เตรียมขายในไทยแล้วรถพลังงานไฟฟ้า BMW i3 แฮทช์แบ็ค Motor Show 2015 นี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 20 ก.พ 2558
แชร์ 0

ต้องบอกว่ายุคนี้สมัยนี้นั้นโลกเรามีปัญหาในเรื่องของมลภาวะมากๆเลยทีเดียว อย่ามองอื่นไกลมองแค่เมืองหลวงบ้านเราก็เป็นพอ หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกก็หันมาให้ความสำคัญในเรื่องของการลดมลภาวะ ในส่วนของอุตสาหกรรมยานยนต์นั้นเห็นได้ชัดเจนว่าค่ายรถต่างๆ ต่างทุ่มเทให้กับการพัฒนารถพลังงานทางเลือกอย่างพลังงานไฟฟ้า เนื่องจากว่ารถพลังงานไฟฟ้านั้นตอบโจทย์ในเรื่องของการลดมลภาวะได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางก็คงพอมองเห็นประโยชน์ของการใช้รถเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย จึงได้เตรียมซึ่งเป็นรถยนต์แฮทช์...

ต้องบอกว่ายุคนี้สมัยนี้นั้นโลกเรามีปัญหาในเรื่องของมลภาวะมากๆเลยทีเดียว อย่ามองอื่นไกลมองแค่เมืองหลวงบ้านเราก็เป็นพอ หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกก็หันมาให้ความสำคัญในเรื่องของการลดมลภาวะ ในส่วนของอุตสาหกรรมยานยนต์นั้นเห็นได้ชัดเจนว่าค่ายรถต่างๆ ต่างทุ่มเทให้กับการพัฒนารถพลังงานทางเลือกอย่างพลังงานไฟฟ้า เนื่องจากว่ารถพลังงานไฟฟ้านั้นตอบโจทย์ในเรื่องของการลดมลภาวะได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางค่าย BMW ก็คงพอมองเห็นประโยชน์ของการใช้รถเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย จึงได้เตรียมเปิดตัว BMW i3 ซึ่งเป็นรถยนต์แฮทช์แบ็คที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

BMW i3 ไทยBMW i3 ไทยBMW i3 ไทย BMW i3 ไทย

BMW i3 เป็นรถรูปทรงแฮทช์แบ็คดีไซน์สวยล้ำ ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ในการประกอบตัวถัง ทำให้มีน้ำหนักเบาและแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบให้กำลังมากถึง 170 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ Li-ion ขนาดใหญ่ รองรับการใช้งานได้ยาวนาน

BMW i3 ไทย BMW i3 ไทยBMW i3 ไทย BMW i3 ไทยBMW i3 ไทยBMW i3 ไทย

และเพื่อการรองรับการใช้งานรถพลังไฟฟ้า บีเอ็มดับเบิลยูได้จับมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริษัทไทยเจอร์เทค และบริษัท ปตท. เพื่อร่วมมือกันพัฒนาระบบชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์

BMW i3 ไทยBMW i3 ไทย

BMW i3 ในประเทศไทย เรื่องรับไฟฟ้าสามารถเสียบกับปลั๊กไฟที่บ้านได้เลย โดยบริโภคไฟ 2400W ต่อชม. ใช้เวลาในการชาร์จ 6-8 ชม.ต่อครั้ง นอกจากนี้ยังมีแท่นชาร์จพิเศษ AC Fast Charge ที่ย่นเวลาชาร์จเหลือ 3-6 ชม. ที่ให้ลูกค้าสามารถซื้อเป็นอุปกรณ์เสริมติดไว้ที่บ้าน นอกจากนี้มีการนำร่อง ติดตั้งแท่นชาร์จ AC Fast Charge ไว้ที่ปั๊มน้ำมันปตท. บ้างแล้ว

BMW i3 ไทยBMW i3 ไทย

และนี้คือข้อมูลเบื้องต้นที่ทางบีเอ็มดับเบิลยูเผยในคราวนี้ สำหรับรายละเอียดปลีกย่อยต่าง ๆ คงต้องรอเพิ่มเติมในงานเปิดตัว BMW i3 อย่างเป็นทางการ ภายในงานมหกรรมยานยนต์ Bangkok International Motor Show 2015 ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

BMW i3 ไทยBMW i3 ไทย

ขอบคุณข้อมูลรูปภาพ Kapook.com