ความเคลื่อนไหวของรถใหม่ All New Honda City 2014

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 20 ธ.ค 2556
แชร์ 0

หลังจากที่หลายๆคนผิดหวังจากงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2013 ทางค่ายรถยนต์
เตรียมเปิดตัวรถยนต์ตัวใหม่ที่จะเปิดตัวเป็นตัวแรกของปี 2014 เป็นรถยนต์นั่งสี่ประตูนั้นคือ
ที่มาพร้อมสมรรถนะและคุณสมบัติที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในคลาสเดียวกันเลยก็ว่าได้ หลังจากที่ได้เปิดตัวเป็นทางการแล้วที่ประเทศอินเดียซึ่งจัดอ๊อฟชั่นต่างๆใว้ให้ได้เห็นแบบว่า นี่หรือรถระดับคลาส ซึ่งดูจากสมรรถนะและอ๊อฟชั่นต่างๆแล้วนั่น ต่างคนคงคิดว่าราคามันพุ่งสูงแน่นอน

หลังจากที่หลายๆคนผิดหวังจากงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2013 ทางค่ายรถยนต์ Honda เตรียมเปิดตัวรถยนต์ตัวใหม่ที่จะเปิดตัวเป็นตัวแรกของปี 2014 เป็นรถยนต์นั่งสี่ประตูนั้นคือ All New Honda City 2014 ที่มาพร้อมสมรรถนะและคุณสมบัติที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในคลาสเดียวกันเลยก็ว่าได้ หลังจากที่ได้เปิดตัวเป็นทางการแล้วที่ประเทศอินเดียซึ่งจัดอ๊อฟชั่นต่างๆใว้ให้ได้เห็นแบบว่า นี่หรือรถระดับคลาส ซึ่งดูจากสมรรถนะและอ๊อฟชั่นต่างๆแล้วนั่น ต่างคนคงคิดว่าราคามันพุ่งสูงแน่นอน

Honda City 2014Honda City 2014

ซึ่งตัว All New Honda City ตัวใหม่นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ I-VTEC 1.5 ลิตร 120 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ระบบช่วงแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัท อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลงและระบบกันสะเทือนหลังทรอ์ชั่นบีมแบบ H-shape พร้อมเหล็กกันโคลงช่วยให้ขับขี่ให้นุ่มนวลและมั่นคงในทุกสภาวะ

ระบบความปลอดภัยต่างๆด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า Dual SRS และโครงสร้างตัวถังนิรภัย จี-ฟอร์ส คอนโทรล (G-Force Control) หรือ จี-คอน (G-CON) เป็นฌครงเสริมเหล็กกล้าพิเศษ ช่วยซับแรงกระแทกและกระจายออกไปทั่วโครงสร้าง อีกทั้งระบบเบรก ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD ช่วยเพิ่มประสิทพฺภาพมากยิ่งขึ้น

รูปลักษณ์ภายนอกยังคงเดิมไว้ แต่ที่เพิ่มมาคือห้องโดยสารและที่เก็บสัมภาระท้ายรถที่กว้างขึ้นกว่าเดิม แต่ด้วยภาษีรถยนต์ที่พุ่งสูงและแพงมากเช่นนี้ทาง Honda อาจจะลดต้นทุนในการผลิดเพื่อให้ราคาเหมาะสมกับคนไทยและสามารถเป้นเจ้าของหรือคิดชั่งใจได้เมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ ซึ่งถ้าหากเข้ามาแล้วนั้นสิ่งที่น่าจะถูกตัดออกไปหรืออาจจะอยู่ในตัวท๊อกปโมเดลต้องรอลุ้นกันดูอีกที

ที่เซอร์ไพรซ์หนักคือรุ่นท๊อปอ๊อฟชั่นมี Sunroof ซึ่งในตลาดรถคลาสนี้ยังไม่มีค่ายไหนที่กล้าใส่อ๊อฟชั่นตัวนี้เข้ามาไม่แน่ใจว่าอ๊อฟชั่นนี้จะโดนตัดออกหรือไม่แต่ถ้าไม่และมีอ๊อฟชั่นมาจริงๆ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แน่นอน

ยังไม่หมดแค่นั้นความหรูหราของเจ้า All New Honda City 2014 ยังไม่หมดนั้นคือแอร์อัตโนมัติปุ่มสัมผัส มันช่างหรูหราเกินรถคลาสนี้จริงๆ แต่ดูท่าแล้วถ้าเข้าประเทศไทยคงโดนตัดอ๊อฟชั่นนี้ออกไปหรืออาจจะมีในตัวท๊อปโมเดลก็เป็นได้เหมือนกับ Totoya Yaris ยังมีมาให้เลย

ภาพหลุดรถใหม่ฮอนด้า ซิตี้ 2014ภาพหลุดรถใหม่ฮอนด้า ซิตี้ 2014

ล่าสุดก็มีภาพหลุดมาให้เห็นกัน เป็นรถคันสีน้ำเงินที่คาดว่าน่าจะนำมาถ่ายโฆษณา ทั้งนี้ก็รอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไม่นานเกินรอกับเจ้า All New Honda City 2014 กับการต่อสู้ในตลาดรถรอบใหม่ของปีหน้าว่าจะเป็นอย่างไรกับการสู้กันโดยไม่มีการคืนเงินภาษีของรัฐหนึ่งแสนบาทเป็นตัวล่อใจให้ซื้อ จากนี้จะวัดกันที่ประสิทธิภาพล้วนๆว่า All New Honda City 2014 จะมียอดการขายมากน้อยแค่ไหนแล้ววันที่เปิดตัวจริงจะมีอะไรเซอร์ไพรซ์หรือไม่นั้นต้องติดตามกันต่อไป ส่วนในเรื่องของวันเปิดตัวนั้นก็มีบางสื่อระบุว่าจะทำการเปิดตัวในวันที่ 23 มกราคม ปี 2557 นี้แต่จะจริงเท็จอย่างไรนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไปค่ะ

สำหรับรถยนต์มือสอง Honda รถมือสองสภาพดี ที่มากด้วยคุณภาพ เชิญชมในเว็บไซต์ “อันซีนคาร์ ดอทคอม” ของเราได้ทุกวันที่นี่ http://www.unseencar.com/honda/