โคตรเจ๋ง!! BMW โชว์ การควบคุมระบบต่างๆภายในบ้าน จะเป็นยังไงไปดูกัน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 10 ก.ย 2558
แชร์ 0

เป็นค่ายรถยนต์หรูระดับ 5 ดาวก็ว่าได้ เพราะ ผลิตรถยนต์ออกมาแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันและแต่ละรุ่นก็มีความหรูหราไม่แพ้กัน ทางด้านออฟชั่นต่างๆก็มีครบครัน จนเป็นที่ยอมรับทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่ทางบ้านเรา ล่าสุดทางค่ายรถยนต์ BMW ได้ออกมาโชว์ ระบบความคุมสมาทโฮม หรือการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านผ่านหน้าจอบนรถยนต์คันเก่งของคุณ ซึ่งสามารถสั่งทั้งระบบเปิด-ปิดแสงสว่าง ระบบเปิด-ปิด ประตูบ้าน ประตูโรงรถ หรือแม้กระทั่งสั่งงานการซักผ้า !!

BMW เป็นค่ายรถยนต์หรูระดับ 5 ดาวก็ว่าได้ เพราะ ผลิตรถยนต์ออกมาแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันและแต่ละรุ่นก็มีความหรูหราไม่แพ้กัน ทางด้านออฟชั่นต่างๆก็มีครบครัน จนเป็นที่ยอมรับทั่วโลกไม่เว้นแม้แต่ทางบ้านเรา ล่าสุดทางค่ายรถยนต์ BMW ได้ออกมาโชว์ ระบบความคุมสมาทโฮม หรือการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านผ่านหน้าจอบนรถยนต์คันเก่งของคุณ ซึ่งสามารถสั่งทั้งระบบเปิด-ปิดแสงสว่าง ระบบเปิด-ปิด ประตูบ้าน ประตูโรงรถ หรือแม้กระทั่งสั่งงานการซักผ้า !!

BMW โชว์ การควบคุมระบบต่างๆภายในบ้านBMW โชว์ การควบคุมระบบต่างๆภายในบ้าน

ค่ายรถยนต์ BMW ก็ยังคงพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆกันไปไม่หยุดยั้งจริง ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้มนุษย์ผู้คิดค้น สำหรับครั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู ได้โชว์เหนือด้วยการพัฒนาระบบเชื่อมต่อกับบ้านแบบสมาทโฮม

BMW โชว์ การควบคุมระบบต่างๆภายในบ้าน BMW โชว์ การควบคุมระบบต่างๆภายในบ้าน

และยังสารมารถสั่งระบบต่างๆ ภายในบ้านจากรถยนต์ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นเวลาขับรถอยู่ไกลขนาดไหน ก็สามารถสั่งงานได้เช่นกัน เมื่อรถขับรถกลับถึงบ้านแล้วยังสามารถสั่งให้ระบบแอร์ในบ้านทำงานรอได้เลย หรือจะสั่งให้เปิดไฟรอก็ทำได้ แต่ที่เด็ดที่สุดคงหนีไม่พ้นระบบสั่งซักผ้าอัตโนมัติจากรถยนต์ อันนี้คงจะถูกใจแม่บ้านไม่น้อย

อีกทั้งระบบแอพพลิเคชั่นนี้ยังรองรับการใช้งานกับ โกโปร และ เดอะ-เอ็น ทีวี อีกด้วยเพื่อเชื่อมต่อกล้องที่ติดไว้ภายในบ้านสั่งงานให้เปิดกล้องดูได้แม้ว่าคุณจะอยู่ไกลแค่ไหนก็สามารถทำได้อีกด้วย

BMW โชว์ การควบคุมระบบต่างๆภายในบ้าน BMW โชว์ การควบคุมระบบต่างๆภายในบ้าน

ซึ่งระบบสมาทโฮมนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งจาก บีเอ็มดับเบิลยู ที่มีการจัดงานแสดงโชว์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่ บีเอ็มดับเบิลยู คิดค้นขึ้น ในกรุงเบอร์ลิน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

นับเป็นการพัฒนาเพื่อความสะดวกสบายกับการใช้งานของมนุษย์เพิ่มมากขึ้นจริงๆ แต่ยิ่งมีข้อดี ก็ย่อมมีข้อเสีย อย่างไรก็ควรใช้งานกันอย่างระมัดระวังกัน ทางทีมงานก็อยากเห็นการใช้งานแบบนี้ในบ้านเราเหมือนกัน เพื่อนอ่านแล้วมีความคิดอย่างไรกันบ้างกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในเรื่องนี้