หน้าฝนนี้ !! เลือกซื้อเสื้อกันฝนแบบไหนดี เหมาะสมกับชาวไบค์เกอร์มากที่สุด!

Big Bike | 3 มิ.ย 2559
แชร์ 0

ตอนนี้ก็เริ่มเข้าสู่ปลายร้อนต้นฝนแล้ว รวมถึงอากาศก็ยังเปลี่ยนแปลงอยู่บ่อยๆ ร้อนๆหนาวๆ (รวมถึงเปียกฝนอีกด้วย) เหล่าไบค์เกอร์อย่างเราๆ ท่านๆ คงจะทราบกันดีว่า เมื่อต้องขับขี่สองล้อคู่ใจออกไป เราก็จะต้องมีอุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นที่จะมาช่วยไม่ให้ตัวเราเปียก นั่นก็คือ วันนี้เราจะแนะนำถึงการเลือกเสื้อกันฝนแบบไหน ให้เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด

ตอนนี้ก็เริ่มเข้าสู่ปลายร้อนต้นฝนแล้ว รวมถึงอากาศก็ยังเปลี่ยนแปลงอยู่บ่อยๆ ร้อนๆหนาวๆ (รวมถึงเปียกฝนอีกด้วย) เหล่าไบค์เกอร์อย่างเราๆ ท่านๆ คงจะทราบกันดีว่า เมื่อต้องขับขี่สองล้อคู่ใจออกไป เราก็จะต้องมีอุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นที่จะมาช่วยไม่ให้ตัวเราเปียก นั่นก็คือ (เสื้อกันฝน) วันนี้เราจะแนะนำถึงการเลือกเสื้อกันฝนแบบไหน ให้เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด

556000007488301
1.ชนิดบาง

เหมาะสำหรับเหล่านักบิดที่ไม่ได้เตรียมเสื้อกันฝนมาไว้ล่วงหน้า ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว เสื้อกันฝนชนิดนี้ จะใช้เพียงครั้งเดียว เนื่องจากเนื้อผ้าบางมากจนอาจเกิดการชำรุด เสียหายได้อย่างรวดเร็ว จึงไม่เหมาะกับการใช้งานหลายๆ ครั้ง ราคา : 20 – 30 โดยประมาณ

1443068775
2. ชนิดหนา

เสื้อกันฝนชนิดหนา จะเหมาะสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่วไป ซึ่งจะเอามาสำรองไว้เพื่อกันฝนจริงๆ ไม่ได้ต้องการความสะดวกสบาย หรือความสวยงามแต่อย่างใด ใช้งานได้หลายครั้ง แต่หากเจอลมแรงๆ หรือแรงกระแทกก็อาจทำให้ขาดเอาได้ง่ายๆ เช่นเดียวกัน ราคา : 200 – 300 บาท

KX0113HDLVZLVBT
3. เสื้อกันฝนแบบค้างคาว

เสื้อกันฝนชนิดค้างคาว จะเหมาะสำหรับเหล่านักบิดที่มีความชื่นชอบในการสวมใส่ที่สบายๆ โปร่งๆ รวมไปถึงความสวยงามที่ในปัจจุบัน ได้มีการทำออกมาเป็นลวดลายมากมาย เช่น ลายพราง เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ขาลุย หรือจะเป็นลายการ์ตูนน่ารักๆ ที่ทำขึ้นมาเพื่อสาวๆ โดยเฉพาะนั่นเองครับ ราคา : 300 – 500 บาท

1366726272-dpmponcho-o
4. เสื้อกันฝนสำหรับเหล่าไบค์เกอร์

เสื้อกันฝนชนิดไบค์เกอร์ จะเหมาะกับการใช้งานของชาวสองล้อขาซิ่งทั้งหลาย เนื่องด้วยมีความทนทานที่สูงพอตัว สวมใส่ง่าย โดยชุดส่วนใหญ่แล้วจะเป็นแบบ 2 ชิ้น (เสื้อ-กางเกง) เสื้อกันฝนในลักษณะนี้ โดยทั่วไปแล้วจะมีแถบสะท้อนแสงติดมาให้ด้วย เพื่อเป็นจุดสังเกต หรือจุดเด่นให้รถคันอื่นเห็นตั้งแต่ระยะไกล เพื่อป้องกันอุบัติเหตุนั่นเองครับ แต่คุณภาพก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงด้วยเช่นเดียวกัน ราคา : ตั้งแต่ 500 ขึ้นไปถึงหลักพัน

Banner_Newunseencar1
จะเห็นได้ว่าเสื้อกันฝน มีหลายแบบ แต่ละแบบข้อดีแตกต่างกันไปรวมถึงราคาด้วย สำหรับพี่น้องชาว 2ล้อ ก็ควรเลือกใช้เสื้อกันฝน เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองมากที่สุดจะดีกว่า!

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!