BMW มีจะแผนส่ง Fuel-Cell ในชื่อ BMW i5

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 17 พ.ย 2557
แชร์ 0

สำหรับเช้าวันจันทร์นี้ทางเราก็มีข่าวสารยานยนต์จากค่ายมาฝาก พอได้ยินชื่อ i5 ถ้าพูดถึงกันวงการไอทีก็จะนึกถึงโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง หรืออาจจะนึกถึง เวอร์ชั่นหนึ่งของชิปโปรเซสเซอร์บางอย่าง แต่ต่อไปนี้หากพูดถึง i5 ก็จะเริ่มมีคนนึกถึงรถรุ่นใหม่ของ BMW กันแล้วกันแล้ว

สำหรับเช้าวันจันทร์นี้ทางเราก็มีข่าวสารยานยนต์จากค่าย BMW มาฝาก พอได้ยินชื่อ i5 ถ้าพูดถึงกันวงการไอทีก็จะนึกถึงโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง หรืออาจจะนึกถึง เวอร์ชั่นหนึ่งของชิปโปรเซสเซอร์บางอย่าง แต่ต่อไปนี้หากพูดถึง i5 ก็จะเริ่มมีคนนึกถึงรถรุ่นใหม่ของ BMW กันแล้วกันแล้ว

BMW i5 Fuel-CellBMW i5 Fuel-Cell

ที่ผ่านมานั้นคนที่ติดตามข่าวของ BMW ของคุ้นๆหูเรื่องของการที่จะผลิตรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่า i3 จะเป็นรถครอบครัว 5 ประตู ซึ่งหลายคนก็คาดว่าน่าจะเป็น i3 เวอร์ชั่นยึดตัวถัง ซึ่งจะปรับปรุงหน้าตาให้ดูเป็นมิตรมากยิ่งขึ้น แต่นั่นได้เป็นเพียงข่าวลือทันที เมื่อล่าสุด ได้ข่าวมาว่า BMW i5 จะมาในฐานะรถไฮโดรเจน Fuel-Cell นั่นก็เลยทำให้ผู้เสพข่าวนั้นเกิดความสับสนไปใหญ่

หลายคนก็คงเกิดความสงสัยไม่น้อยว่าทำไม BMW ถึงได้มีแผนที่จะผลิตรถ Fuel-Cell ทั้งๆที่ Toyota ก็กำลังจะเตรียมที่จะเปิดตัวรถยนต์ Fuel-Cell หรือรถยนต์ไฮโดรเจน ซึ่งทางโตโยต้าได้มีแผนจะถล่มตลาดรถภายในปี 2015 ก็ปีหน้านี้แล้ว ก็อย่าได้แปลกใจกันไปเลยว่าทำไม BMW จะนำกลไก Fuel Cell ของโตโยต้าไปใช้ ก็เนื่องจากว่า BMW และ Toyota เป็นพันธมิตรในด้านการพัฒนาเครื่องยนต์และแชร์เทคโนโลยีกันอยู่แล้วนั่นเอง

โดยเว็บไซต์ Headlightmag ได้เผยว่า มีข่าววงในว่า BMW ต้องการที่จะเข้ามาชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มรถยนต์ไฮโรเจน หรือ Fuel Cell จริง ซึ่ง Toyota และ Honda ได้พัฒนาล่วงหน้าไปก่อนแล้ว และก็มีความเป็นไปได้สูงว่า ทาง BMW ต้องการที่จะลดขั้นตอนและต้นทุนกาพัฒนาด้วยการหยิบยืมเอาระบบกำลังส่ง Fuel Cell จาก Toyota เพื่อให้คุ้มทุนการพัฒนมากที่สุดและจากนั้นก็อาจจะร่วมมือกันพัฒนาแพลตฟอร์มรถสปอร์ตที่ขับเคลื่อนล้อหลัง

โดยรถ BMW Fuel Cell นั้นจะใช้ชื่อ BMW i5 ซึ่งรถรุ่นที่จะเป็นรุ่นท้าชนคือ Mercedes-Benz B-Class Fuel Cell ซึ่งจะแตกต่างจาก BMW i3 ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าและ BMW i8 รถสปอร์ต Plug-in Hybrid ส่วนในเรื่องของกำหนดการเปิดตัวนั้นคาดว่าจะเปิดตัวภายในปี 2017 นี้แหละ ส่วนจะมีความเคลื่อนไหวอื่นๆอย่างไรนั้น ทางเราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันที่นี่ค่ะ อย่าลืมติดตามกันเรื่อยๆนะค่ะ

สำหรับรถยนต์มือสอง BMW เรามีให้เลือกกันทุกรุ่นที่นี่ http://www.unseencar.com/bmw