รู้หรือไม่! "ล้างรถตอนจานเบรคร้อน" ส่งผลเสียมากกว่าที่คิด!

ประสบการณ์ใช้รถ | 30 พ.ย 2559
แชร์ 0

ซึ่งการล้างรถเพื่อรักษาความสะอาด แต่ถ้าเราไม่ทันระวังอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ระบบเบรคของรถมีปัญหา โดยเฉพาะจานเบรค ซึ่งในช่วงขณะที่เราขับขี่รถจานเบรคจะสะสมความร้อนไว้ที่ตัวจาน ทำให้จานเบรคเกิดการขยายตัว หากเรานำรถไปล้างโดยทันที น้ำที่เข้าไปสัมผัสจานเบรคที่กำลังร้อน ซึ่งอาจส่งผลให้จานเบรคเกิดการหดตัวอย่างรวดเร็ว จนทำให้จานเบรคเกิดอาการคดอย่างแน่นอน ซึ่งก่อนที่เราจะนำรถไปล้าง หรือก่อนที่จะล้างรถ ต้องดูก่อนว่าเราวิ่งมาหนัก ๆ ไกล หรือใช้เบรคเยอะหรือเปล่า ถ้าใช้มาอย่างหนักความร้อนส...

ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะนำรถเข้าคาร์แคร์เป็นส่วนมาก แต่สำหรับคนที่ล้างเองนั้นเราไม่ควรที่จะใช้รถเสร็จแล้วนำมาล้างเลย เพราะมันจะส่งผลเสียให้กับตัวรถเราเป็นอย่างมาก มันจะส่งผลเสียให้จานเบรคของเราเป็นอย่างมากเลยนะครับ วันนี้ Unseencar จะพาไปคำตอบกันครับ

01ซึ่งการล้างรถเพื่อรักษาความสะอาด แต่ถ้าเราไม่ทันระวังอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ระบบเบรคของรถมีปัญหา โดยเฉพาะจานเบรค ซึ่งในช่วงขณะที่เราขับขี่รถจานเบรคจะสะสมความร้อนไว้ที่ตัวจาน ทำให้จานเบรคเกิดการขยายตัว หากเรานำรถไปล้างโดยทันที น้ำที่เข้าไปสัมผัสจานเบรคที่กำลังร้อน14408980_1179164812143796_1180596611_nซึ่งอาจส่งผลให้จานเบรคเกิดการหดตัวอย่างรวดเร็ว จนทำให้จานเบรคเกิดอาการคดอย่างแน่นอน ซึ่งก่อนที่เราจะนำรถไปล้าง หรือก่อนที่จะล้างรถ ต้องดูก่อนว่าเราวิ่งมาหนัก ๆ ไกล หรือใช้เบรคเยอะหรือเปล่า ถ้าใช้มาอย่างหนักความร้อนสูง ควรจอดพักให้จานเบรคเย็นลงก่อน แล้วค่อยล้างรถ

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ก่อนจะล้างรถแต่ละครั้งควรระวังไว้ ซึ่งบางท่านอาจจะคิดว่าไม่เป็นไร หรือไม่คาดคิด แต่ต้องรู้กันไว้นะครับเพื่อป้องกันการเสียหายของจานเบรค และเป็นการป้องกันการเสียหายของเงินในกระเป๋าอีกด้วยครับ

อ่านข่าวสารยานยนต์เพิ่มเติมคลิกที่นี่!