ยี่ห้อไหนดี? ยางรถยนต์ 7 ยี่ห้อดังมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

ประสบการณ์ใช้รถ | 12 ต.ค 2560
แชร์ 25

สำหรับมือใหม่หลายคนเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางต่างก็มีข้อสงสัยว่าจะใช้ยางยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับการใช้งานของรถเรา วันนี้ทาง Chobrod.com ขอแนะนำ ยางรถยนต์ 7 ยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ส่วนท่านใดติดใจยางยี่ห้ออื่นที่ไม่ได้กล่าวมาต้องขออภัยด้วยนะครับ

ยางรถยนต์ 7 ยี่ห้อดัง 2564

ยางรถยนต์

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี

1.MICHELIN รุ่น PILOT SPORT 3

จุดเด่นยี่ห้อยางรถยนต์นี้คือ ยึดเกาะถนนดีเยี่ยม โดยเฉพาะถนนเปียก โดยใช้เทคโนโลยี Anti Surf System เพิ่มมุมโค้งบริเวณไหล่ยาง เพื่อช่วยระบายน้ำโดยไม่ลดหน้าสัมผัส ทำให้การยึดเกาะบนถนนเปียกสูงสุด และมีเทคโนโลยี Wet Grip Elastomer เป็นสูตรพิเศษที่อยู่บนหน้ายาง ทำให้เนื้อยางยืดหยุ่นขับขี่นุ่มสบาย

แต่ก็มีข้อเสียมาด้วย ก็คือไม่เหมาะกับคนที่เป็นโรคซับจาง

2.Goodyear รุ่น Eagle F-1 Directional 5

นี่เป็นยางสปอร์ตเร้าใจสำหรับคนรุ่นใหม่! ซึ่งเป็นยางระดับไฮเพอร์ฟอร์มานซ์ในตระกูล Eagle F-1 ดอกยางสวยงามเหมาะกับรถแต่งอารมณ์สปอร์ตมาเต็ม ขับจิกทุกโค้งตอบสนองพวกมาลัยรถดีเยี่ยม ใช้เทคโนโลยี SportGrip เหมาะกับถนนแห้งมากกว่าถนนเปียกโดยสมรรถนะดีเยี่ยม

ข้อเสียคือไม่เหมาะกับคนรุ่นเก่า

3.Bridgestone รุ่น ADRENALIN RE003

จุดเด่นยางสปอร์ตค่ายนี้คือ ยางแต่งสวยงามแต่ยังทรงประสิทธิภาพยึดเกาะถนนดีเยี่ยม คุณสมบัติเด่นเร้าใจในการขับขี่สูงสุด เติมเต็มสมรรถนะในทุกสภาวะ ช่วยให้คุณควบคุมรถได้อย่างแม่นยำและทันใจบนถนนแห้ง แก้มยางและดอกยางแบบไม่สมมาตร ดอกยางด้านนอกและด้านในไม่เท่ากัน ช่วยให้สมรรถนะในการเข้าโค้งดียิ่งขึ้น

4.Continental รุ่น ContiMaxContact™ MC5

สำหรับยางยี่ห้อนี้อาจไม่โด่งดังในบ้านเรา แต่ในทางแถบทวีปยุโรปขายดีเป็นอันดับ 1 เลยทีเดียว โดยมีจุดเด่นลายดอกยางแบบไม่สมมาตรกัน ทำให้ผิวสัมผัสถนนดีเพิ่มสมรรถนะในการควบคุมและความนุ่มนวลในการขับขี่ เป็นยางที่ยึดเกาะถนนทดีมากทั้งบนถนนเปียกและแห้ง ความเงียบของยางไม่เป็นสองลองใคร นอกจากนั้น ยางรุ่นนี้ยังมีปุ่มตัดเสียงที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆของร่องดอกยางหลัก ช่วยกระจายคลื่นเสียงที่เกิดจากลมได้ดีเยี่ยมที่สำคัญราคาจะไม่แพงมากนัก

5.Dunlop รุ่น SP SPORT LM704

ยาง Dunlop ดีไหม ? ยางยี่ห้อนี้ เป็น ยางกลุ่ม Sport Comfort ที่ตอบสนองความนุ่มเงียบและได้อารมณ์สปอร์ต มีประสิทธิภาพการยึดเกาะทั้งบนถนนแห้งและเปียก ยางยี่ห้อนี้ก็มีราคาไม่สูงเกินไปนะครับ

6.YOKOHAMA รุ่น ADVAN dB decibel

ยาง Yokohama รุ่นไหนดี ? ยางจากแดนอาทิตย์อุทัย รุ่น ADVAN dB decibel นี้มีความนุ่มเงียบที่สุดในกลุ่มของ YOKOHAMA ด้วยส่วนผสมของเนื้อยางสูตรใหม่ Nano-Power Rubber และส่วนผสมของ Micro Silica เพิ่มพลังความยืดหยุ่น ประหยัดน้ำมันใครที่ชอบยางเก็บเสียงนุ่มเงียบก็เก็บไว้เลยนะครับ

7.Deestone รุ่น Carreras R702

สำหรับยางรุ่นนี้ เป็นยางออกแนวสปอร์ต ลายดอกยางแบบทิศทางเดียวโฉบเฉี่ยวสวยงาม เพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมรถในถนนเปียกได้ดีเยี่ยมคล้ายมีที่ปัดน้ำฝนรีดน้ำ บนพื้นถนนมั่นใจในทุกการขับขี่ ยางของคนไทยใช้ดีและมีราคาที่เป็นมิตรกับ เงินในกระเป๋าครับ

วิธีเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะกับรถของคุณ

เลือกยางรถยนต์ตามพฤติกรรมการขับขี่

ถ้าหากท่านจะต้องขับรถระยะทางไกลบ่อยๆ  หรือต้องเดินทางไกลอยู่บ่อยๆ  ควรพิจารณาเลือกใช้ยางที่ประหยัด  อย่างเช่น  ยางประหยัดน้ำมัน  เหมาะสำหรับคนที่ขับรถทั่วไปไม่เน้นใช้ความเร็ว ยางประหยัดน้ำมันเป็นการผสมผสานสูตรยางพิเศษเพื่อลดแรงต้านในระหว่างการหมุน   ตลอดจนตัวยางยังออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบาปกติ แต่ยังมีความสามารถในการขับขี่ดีเทียบเท่าหรืออาจจะดีกว่ายางธรรมดาบางรุ่น
ถ้าหากท่านชอบขับรถค่อนข้างหวือหวา  ชื่นชอบความเร็ว  ก็ต้องเลือกยางที่เกาะถนนได้ดี  อย่างเช่น  ยางสปอร์ต  ก็คือ ยางรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบลายดอกยางเพื่อการเกาะถนนเป็นพิเศษ โดยมากยางแบบนี้จะมีร่องดอกยางใหญ่และลายดอกยางก็จะมีขนาดใหญ่ตามไปด้วย รวมถึงลักษณะของแก้มขอบยางมักจะออกแบบมีลักษณะทรวดทรงแบนเรียบ เพื่อให้ประสิทธิภาพในการเข้าโค้งดีกว่ายางแบบอื่นๆ  เป็นต้น

เลือกยางรถยนต์ตามประเภทยานพาหนะที่ท่านขับขี่

การเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะกับรถแต่ละรุ่นนั้น  อาจไม่เหมือนกัน  อย่างเช่น  ในส่วนของยางรถกระบะนั้น จะมีความแตกต่างจากยางรถเก๋งเล็กน้อย  โดยยางรถกระบะในปัจจุบัน จะแบ่งตามลักษณะการใช้งาน  และลักษณะเส้นทางที่คุณขับขี่  เมื่อต้องเปลี่ยนยางใหม่  ให้นึกถึงถนนหนทางที่คุณขับบ่อยที่สุดว่าคุณไปเส้นทางไหน ลักษณะไหน มีทางโค้งบ่อยมากน้อยแค่ไหน ต้องใช้ความเร็วสูงหรือไม่  ประกอบการตัดสินใจด้วยครับ    

เลือกยางรถยนต์ตามงบประมาณของท่าน

ข้อนี้สำคัญมากครับ  ก่อนอื่นต้องรู้ว่าคุณเองมีงบประมาณเท่าไร  ตั้งราคาไว้  เลือกยางให้ถูกต้องเหมาะสมกับรถและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป   บางทีคุณอาจจะเสียโอกาสในการเลือกยางยี่ห้อชั้นนำ แต่ไม่ได้หมายความว่า ของถูกและดีไม่มีในโลกนะครับ
 
ทั้งนี้เป็นเพียงการเขียนแค่บางส่วนของยางแต่ละยี่ห้อเท่านั้น ต้องดูการใช้งานของคุณเป็นหลักและความชอบแต่ละคนก็แตกต่างกันไปครับ 

อ่านเพิ่มเติม

ยี่ห้อไหนดี? ยางรถยนต์ 7 ยี่ห้อดังมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

จะเกิดอะไรขึ้น?? ถ้าไม่สลับยางรถยนต์