะหน้าฝนเท่านั้น แค่การจราจรขนาดฝนตกอาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จึงควรมีตัวช่วยในการเก็บข้อมูลเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เช่น ในกรณีที่มีมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชนกระจกแล้วหลบหนีไป ก็จะสามารถเก็บรายละเอียดข้อมูลรายละเอียดคู่กรณีได้ทันที โดยไปต้องเปียกฝน

Banner_Motor2your1
4.ทิชชู่ – หลายคนอาจจะงงว่าเอ๊ะ.. ทิชชู่มันไปเกี่ยวอะไรกับการขับรถหน้าฝน จะเอาทิชชู่ไปเช็ดรถให้แห้งมันก็คงไม่ใช่ แต่… ทิชชู่มันมีประโยชน์เวลาที่เราเปิดประตูขณะฝนตก ให้รีบเช็ดส่วนที่เปียกฝนทันที เพราะส่วนมากสวิตช์กระจกไฟฟ้า (และอีกสารพัดปุ่มบริเวณนั้น) จะชุ่มไปด้วยน้ำฝน หากทิ้งไว้นานๆ ก็อาจซึมเข้าไปในปุ่มจนไฟช็อตได้ แถมยังป้องกันไม่ให้แผงประตูมีรอยด่างอีกด้วย

5.ร่ม – อันนี้คงไม่ต้องสงสัยว่าจะพกไว้ทำไม เพราะบางทีเราหาที่จอดรถในร่มไม่ได้ ก็ต้องวิ่งตากฝนออกไป เผลอๆจะลืมล็อคประตูอีกต่างหาก ดังนั้น จึงควรพกอุปกรณ์สุดเบสิคอย่างร่มติดรถไว้ด้วยเผื่อเวลาจำเป็นครับ

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!