เผยภาพ!! Bugatti Chiron พร้อมเปิดตัวที่เจนีวา มอเตอร์โชว์ปีหน้า

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 4 ก.ย 2558
แชร์ 0

ทางทีมงาน unseencar.com ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ ตัวแทนของ”เวย์รอน” ล่าสุดก็มีรายงานเข้ามาว่าค่ายรถยนต์จากเมืองน้ำหอมจะเปิดตัวชีรอนที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เดือนมีนาคม 2016

ทางทีมงาน unseencar.com ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของ Bugatti Chiron ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ ตัวแทนของ”เวย์รอน” ล่าสุดก็มีรายงานเข้ามาว่าค่ายรถยนต์จากเมืองน้ำหอมจะเปิดตัวชีรอนที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เดือนมีนาคม 2016

บูกัตติ เวย์รอน บูกัตติ เวย์รอน 2016

เว็บไซต์ CAR รายงานว่าชีรอนรุ่นใหม่ (ยังไม่มีการยืนยันชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ) จะมีราคาจำหน่ายในท้องตลาดรถยนต์อยู่ที่ 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งก็มีราคาสูงกว่าเวย์รอนรุ่นปัจจุบันกว่าเท่าตัวเลยทีเดียว

ซึ่งการผลิตของซีรอนมีจำนวนจำกัดโดยผลิตไม่กี่ร้อยคันเอง และยังได้มีกระแสข่าวระบุว่าอาจจะมีอยู่เพียง 500 คัน บูแกตติหวังว่าพวกเขาจะใช้เวลาไม่ถึง 10 ปีในการจัดจำหน่ายหมดทุกรุ่น หลังจากเวย์รอนต้องใช้เวลากว่า 10 ปีในการขายทั้งหมด 450 คัน

Bugatti ChironBugatti Chiron 2016

ข่าวยังได้ระบุต่ออีกว่า มีลูกค้าระดับเศรษฐีหลายสิบคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากและยังได้จับจองกันไปแล้ว บูแกตติจะเปิดตัวรุ่นคูเป้ก่อน แล้วตามด้วยรุ่นเปิดประทุนโรดสเตอร์ในภายหลัง

ชีรอน จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไฮบริดที่มีพละกำลังสูงถึง 1,500 แรงม้า เครื่องยนต์ยังใช้บล็อก W16 ความจุกระบอกสูบ 8.0 ลิตร เทอร์โบสี่ลูก อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 2 วินาทีเศษ ความเร็วสูงสุดทะลุ 450 กม./ชม.

รายงานข่าวระบุว่าชีรอนจะมีอัตราบริโภคน้ำมันที่ 5 กม./ลิตร ซึ่งถือว่าประหยัดกว่าเวย์รอนเล็กน้อย ส่วยรายละเอียดต่างๆคงต้องติดตามกันต่อไปค่ะ