BMW เตรียมติดตั้งกล้องมองข้างไร้จุดอับ แทนกระจกมองข้าง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 22 ม.ค 2559
แชร์ 0

ก่อนหน้านี้ในงานแสดงเทคโนโลยีครั้งใหญ่ CES 2016 ค่ายรถ BMW ก็ได้เปิดตัวเทคโนโลยีรถยนต์ไร้กระจกมองข้าง ในรถยนต์ต้นแบบซึ่งหลายคนก็สนใจว่า เห้ย! มันจะเป็นไปได้อย่างไร ขนาดมีกระจกมองด้านข้างก็ยังเฉี่ยวชนกันเป็นว่าเล่น

ก่อนหน้านี้ในงานแสดงเทคโนโลยีครั้งใหญ่ CES 2016 ค่ายรถ BMW ก็ได้เปิดตัวเทคโนโลยีรถยนต์ไร้กระจกมองข้าง ในรถยนต์ต้นแบบ BMW i8 Mirrorless Concept ซึ่งหลายคนก็สนใจว่า เห้ย! มันจะเป็นไปได้อย่างไร ขนาดมีกระจกมองด้านข้างก็ยังเฉี่ยวชนกันเป็นว่าเล่น

BMW i8 Mirrorless Concept BMW i8 Mirrorless Concept

ก่อนจะไหลไปไกลดึงสติกลับมาก่อน ก็ไม่ใช่ไม่มีกระจกมองด้านข้างแล้วจะมองไม่เห็นนะครับ แต่ BMW เขาตำแหน่งของกระจกด้านข้างมาติดเป็นกล้องแทน ซึ่งทาง BMW ก็เคลมว่าการติดตั้งกล้องไปแทนกระจกมองข้างนั้นชวยให้องศาในการมองเห็นมากยิ่งขึ้น และยังมองเห็นในมุมที่กว้างกว่าเดิมอีกด้วย

BMW i8 Mirrorless Concept 3

ซึ่งการที่ BMW นำเอากล้องมาติดตั้งแทนกระจกมองข้างนั้นไม่ใช่เพียงแค่ ช่วยในเรื่องการมองเห็นอย่างเดียว แต่ยังช่วยให้สามารถออกแบบส่วนที่ยื่นๆ ออกมาด้านข้างให้เล็กลง ซึ่งอากาศก็สามารถผ่านไปได้ดี จะทำให้ช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองและลดภาวะเสียงรบกวนอีกด้วย

BMW i8 Mirrorless Concept BMW i8 Mirrorless Concept

ทาง BMW ยังไม่ได้มีการเปิดเผยถึงรถยนต์รุ่นแรกที่จะนำกล้องมาติดตั้งแทนกระจกมองข้าง แต่คาดว่า BMW น่าจะติดตั้งในรถรุ่นใหญ่อย่าง BMW Series 7 ที่จะน่าจะปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า BMW จะเลือกติดตั้งในรถรุ่นหรูของค่ายรุ่นนี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ BMW ได้เปรยๆ ว่าจะใช้ในรถรุ่นใหม่ ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป

รถยนต์ BMW Series 7 มือสอง สามารถชมกันได้เลยทีนี่ http://www.unseencar.com/bmw/series_7/