7 รุ่นรถที่เข้าชิงรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 ในยุโรป

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 17 ธ.ค 2558
แชร์ 0

ในวงการรถยนต์ยุโรปแต่ละปีก็จะมีการประกาศผลรถยอดเยี่ยมแห่งปีประจำภูมิภาคยุโรป หรือเรียกรางวัลนี้ว่า European Car Of The Year ซึ่งจะเป็นการคัดเลือกเอา รถยนต์คุณภาพทั้งในยุโรปและจากเอเชีย เพื่อทำการทดสอบต่างๆ โดยกรรมการตัดสินนั้นจะเป็นคณะกรรมการที่เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าดยรถที่คัดเลือกเข้ามาเพื่อทดสอบนั้นล้วนเป็นรถที่ดีที่สุด และได้รับความนิยมในตลาด และรางวัลนี้จะเป็นเครื่องสะท้อนถึงกลุ่มผู้ผลิตที่ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานออก สู่สายตาผู้บริโภคและที่ขาดไม่ได้เลยคือกลุ่มผู้บริโภครถท...

ในวงการรถยนต์ยุโรปแต่ละปีก็จะมีการประกาศผลรถยอดเยี่ยมแห่งปีประจำภูมิภาคยุโรป หรือเรียกรางวัลนี้ว่า European Car Of The Year ซึ่งจะเป็นการคัดเลือกเอา รถยนต์คุณภาพทั้งในยุโรปและจากเอเชีย เพื่อทำการทดสอบต่างๆ โดยกรรมการตัดสินนั้นจะเป็นคณะกรรมการที่เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าวงการยานยนต์ โดยรถที่คัดเลือกเข้ามาเพื่อทดสอบนั้นล้วนเป็นรถที่ดีที่สุด และได้รับความนิยมในตลาด และรางวัลนี้จะเป็นเครื่องสะท้อนถึงกลุ่มผู้ผลิตที่ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานออก สู่สายตาผู้บริโภคและที่ขาดไม่ได้เลยคือกลุ่มผู้บริโภครถที่เลือกรถคู่ใจมาใช้งานจริงๆ

European Car Of The Year

ในรอบแรกๆ นั้นเป็นรอบที่ทางคณะกรรมการจะปรึกษาหารือคัดเลือกรถที่ได้คุณภาพ 40 รุ่น มาเพื่อฝ่าด่านทำการทดสอบต่างๆ คัดกรอง ขัดเกลา จนเหลือรุ่นที่ดีที่สุดเพียง 7 รุ่นที่จะเข้าไปชิงไปในรอบสุดท้าย โดยรถยนต์ 7 รุ่นดังกล่าวนั้นประกอบด้วย

Audi A4 เจนที่ 5

Audi A4 เจนที่ 5 ที่ทำน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมถึง 120 กก.และดีไซน์การออกแบบใหม่ทั้งหมด มีขุมพลังให้เลือกหลากหลายทั้งดีเซลกับเบนซินตั้งแต่ 150 แรงม้า ถึง 272 แรงม้า และเลือกได้ทั้งรุ่นซีดานกับแวก้อน

Audi A4 เจนที่ 5

BMW 7-Series

BMW 7 Series โฉมใหม่ มีความโดดเด่นมากมาย ตั้งแต่โครงสร้างตัวถังรถ ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ หรือ Carbon Core นั่นเอง แถมน้ำหนักลดลงกว่าเดิม 130 กก. รวมถึงเทคโนโลยี IDrive 5.0 และเทคโนโลยีเด่นๆมากมาย ทำให้ รถเรือธงจากค่ายใบพัดสีฟ้านี้ได้รับความสนใจทั้งในยุโรป รวมถึงเมืองไทยด้วยเช่นกัน

BMW 7-Series

Jaguar XE

เสือร้ายจากอังกฤษ คู่แข่ง Audi A4 โดยครั้งนี้ Jaguar XE งัดเทคโนโลยีขุมพลัง Ingenium ทั้งเครื่องเบนซินกับดีเซล ที่เลือกความแรงได้ตั้งแต่ 161 ถึง 335 แรงม้าจากเครื่องซุปเปอร์ชาร์จ พร้อมเอกลักษณ์ความเป็นรถผู้ดีขนานแท้ที่หรูซ่อนความสปอร์ต จึงทำให้ Jaguar XE เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ถวิลหาความคล่องตัว

Jaguar XE

Mazda MX-5 Miata

รถสปอร์ตโรดสเตอร์จากญี่ปุ่น ที่มีน้ำหนักเบา สมรรถนะที่เน้นถึงความสนุกสนานในการขับขี่การตอบสนองได้ทันใจ ที่ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ทั่วโลกเป็นอย่างดี เป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลกจากการบันทึกของกินเนสบุ๊คเวิร์ลออฟเรคคอร์ด ออกแบบด้วยแนวทางการออกแบบโคโดะ ที่ให้ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวทั้งคันสะกดทุกสายตาพร้อมขุมพลัง Skyactiv ทำให้ Mazda MX-5 เป็นรถเอเชียหนึ่งเดียวที่เข้าร่วมท้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวในบ้านเราเมื่องาน มอเตอร์ เอ็กซ์โปร และก็เพิ่งเข้ารับรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งญี่ปุ่นอีกด้วย

Mazda MX-5

Opel Astra

รถยนต์คอมแพ็คจากเยอรมนี ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Opel/Vauxhall Astra เจน 11 มาพร้อมความปราดเปรียว สปอร์ตพร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวาง พร้อมน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นเดิมถึง 200 กก. พร้อมเครื่องเบนซินดีเซล Ecotec จึงทำให้ Opel/Vauxhall Astra เจน 11 ถูกยอมรับจากลูกค้าชาวยุโรปอย่างรวดเร็ว

Opel Astra

Skoda Superb

รถซาลูนหรูจากสาธารณรัฐเช็ก ในเครือ Volkswagen Group ที่พกความสปอร์ตพร้อมเส้นสายคมมากขึ้น รวมถึงบอดี้รถออกแบบเสา C ให้เอนลาดมาแบบสวยงามกว่าเก่า พร้อมสมรรถนะจากเครื่องเบนซิน TSI กับ ดีเซล TDI และระบบขับเคลื่อนทั้งขับหน้าและ AWD

Skoda Superb

Volvo XC90

รถ SUV สุดหรูจากสวีเดนที่อัดแน่นขุมพลังเครื่อง 2.0 ลิตร T6 Twin Charged ยังได้ระบบ Start-Stop ที่ทำงานอย่างนุ่มนวลในการขับขี่ และตอบอัตราประหยัดเฉลี่ยที่ 10.1 ก.ม./ลิตร โดดเด่นทั้งการออกแบบทั้งไฟหน้าโคมใหม่ Daytime Running Light ฝังในโคมไฟหน้า พร้อมภายในหรูหราพร้อมห้องโดยสารที่โอ่อ่ากว้างขวาง ทั้งเบาะหนังแท้คุณภาพสูง ลายไม้ชั้นดี ทำให้ Volvo XC90 กลายเป็นรถที่ขายดีที่สุดใน Volvo จนมียอดสั่งจองมาถึง 57,000 คัน จากลูกค้าทั่วโลก

The new Volvo XC90 D5 driven in Tarragona, Spain

 

ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่ารถยนต์รุ่นไหนจะได้รับรางวัลนี้ ใครเชียร์ใครด้วยเหตุผลอะไร สามารถแสดงความคิดเห็นกับเราได้ในกล่อง Comment ด้านล่างข่าวได้เลยนะครับ