6 สิ่งนี้ที่คนซื้อรถมือสองมาแล้วต้องเปลี่ยนทันที !!!

ประสบการณ์ใช้รถ | 15 มิ.ย 2558
แชร์ 0

สำหรับวันนี้ Unseencar ก็เอาใจคนที่กำลังมองหารถยนต์มือสอง นอกจากการดูรถมือสองอย่างไรให้ได้รถมือสองคุณภาพดีที่แล้ว หลังจากที่ซื้อรถมือสองมาไว้ครอบครองแล้ว เพื่อความมั่นใจเราควรเปลี่ยน 6 สิ่งนี้ทันที

1.) สายพานต่างๆ

เปลี่ยนสายพานรถยนต์

สายพานทั้งสายพานไทม์มิ่งและสายพานด้านหน้าที่ถึงแม้ว่ามันอาจจะยังใช้ได้อยู่ก็ควรจะเปลี่ยน เนื่องจากการจอดรถทิ้งไว้นานๆ อาจทำให้สภาพยางสายพานอาจจะเสื่อมสภาพทำให้ยางอาจจะแข็งเกินไป หรืออาจะขาดได้ง่าย

2.) เปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกชนิด

ถ่ายน้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์, น้ำมันเฟืองท้าย, น้ำมันเบรกของเหลวที่ว่าก็คือ น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์, น้ำมันเฟืองท้าย, น้ำมันเบรก, น้ำมันคลัช, น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์, น้ำมันกระปุกพวงมาลัย, น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ ฯลฯ เพราะเราไม่รู้ว่าของเหลวที่อยู่ด้านในมีสภาพที่พร้อมใช้งานหรือไม่

3.) แบตเตอรี่

เปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์
เราไม่ควรที่จะรอให้แบตเตอรี่มีปัญหาก่อนค่อยเปลี่ยน เพราะฉะนั้นจึงควรที่จะเปลี่ยนทันทีที่ซื้อรถมือสองมาเพื่อความอุ่นใจในการเดินทางไปไหนมาไหน

4.) ท่อยาง ท่อเชื่อมต่างๆ

เปลี่ยนท่อยาง
ท่อยาง และท่อเชื่อมต่างๆ หกเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนไปเลย ไม่ควรจะปล่อยไว้ให้แข็งจนกรอบ บวม รั่ว หรือหลุดกะทันหัน

5.) กรองอากาศ

เปลี่ยนกรองอากาศ

สำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นกรองเดิม หรือกรองเปลือย หกมันสกปรกมากเกินไปจะดูดอากาศเข้าได้ไมเต็มที่ และหากมีจุดที่ขาด หรือเสียหาย อาจทำให้มันพาเอาสิ่งสกปรกต่างๆผ่านเข้าไปในห้องเครื่องด้วย ซึ่งอาจจะสร้างปัญหาใหญ่ให้เราก็ได้

6.) ระบบเบรก

เปลี่ยนเบรก

ถือว่าสำคัญเป็นอันดับต้นๆเลย ในเรื่องของผ้าเบรกถ้าไม่ได้มีเสียงดังผิดปกติอะไร ก็ยังไม่ต้องเปลี่ยน แต่สายเบรคควรจะเปลี่ยนเพื่อป้องกันรถเบรคแตก หรือปัญหาอื่น

เมื่อเปลี่ยนครบ 6 สิ่งข้างต้น ท่านที่ซื้อรถมือสองมาขับใช้งานหากไปไหนไกลๆก็จะรู้สึกอุ่นใจไปหน่อยละครับ

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!

Chobrod.com - ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ