เรื่องที่คนจะออกรถใหม่ป้ายแดงควรรู้ ทำประกันภัยอย่างไร?

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 6 ก.พ 2557
แชร์ 0

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องการถอย สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยออกรถหรือเป็นการออกรถใหม่ป้ายแดงครั้งแรกในชีวิตแน่นอนว่าไม่ว่าใครก็ใครรักรถยนต์ของตัวเองทั้งนั่นอยากดูแลรักษาเพราะว่ากว่าจะได้มาแต่ละคันมันยากมากและราคาไม่ใช้ถูกๆแล้วรถใหม่นั่นก็พวงคนขับหน้าใหม่มาคู่กันอีกด้วย

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องการถอยรถใหม่ป้ายแดงสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยออกรถหรือเป็นการออกรถใหม่ป้ายแดงครั้งแรกในชีวิตแน่นอนว่าไม่ว่าใครก็ใครรักรถยนต์ของตัวเองทั้งนั่นอยากดูแลรักษาเพราะว่ากว่าจะได้มาแต่ละคันมันยากมากและราคาไม่ใช้ถูกๆแล้วรถใหม่นั่นก็พวงคนขับหน้าใหม่มาคู่กันอีกด้วย

การออกรถใหม่การออกรถใหม่

ด้วยเหตุผลนี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราอยากนำเสนอเรื่องการออกรถยนต์ใหม่ป้ายแดงนั่นต้องทำประกันภัยรถยนต์อย่างไรและอะไรบ้าง เรามาดูกันค่ะว่าต้องทำอะไรบ้าง เราเอาฝากเพื่อเป็นการออกรถใหม่อย่างสมบูรณ์แบบแน่นอนว่ารถยนต์ที่ได้มาใหม่นั่นทุกคันต้องมีการทำพ.ร.บ.รถยนต์ทั้งนั่นและต้องทำการต่อพ.ร.บ.ทุกปีเพราะว่ามันมีการคุ้มครองเมื่อเราเกิดอุบัติเหตุสามารถเบิกค่าพยาบาทได้โดยที่การทำพ.ร.บ.รถยนต์ที่ถูกต้องตามกฎหมายนั่นต้องค่าธรรมเนียมราคาต่างกันออกไปดังนี้

1.รถยนต์นั่งไม่เกิน7ที่นั่งหรือที่เราเรียกว่ารถเก๋งต้องจ่าย เบี้ยรวม645.21บาท

2.รถยนต์โดยสารเกิน7คนแต่นั่งไม่เกิน15คนหรือเรียกว่ารถตู้จ่าย เบี้ยรวม1,182.35บาท

3.รถยนต์โดยสารนั่ง15คนไม่เกิน20ที่นั่ง เบี้ยรวม2,203.13บาท

4.รถยนต์โดยสารที่นั่ง20คนแต่นั่งไม่เกิน40คน เบี้ยรวม 3,437.91บาท

5.รถยนต์โดยสารที่นั่ง40คน เบี้ยรวม 4,017.85 บาท

และอื่นๆอีหลายประเภทแต่เราจะกล่าวมาคร่าวๆประมาณนี้ก่อนเพื่อเป็นการกล่าวนำและเพื่อเป็นแนวทางการเสริมหลังจากที่เราออกรถใหม่ป้ายแดงมาสรุปนั่นก็คือการทำพ.ร.บ.ตามที่กฎหมายบังคับและเชื่อเลยว่ารถป้ายแดงส่วนใหญ่นั่นมักมาพร้อมกับประกันภัยชั้นหนึ่งเสมอแต่ถ้าหากไม่มีโปให้นั่นทางเราก็ขอแนะนำให้ไปหาบริษัทประกันภัยทำเพราะว่ามันเป็นการคุ้มครองเราจากเหตุการณ์ที่เราทุกคนนั่นไม่อาจที่จะคาดถึงได้รถหาย ไฟไหม้หรืออื่นอีกมากมายที่เราทำการตกลงหรือว่าซื้อประกันภัยแล้วแต่เราเลือกเพราะว่าความคุ้มค่าและค่าใช้จ่ายนั่นอาจไม่เท่ากันหากเราเลือกโดยไม่พิจารณา

แต่เราก็อย่าได้ประมาทตนไปนะค่ะสำหรับมือใหม่หรือว่ารถยนต์ป้ายแดงแถมมีประกันภัยชั้นหนึ่งอีกด้วยนั่นก็ใช่ว่าท่านจะสามารถขับขี่รถยนต์อย่างไรก็ได้หรือขับขี่แบบประมาทเพราะว่ามันไม่ได้ครอบคลุมการทำผิดกฎหมาจราจรเพราะว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมากต่อให้ประกันภัยชั้นหนึ่งก็ไม่สามารถคุมครองชีวิตคุณได้หากคุณไม่มีสติหรือขับอย่างประมาทฝากไว้ด้วยค่ะ เห็นไม่ว่ามันไม่ยากสำหรับใครที่ได้อ่านหวังว่าคงมีประโยชน์มากพอสมควร