Audi เฉลิมฉลอง A3 มีอายุครบรอบ 20 ปี

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ก.ย 2558
แชร์ 0

เป็นหนึ่งรถยนต์ที่มีความสวยหรูและสปอร์ตและยังเป็นรถที่บุกเบิกตลาดรถคอมแพกต์ รุ่นเริ่มต้นมีอายุครบ 20 ปีเต็มแล้ว ถือว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการขยายสู่ตลาดระดับล่างมากขึ้น นับตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงปัจจันบันความสวยหรูก็ยังคงเหมือนเดิมการออกแบบก็ใช้แต่วัสดุชั่นดี และยังได้เสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ทันสมัย สมรรถนะเครื่องก็ดี เรามาทำความรู้จักกับรถรุ่นนี้ให้มากขึ้นกันเลยครับ

Audi A3 เป็นหนึ่งรถยนต์ที่มีความสวยหรูและสปอร์ตและยังเป็นรถที่บุกเบิกตลาดรถคอมแพกต์ รุ่นเริ่มต้นมีอายุครบ 20 ปีเต็มแล้ว ถือว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการขยายสู่ตลาดระดับล่างมากขึ้น นับตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงปัจจันบันความสวยหรูก็ยังคงเหมือนเดิมการออกแบบก็ใช้แต่วัสดุชั่นดี และยังได้เสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ทันสมัย สมรรถนะเครื่องก็ดี เรามาทำความรู้จักกับรถรุ่นนี้ให้มากขึ้นกันเลยครับ

Audi A3Audi A3

A3 คันแรกออกจากสายการผลิตเมื่อวันที่ 18 กันยายน 1995 ทางออดี้ประกาศว่า เอ3 จะสร้างมาตรฐานใหม่ในรถคอมแพตก์ที่เปี่ยมด้วยบุคลิกแบบสปอร์ต คุณภาพการประกอบที่ประณีตบรรจงและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro เป็นอ็อปชั่นเสริม

รถรุ่นเล็กตราสี่ห่วงโมเดลนี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการขยายเวอร์ชั่นประหยัดพลังงานอย่างอี-ทรอนและจี-ทรอน ปัจจุบัน เอ3 ได้รับการจัดจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศและมียอดผลิตรวมทั้งหมดตั้งแต่ปี 1995 อยู่ที่ 3,647,833 คัน

ดร. ฮูเบิร์ต วอลต์ สมาชิกคณะกรรมการบริหารของออดี้กล่าวว่า “20 ปีของออดี้ เอ3 คือ 20 ปีของความสำเร็จในคลาสรถคอมแพกต์ เราเป็นผู้บุกเบิกเซกเมนท์ใหม่และสืบสานความสำเร็จต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน”

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ Audi A3 เวลาก็ผ่านมาเร็วมากจนถึงปัจจุบัน Audi A3 ก็จะทำการเฉลิมฉลอง อายุครบรอบ 20ปี ที่ได้ทำการผลิตและว่างจำหน่ายในตลาดรถยนต์จนมาถึงปัจจุบัน และได้เสียงและกระแสตอบรับเป็นอย่างดีและมียอดขายไม่แพ้กับรถยนต์หรูรุ่นอื่นๆด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย และการออกแบบที่ลงตัว เลาลาขับขี่ก็คล่องตัวมากยิ่งขึ้น และยังตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ความเร็วแรงก็ไม่เป็นสองรองใคร และทั้งหมดก็ได้ใจแฟนไปเต็มๆเลยครับ